உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
10 Natural Ways of Pain Management That Really Work

வலி மேலாண்மைக்கான 10 இயற்கை வழிகள் உண்மையில் செயல்படுகின்றன

 

வலி பல்வேறு காரணிகளைப் பொறுத்து தீவிரம் மற்றும் கால அளவு மாறுபடும். நாள்பட்ட அல்லது தொடர்ந்து வலி என்பது உங்கள் வாழ்க்கையின் பல அம்சங்களை பாதிக்கும் ஒரு பலவீனமான நிலையாக இருக்கலாம்.

 

வலி என்பது ஒரு சிக்கலான அனுபவமாகும், இது பொதுவாக திசு சேதம் அல்லது காயத்துடன் தொடர்புடையது. இது ஒரு விரும்பத்தகாத உணர்வு அல்லது உணர்வு என வரையறுக்கப்படுகிறது, இது பொதுவாக கூர்மையான, மந்தமான, எரியும், துடித்தல் அல்லது வலிக்கிறது.

வலியைக் கட்டுப்படுத்த சில இயற்கை வழிகள் இங்கே:

 

உடற்பயிற்சி

உடற்பயிற்சியானது இயற்கையான வலி நிவாரணிகளான எண்டோர்பின்களை வெளியிடுகிறது. வலியைக் கட்டுப்படுத்த நடைபயிற்சி, நீச்சல் அல்லது யோகா போன்ற உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுங்கள்.

 

சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை

சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை வலி மற்றும் வீக்கத்தை குறைக்க உதவும். வெப்பமூட்டும் திண்டு, சூடான துண்டு அல்லது சூடான தண்ணீர் பாட்டில் ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்தி பாதிக்கப்பட்ட பகுதிக்கு வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துங்கள். மாற்றாக, வீக்கத்தைக் குறைக்க ஐஸ் அல்லது குளிர்ந்த பேக்கை அந்தப் பகுதியில் தடவவும்.

 

சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேக்குகள் வலி மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும். பல்நோக்கு ஹாட்/கோல்ட் தெரபி தயாரிப்புகளின் பரவலான அளவைப் பார்க்க இங்கே கிளிக் செய்யவும்.

 

அக்குபஞ்சர்

குத்தூசி மருத்துவம் என்பது வலியைப் போக்க உடலின் குறிப்பிட்ட புள்ளிகளில் மெல்லிய ஊசிகளைச் செருகுவதை உள்ளடக்குகிறது. இந்த பழங்கால வலி மேலாண்மை முறையை முயற்சிக்க தகுதியான குத்தூசி மருத்துவம் நிபுணரைத் தேடுங்கள்.

 

மசாஜ்

மசாஜ் தசை பதற்றத்தைப் போக்கவும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும். உங்களுக்கு எது சிறந்தது என்பதைப் பார்க்க ஆழமான திசு மசாஜ் அல்லது ஸ்வீடிஷ் மசாஜ் போன்ற பல்வேறு வகையான மசாஜ்களை முயற்சிக்கவும். மசாஜ் தளர்வுக்கு உதவுகிறது, வீக்கத்தைக் குறைக்கிறது, தோரணையை மேம்படுத்துகிறது, நெகிழ்வுத்தன்மையை அதிகரிக்கிறது, இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் கடினத்தன்மையை எளிதில் குறைக்கிறது. உங்கள் வீட்டின் வசதியில் நிதானமான மசாஜ் செய்வதற்கு மின்சார மசாஜரைப் பெறலாம்.

 

டாக்டர் டிரஸ்டில் பல தலைகள் கொண்ட சிறிய மற்றும் கையடக்க வடிவமைப்புகளை ஆன்லைனில் வாங்கலாம். இந்த கருவிகள் உங்கள் வீட்டின் வசதியில் முழுமையான உடல் மசாஜ் செய்ய உதவும்.

 

அரோமாதெரபி

அரோமாதெரபி குணப்படுத்துதல் மற்றும் தளர்வு மேம்படுத்த அத்தியாவசிய எண்ணெய்களைப் பயன்படுத்துகிறது. லாவெண்டர் மற்றும் மிளகுக்கீரை போன்ற சில அத்தியாவசிய எண்ணெய்கள் வலி-நிவாரண பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது.

