உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
International Yoga Day 21 June

சர்வதேச யோகா தினம்: யோகாவின் 8 எதிர்பாராத ஆரோக்கிய நன்மைகள்

யோகா என்பது உடல் நிலைகள், மூச்சுக் கட்டுப்பாடு, தியானம் மற்றும் நெறிமுறைக் கொள்கைகளை ஒன்றிணைத்து ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை மேம்படுத்தும் ஒரு முழுமையான ஒழுக்கமாகும். யோகாவைப் பாதுகாப்பாகப் பயிற்சி செய்து, அதன் நம்பமுடியாத ஆரோக்கிய நன்மைகளைத் தழுவுங்கள்.

 

 

 

ஜூன் 21, யோகாவின் பழங்கால பயிற்சி மற்றும் நமது உடல், மன மற்றும் ஆன்மீக நல்வாழ்வில் அதன் ஆழமான தாக்கத்தை கொண்டாடும் ஒரு சிறப்பு நாள். #சர்வதேச யோகா தினம் உலகம் முழுவதும் யோகாவின் அழகிய கலையை தழுவி அதன் நம்பமுடியாத ஆரோக்கிய நன்மைகளை அனுபவிக்க கொண்டாடப்படுகிறது. நெகிழ்வுத்தன்மை மற்றும் அமைதிக்கான நற்பெயருக்கு அப்பால், யோகா உங்கள் வாழ்க்கையை உண்மையிலேயே மாற்றக்கூடிய பல நன்மைகளை வழங்குகிறது. உங்கள் கற்பனைக்கு அப்பாற்பட்ட யோகாவின் ஆரோக்கிய நன்மைகளை ஆராய்வோம்.

 

 

யோகா தினம்

#சர்வதேச யோகா தினம்

1. உடல் வலிமை மற்றும் நெகிழ்வுத்தன்மையை அதிகரிக்கிறது

 

உடல் வலிமை மற்றும் நெகிழ்வுத்தன்மையை மேம்படுத்தும் திறனுக்காக யோகா புகழ்பெற்றது. யோகாவில் உள்ள பல்வேறு ஆசனங்கள் (போஸ்கள்) வெவ்வேறு தசைக் குழுக்களைக் குறிவைத்து, வலிமையை உருவாக்குகின்றன மற்றும் ஒட்டுமொத்த நெகிழ்வுத்தன்மையை அதிகரிக்கின்றன. நீங்கள் ஒரு தொடக்கநிலை அல்லது மேம்பட்ட பயிற்சியாளராக இருந்தாலும், யோகா உங்கள் தனிப்பட்ட தேவைகளுக்கு ஏற்றவாறு பலவிதமான ஆசனங்களை வழங்குகிறது.

2. மனத் தெளிவு மற்றும் கவனத்தை அதிகரிக்கிறது

 

நமது வேகமான நவீன உலகில், அமைதியான தருணங்களைக் கண்டுபிடிப்பது சவாலானதாக இருக்கலாம். யோகா அமைதி மற்றும் தியானத்திற்கான சரணாலயத்தை வழங்குகிறது, மன தெளிவு மற்றும் கவனத்தை மேம்படுத்துகிறது. கட்டுப்படுத்தப்பட்ட சுவாச நுட்பங்கள் மற்றும் தியானத்தின் மூலம், யோகா மனதை அமைதிப்படுத்தவும், மன அழுத்தத்தைக் குறைக்கவும், சுய விழிப்புணர்வை அதிகரிக்கவும் உதவுகிறது. உங்கள் வழக்கத்தில் யோகாவை இணைப்பது அறிவாற்றல் செயல்பாட்டை மேம்படுத்தலாம், நினைவகத்தை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் உணர்ச்சி நல்வாழ்வை வளர்க்கும் என்று ஆய்வுகள் காட்டுகின்றன.

3. ஆரோக்கியமான இதயம் மற்றும் சுவாச அமைப்பை ஊக்குவிக்கிறது

 

இதய நோய் மற்றும் சுவாச பிரச்சனைகள் உலகளவில் பரவி வரும் சுகாதார கவலைகள். இருதய ஆரோக்கியத்தை பராமரிக்கவும் சுவாச செயல்பாட்டை மேம்படுத்தவும் யோகா இயற்கையான அணுகுமுறையை வழங்குகிறது. மலை போஸ், பிரிட்ஜ் போஸ் மற்றும் ஒட்டக போஸ் போன்ற ஆசனங்கள் இரத்த ஓட்டத்தை தூண்டுகிறது, இரத்த அழுத்தத்தை குறைக்கிறது மற்றும் நுரையீரல் திறனை அதிகரிக்கிறது. யோகாவில் பயன்படுத்தப்படும் தாள சுவாச நுட்பங்கள் ஆக்ஸிஜன் உட்கொள்ளலை மேம்படுத்துகின்றன, நச்சுத்தன்மையை ஊக்குவிக்கின்றன மற்றும் ஒட்டுமொத்த நுரையீரல் ஆரோக்கியத்தை அதிகரிக்கின்றன.

