உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Lower Back Pain: The Causes and Treatments

கீழ் முதுகு வலி: காரணங்கள் மற்றும் சிகிச்சைகள்

முதுகுவலி இளம் பருவத்தினர் முதல் முதியவர்கள் வரை அனைத்து வயதினரையும் பாதிக்கிறது. இது தசை திரிபு, காயம், மோசமான தோரணை, கீல்வாதம் மற்றும் ஹெர்னியேட்டட் டிஸ்க்குகள் உட்பட பல்வேறு காரணங்களைக் கொண்டிருக்கலாம்.

 

கீழ் முதுகுவலி என்பது உலகளவில் மில்லியன் கணக்கான மக்களை பாதிக்கும் ஒரு பொதுவான உடல்நலப் பிரச்சனையாகும். உலக சுகாதார அமைப்பின் (WHO) கூற்றுப்படி, முதுகுவலி உலகளவில் இயலாமைக்கான முக்கிய காரணங்களில் ஒன்றாகும். இது ஒரு நபரின் வாழ்க்கைத் தரத்தில் குறிப்பிடத்தக்க தாக்கத்தை ஏற்படுத்தலாம் மற்றும் அன்றாட பணிகள் மற்றும் செயல்பாடுகளைச் செய்வதற்கான அவர்களின் திறனைக் கட்டுப்படுத்தலாம்.

 

கீழ் முதுகு வலி பற்றிய சில சுவாரஸ்யமான உண்மைகள்

 

 

கீழ் முதுகு வலிக்கான முக்கிய காரணங்கள்

 

மோசமான தோரணை, தசை திரிபு அல்லது சுளுக்கு, ஹெர்னியேட்டட் டிஸ்க், ஸ்பைனல் ஸ்டெனோசிஸ் மற்றும் டிஜெனரேடிவ் டிஸ்க் நோய் உள்ளிட்ட கீழ் முதுகுவலிக்கு பல காரணங்கள் உள்ளன. கீல்வாதம், ஆஸ்டியோபோரோசிஸ் மற்றும் ஃபைப்ரோமியால்ஜியா போன்ற அடிப்படை மருத்துவ நிலைகளாலும் இது ஏற்படலாம். குறைந்த முதுகுவலியை வளர்ப்பதற்கான ஆபத்து காரணிகளில் வயது, உடல் பருமன், உட்கார்ந்த வாழ்க்கை முறை மற்றும் மோசமான உடல் தகுதி ஆகியவை அடங்கும். கீழே குறிப்பிடப்பட்டுள்ள காரணங்களால் இது நிகழலாம்:

மோசமான தோரணை: நீண்ட நேரம் சாய்ந்த நிலையில் உட்கார்ந்து அல்லது நிற்பது கீழ் முதுகு வலியை ஏற்படுத்தும்.

விகாரங்கள் அல்லது சுளுக்கு: தசைகள் அல்லது தசைநார்கள் அதிகமாக நீட்டுவது அல்லது கிழிப்பது கீழ் முதுகு வலியை ஏற்படுத்தும்.

ஹெர்னியேட்டட் அல்லது குண்டான வட்டுகள்: முதுகெலும்புகளை குஷன் செய்யும் வட்டுகள் வீங்கி அல்லது சிதைந்து, கீழ் முதுகு வலிக்கு வழிவகுக்கும்.

ஸ்பைனல் ஸ்டெனோசிஸ்: முள்ளந்தண்டு கால்வாயின் குறுகலானது நரம்புகளுக்கு அழுத்தம் கொடுக்கலாம், இதனால் கீழ் முதுகு வலி ஏற்படும்.

கீல்வாதம்: கீல்வாதம் அல்லது முடக்கு வாதம் கீழ் முதுகில் வீக்கம் மற்றும் வலியை ஏற்படுத்தும்.

ஆஸ்டியோபோரோசிஸ்: எலும்புகள் பலவீனமடைவதால் எலும்பு முறிவுகள் மற்றும் முதுகுவலி ஏற்படலாம்.

 

கீழ் முதுகு வலி தீவிரம் மற்றும் கால அளவு மாறுபடும். இது கடுமையானதாக இருக்கலாம், சில நாட்கள் அல்லது வாரங்கள் நீடிக்கும், அல்லது நாள்பட்ட, நீடிக்கும் மாதங்கள் அல்லது ஆண்டுகள் கூட இருக்கலாம். கடுமையான கீழ் முதுகு வலி பொதுவாக திடீர் அதிர்ச்சி அல்லது காயம், வீழ்ச்சி அல்லது கனமான பொருளை தூக்குதல் போன்றவற்றால் ஏற்படுகிறது. நாள்பட்ட கீழ் முதுகு வலி பெரும்பாலும் முதுகெலும்பைப் பாதிக்கும் சீரழிவு நிலைமைகளால் ஏற்படுகிறது. இருப்பினும், மருந்துகள், ஓய்வு, சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை மற்றும் பல போன்ற சுய-கவனிப்பு நடவடிக்கைகளை நீங்கள் பின்பற்றலாம்.