 

மூலிகை வைத்தியம்

மஞ்சள் மற்றும் இஞ்சி போன்ற சில மூலிகைகள் அழற்சி எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டுள்ளன மற்றும் வலியைப் போக்க உதவும். உங்கள் குறிப்பிட்ட நிலைக்கு எந்த மூலிகைகள் பாதுகாப்பானவை மற்றும் பயனுள்ளவை என்பதைத் தீர்மானிக்க தகுதிவாய்ந்த மூலிகை மருத்துவரிடம் ஆலோசிக்கவும்.

 

மனநிறைவு தியானம்

வலி உள்ளிட்ட உடல் உணர்வுகளைப் பற்றிய உங்கள் விழிப்புணர்வை அதிகரிக்க நினைவாற்றல் தியானத்தைப் பயிற்சி செய்யுங்கள். தீர்ப்பு இல்லாமல் தற்போதைய தருணத்தில் கவனம் செலுத்துங்கள், உணர்வை முழுமையாக அனுபவிக்க உங்களை அனுமதிக்கவும், பின்னர் அதை கடந்து செல்லவும்.

 

சுவாச நுட்பங்கள்

ஆழமான சுவாசம் என்றும் அழைக்கப்படும் உதரவிதான சுவாசம் போன்ற சுவாச நுட்பங்கள் மன அழுத்தம் மற்றும் பதட்டத்தை குறைப்பதன் மூலம் வலியை நிர்வகிக்க உதவும். நீங்கள் வலியில் இருக்கும்போது, ​​​​மெதுவாகவும், ஆழமாகவும் சுவாசிக்கவும், உங்கள் நுரையீரலை காற்றில் நிரப்பவும், மெதுவாக சுவாசிக்கவும்.

 

உணவுமுறை மாற்றங்கள்

அதிக சர்க்கரை அல்லது பதப்படுத்தப்பட்ட உணவுகள் போன்ற சில உணவுகள் வீக்கத்தை அதிகரித்து வலியை அதிகப்படுத்தும். வலியைக் குறைக்க முழு உணவுகள், பழங்கள், காய்கறிகள் மற்றும் ஆரோக்கியமான கொழுப்புகள் நிறைந்த உணவில் கவனம் செலுத்துங்கள்.

 

அறிவாற்றல் நடத்தை சிகிச்சை (CBT)

வலியை நிர்வகிப்பதற்கான சமாளிப்பு வழிமுறைகளைக் கற்றுக்கொள்ள CBT உங்களுக்கு உதவும். ஒரு சிகிச்சையாளர் உங்களுக்கு எதிர்மறையான சிந்தனை வடிவங்களைக் கண்டறிந்து, அவற்றை நேர்மறையாக மாற்றவும், வலியின் உணர்ச்சித் தாக்கத்தைக் குறைக்கவும் உதவுவார்.

 

எப்சம் உப்பு ஊறவைத்தல்

எப்சம் உப்பு நரம்பு மண்டலத்தில் ஒரு அடக்கும் விளைவைக் கொண்டிருக்கிறது, இது மன அழுத்தத்தையும் பதட்டத்தையும் குறைக்க உதவும், இவை இரண்டும் இயற்கையான முறையில் வலி மேலாண்மைக்கு பங்களிக்கும்.

 

இந்த நுட்பங்களில் ஒன்று அல்லது கலவையை முயற்சிக்கவும், உங்களுக்கு எது வேலை செய்கிறது என்பதைப் பார்க்கவும். இருப்பினும், வலிக்கான சிகிச்சையானது வலியின் காரணத்தையும் தீவிரத்தையும் பொறுத்து மாறுபடும். இதில் மருந்துகள், உடல் சிகிச்சை, உளவியல் தலையீடுகள் மற்றும் ஆரோக்கியமான மற்றும் வலியற்ற வாழ்க்கை முறை மாற்றங்கள் ஆகியவை அடங்கும்.

 

உங்கள் சோர்வான தசைகளை புத்துயிர் அளிப்பதன் மூலம் உங்கள் உடலையும் உணர்வுகளையும் ஆற்றும் அத்தியாவசிய எண்ணெய்களுடன் கூடிய சுத்தமான எப்சம் சால்ட்டைப் பெற கீழே கிளிக் செய்யவும் .

 

முந்தைய கட்டுரை 7 Practical Steps to Combat Obesity, Manage Diabetes, and Achieve Weight Loss on World Obesity Day 2024

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்