4. எடை மேலாண்மை மற்றும் செரிமானத்தை ஆதரிக்கிறது

ஆரோக்கியமான எடை மற்றும் திறமையான செரிமானத்தை பராமரிப்பது ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வுக்கு அவசியம். வளர்சிதை மாற்றத்தை அதிகரிப்பதன் மூலமும், ஆரோக்கியமான உடல்-மனம் தொடர்பை ஊக்குவிப்பதன் மூலமும் எடை நிர்வாகத்தில் யோகா முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. படகு போஸ் மற்றும் பிளாங்க் போஸ் போன்ற குறிப்பிட்ட ஆசனங்கள், முக்கிய தசைகளை ஈடுபடுத்துகின்றன, வயிற்றுப் பகுதியை தொனிக்கின்றன மற்றும் செரிமானத்தை மேம்படுத்துகின்றன. யோகா பயிற்சியானது கவனத்துடன் சாப்பிடுவதை ஊக்குவிக்கிறது, தனிநபர்கள் நனவான உணவு தேர்வுகளை செய்ய உதவுகிறது மற்றும் அவர்களின் உடலுடன் நேர்மறையான உறவை வளர்த்துக் கொள்கிறது.

5. மன அழுத்தம், பதட்டம், தூக்கமின்மை ஆகியவற்றைக் குறைக்கிறது

 

மன அழுத்தம் மற்றும் பதட்டம் நிறைந்த உலகில், ஓய்வெடுக்க பயனுள்ள வழிகளைக் கண்டறிவது முக்கியமானது. மன அழுத்தத்தைக் குறைப்பதற்கும், பதட்டத்தை நிர்வகிப்பதற்கும், நிம்மதியான தூக்கத்தை மேம்படுத்துவதற்கும் யோகா இயற்கையான தீர்வை வழங்குகிறது. உடல் இயக்கம், சுவாசப் பயிற்சிகள் மற்றும் தியானம் ஆகியவற்றின் கலவையானது அமைதியான உணர்வை வளர்க்கிறது, கார்டிசோலின் அளவைக் குறைக்கிறது மற்றும் தூக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்துகிறது. வழக்கமான யோகா பயிற்சி தனிநபர்கள் அன்றாட வாழ்க்கையின் சவால்களை அதிக எளிதாகவும் நெகிழ்ச்சியுடனும் சமாளிக்க உதவும்.

 

6. நோய் எதிர்ப்பு சக்தி மற்றும் நச்சுத்தன்மையை அதிகரிக்கிறது

 

நோய்களைத் தடுப்பதற்கும் உகந்த ஆரோக்கியத்தைப் பேணுவதற்கும் வலுவான நோயெதிர்ப்பு அமைப்பு முக்கியமானது. யோகா நிணநீர் மண்டலத்தைத் தூண்டுகிறது, இது நோயெதிர்ப்பு செயல்பாடு மற்றும் நச்சுத்தன்மையில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. சில ஆசனங்கள், முறுக்கப்பட்ட நாற்காலி போஸ் மற்றும் கோப்ரா போஸ் போன்றவை, உடலில் இருந்து நச்சுகளை வெளியேற்றவும், நிணநீர் சுழற்சியை மேம்படுத்தவும் உதவுகின்றன. உடலின் இயற்கையான பாதுகாப்பு வழிமுறைகளை அதிகரிப்பதன் மூலம், யோகா நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தை பலப்படுத்துகிறது மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை மேம்படுத்துகிறது.

7. ஆற்றல் மற்றும் உயிர்ச்சக்தியை அதிகரிக்கிறது

 

வழக்கமான யோகா பயிற்சி ஆற்றல் மட்டங்களை அதிகரிக்கவும் மற்றும் உயிர் மற்றும் நல்வாழ்வு உணர்வை ஊக்குவிக்கும். இயக்கம், மூச்சுத்திணறல் மற்றும் தளர்வு ஆகியவற்றின் கலவையானது உடலையும் மனதையும் புத்துணர்ச்சியடையச் செய்கிறது, பயிற்சியாளர்கள் அதிக ஆற்றலுடனும் கவனத்துடனும் உணர்கிறார்கள்.