 

கீழ் முதுகு வலியைத் தடுக்கும்

 

அதிர்ஷ்டவசமாக, குறைந்த முதுகுவலியை எளிதில் தடுக்க பல வழிகள் உள்ளன. நல்ல தோரணையைப் பராமரித்தல், சரியான தூக்கும் நுட்பங்களைப் பயிற்சி செய்தல், ஆரோக்கியமான எடையைப் பராமரித்தல் மற்றும் முதுகின் தசைகளை வலுப்படுத்த வழக்கமான உடற்பயிற்சியில் ஈடுபடுவதன் மூலம் இதைத் தடுக்கலாம். இதோ சில குறிப்புகள்:

 

நல்ல தோரணையை பயிற்சி செய்யுங்கள்: உட்கார்ந்து அல்லது நிற்கும் போது நல்ல தோரணையை பராமரிப்பது உங்கள் கீழ் முதுகு தசைகளில் உள்ள அழுத்தத்தை குறைக்க உதவும். உங்கள் தோள்களை பின்னால் வைக்கவும், மார்பை முன்னோக்கி வைக்கவும், உங்கள் கால்களை தரையில் வைக்கவும்.

 

தொடர்ந்து உடற்பயிற்சி செய்யுங்கள்: வழக்கமான உடற்பயிற்சி உங்கள் மைய தசைகளை வலுப்படுத்தி, உங்கள் நெகிழ்வுத்தன்மையை மேம்படுத்தலாம், இது குறைந்த முதுகுவலியைத் தடுக்க உதவும். பலகைகள், பாலங்கள் மற்றும் பறவை-நாய்கள் போன்ற பயிற்சிகளை உங்கள் வழக்கத்தில் இணைக்க முயற்சிக்கவும்.

 

சரியாக தூக்கவும்: கனமான பொருட்களை தூக்கும் போது, ​​எப்போதும் முழங்காலில் வளைத்து, உங்கள் முதுகை நேராக வைக்கவும். தூக்கும் போது இடுப்பில் முறுக்குவதையோ அல்லது வளைப்பதையோ தவிர்க்கவும்.

 

ஆரோக்கியமான எடையை பராமரிக்கவும்: அதிக எடையுடன் இருப்பது உங்கள் கீழ் முதுகில் கூடுதல் அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தும். சீரான உணவு மற்றும் வழக்கமான உடற்பயிற்சி மூலம் ஆரோக்கியமான எடையை பராமரிப்பது கீழ் முதுகு வலியைத் தடுக்க உதவும்.

 

இடைவேளை எடுங்கள்: நீங்கள் உட்கார்ந்த வேலையில் இருந்தால், ஒவ்வொரு 30 நிமிடங்களுக்கு ஒருமுறை நீட்டவும் அல்லது சுற்றி நடக்கவும். நீண்ட நேரம் உட்கார்ந்திருப்பது கீழ் முதுகு வலியை ஏற்படுத்தும்.

 

நன்றாக தூங்குங்கள்: உங்கள் முதுகின் ஆரோக்கியம் உட்பட ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்திற்கும் ஒரு நல்ல இரவு தூக்கம் முக்கியம். உங்களிடம் வசதியான மெத்தை மற்றும் தலையணை இருப்பதை உறுதிசெய்து, உங்கள் முதுகை ஆதரிக்கும் நிலையில் தூங்க முயற்சிக்கவும்.

 

இந்த உதவிக்குறிப்புகளைப் பின்பற்றுவதன் மூலம், குறைந்த முதுகுவலியை எளிதில் தடுக்கலாம் மற்றும் ஆரோக்கியமான முதுகு மற்றும் வாழ்க்கை முறையை பராமரிக்கலாம். ஏதேனும் காரணத்தால் இது நடந்தால், இறுதி நிவாரணத்திற்காக சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்களை முயற்சி செய்யலாம்.

 

இறுதி நிவாரணத்திற்காக சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையை முயற்சிக்க வேண்டும்

 

குறைந்த முதுகுவலிக்கான பயனுள்ள சிகிச்சையானது வலியின் அடிப்படைக் காரணம் மற்றும் தீவிரத்தைப் பொறுத்தது. உடனடி நிவாரணத்திற்கு, சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்கள் முதுகுவலியை நிர்வகிக்க ஒரு பயனுள்ள வழியாகும். வெப்ப சிகிச்சையானது இறுக்கமான தசைகளை தளர்த்தவும், பாதிக்கப்பட்ட பகுதிக்கு இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிக்கவும் உதவும், அதே சமயம் குளிர் சிகிச்சையானது வீக்கம் மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும். சூடான ஜெல் பேடைப் பயன்படுத்த, அறிவுறுத்தல்களின்படி பேடை மைக்ரோவேவ் செய்து, பாதிக்கப்பட்ட பகுதியில் 15-20 நிமிடங்கள் வைக்கவும். தீக்காயங்களைத் தடுக்க ஒரு துண்டு அல்லது துணியில் திண்டு போர்த்துவதை உறுதி செய்யவும். தேவைக்கேற்ப செயல்முறையை மீண்டும் செய்யவும், ஆனால் ஒரு நேரத்தில் 20 நிமிடங்களுக்கு மேல் வெப்ப சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவதைத் தவிர்க்கவும். குளிர்ந்த ஜெல் பேடைப் பயன்படுத்த, உறைவிப்பான் பெட்டியில் சில மணி நேரம் வைக்கவும், பின்னர் பாதிக்கப்பட்ட பகுதிக்கு 15-20 நிமிடங்கள் தடவவும். மீண்டும், உங்கள் தோலைப் பாதுகாக்க பேடை ஒரு துண்டு அல்லது துணியில் போர்த்துவதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். தேவைக்கேற்ப இந்த செயல்முறையை நீங்கள் மீண்டும் செய்யலாம், ஆனால் ஒரு நேரத்தில் 20 நிமிடங்களுக்கு மேல் குளிர் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவதைத் தவிர்க்கவும்.

 

 

 

 

முந்தைய கட்டுரை BMI (Body Mass Index) Explained: What BMI Is & How To Calculate It Easily

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்