8. தோரணை மற்றும் முதுகெலும்பு ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துகிறது

 

யோகா சரியான சீரமைப்பு மற்றும் தோரணை விழிப்புணர்வை வலியுறுத்துகிறது. நிலையான பயிற்சியானது தோரணையை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் மோசமான சீரமைப்பு மற்றும் உட்கார்ந்த வாழ்க்கை முறையால் ஏற்படும் முதுகு மற்றும் கழுத்து வலியைக் குறைக்கும்.

 

 

 

 

சர்வதேச யோகா தினம் யோகா என்பது வெறும் உடல் பயிற்சியை விட அதிகம் என்பதை நினைவூட்டுகிறது; இது உடல் மற்றும் மனம் இரண்டையும் வளர்க்கும் ஒரு முழுமையான பயிற்சியாகும். நீங்கள் ஒரு தொடக்கக்காரராக இருந்தாலும் சரி அல்லது அனுபவம் வாய்ந்த பயிற்சியாளராக இருந்தாலும் சரி, யோகாவைத் தழுவுவது உங்கள் வாழ்க்கையில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்தும். இருப்பினும், யோகாவின் ஆரோக்கிய நன்மைகளை முழுமையாக அனுபவிக்க, பாதுகாப்பாக பயிற்சி செய்வது, உங்கள் உடலின் வரம்புகளைக் கேட்பது மற்றும் தகுதிவாய்ந்த யோகா பயிற்றுவிப்பாளரின் வழிகாட்டுதலைப் பெறுவது அவசியம்.

 

 

 

யோகா மேட்: உங்கள் யோகா பயிற்சியை மேம்படுத்த ஒரு சரியான துணை

 

யோகா பாயைப் பயன்படுத்துவது உங்கள் யோகா பயிற்சியை மேம்படுத்த ஒரு சிறந்த வழியாகும். ஒரு நல்ல தரமான யோகா பாய் பல நன்மைகளை வழங்குகிறது, இது உங்களுக்கு மிகவும் வசதியான மற்றும் பயனுள்ள யோகா அமர்வுக்கு உதவும். இது உங்கள் நடைமுறைக்கு ஒரு வசதியான மேற்பரப்பை வழங்குவதோடு மட்டுமல்லாமல், பாதுகாப்பான, வசதியான மற்றும் சுவாரஸ்யமான நடைமுறைக்கு அவசியமானது.

 

 

 

 

 

 

நம்பகமான யோகா மேட்டை தேர்ந்தெடுக்கும் போது, ​​டாக்டர் டிரஸ்ட் நம்பகமான பிராண்டாக தனித்து நிற்கிறது. Dr Trust Yoga Mats உங்கள் யோகா அனுபவத்தை அடுத்த கட்டத்திற்கு கொண்டு செல்ல தேவையான அனைத்து அம்சங்களையும் வழங்குகிறது. குஷனிங், சப்போர்ட், பிடிப்பு, இழுவை, சுகாதாரம், பெயர்வுத்திறன் மற்றும் நீடித்த தன்மை ஆகியவற்றுடன், இந்த பாய்கள் அனைத்து நிலைகளிலும் உள்ள யோகிகளுக்கு சிறந்த தேர்வாக இருக்கும். எனவே, டாக்டர் டிரஸ்ட் யோகா மேட்ஸுடன் உங்கள் பயிற்சியை உயர்த்தி, உங்கள் உடல், மனம் மற்றும் ஆன்மாவை வளர்க்கும் நிறைவான யோகா பயணத்தைத் தொடங்குங்கள். எனவே, இந்த சிறப்பு நாளில் ஒன்றிணைவோம், உங்கள் அனுபவத்தை மேம்படுத்த இந்த பழமையான நடைமுறையில் உங்கள் பயணத்தைத் தொடங்க உங்கள் பாய்களை அவிழ்த்து விடுங்கள்.

 

சர்வதேச யோகா தின வாழ்த்துக்கள் 2023!

 

 

#சர்வதேச யோகா தினம்

 

முந்தைய கட்டுரை 7 Practical Steps to Combat Obesity, Manage Diabetes, and Achieve Weight Loss on World Obesity Day 2024

கருத்துகள்

sheelapandi sekar - ஜூன் 24, 2024

This holistic approach to health can lead to a more harmonious and fulfilling life.
https://www.siitus.com/2024/06/22/from-stress-to-serenity-how-yoga-transforms-your-mind-and-body/

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்