உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Menstrual Hygiene: 9 Must-do Tips Every Girl and Woman Should Follow For Healthy Periods

மாதவிடாய் சுகாதாரம்: ஒவ்வொரு பெண்ணும், பெண்ணும் ஆரோக்கியமான மாதவிடாய்க்கு கட்டாயம் செய்ய வேண்டிய 9 குறிப்புகள்

மாதவிடாய் சுகாதாரம் குறித்த விழிப்புணர்வை அதிகரிக்க மே 28 அன்று மாதவிடாய் சுகாதார தினம் அனுசரிக்கப்பட்டது. பெண்கள் மற்றும் சிறுமிகளின் ஆரோக்கியத்திற்கும் நல்வாழ்விற்கும் மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை பராமரிப்பது அவசியம். நல்ல மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை உறுதி செய்ய எடுக்க வேண்டிய சில படிகள் இங்கே கொடுக்கப்பட்டுள்ளன.

 

 

மாதவிடாய் சுகாதார மேலாண்மை குறித்த விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தவும், மாதவிடாயைச் சுற்றியுள்ள அமைதியைக் கலைக்கவும் மே 28 அன்று உலக மாதவிடாய் சுகாதார தினம் அனுசரிக்கப்பட்டது. மாதவிடாய் ஆரோக்கியத்தின் முக்கியத்துவத்தை எடுத்துரைக்கவும், பெண்கள் மற்றும் சிறுமிகள் தங்கள் மாதவிடாயை நிர்வகிப்பதில் எதிர்கொள்ளும் சவால்களை எதிர்கொள்ளவும் ஆண்டுதோறும் இந்த தினம் கொண்டாடப்படுகிறது.

 

 

மாதவிடாய் சுகாதாரம்

 

 

 

மாதவிடாய் சுகாதாரத்தின் முக்கியத்துவம்

மாதவிடாய் சுகாதாரம் முக்கியமானது, ஏனெனில் இது பெண்கள் மற்றும் சிறுமிகளின் ஆரோக்கியம் மற்றும் நல்வாழ்வில் குறிப்பிடத்தக்க தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. இது பெண்கள் மற்றும் சிறுமிகளின் கண்ணியம், கல்வி, உற்பத்தித்திறன் மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை நேரடியாக பாதிக்கிறது. மாதவிடாய் சுகாதார தேவைகள் மற்றும் சவால்களை நிவர்த்தி செய்வதன் மூலம், அனைவருக்கும் மிகவும் சமமான மற்றும் ஆதரவான சூழலை உருவாக்க முடியும். மாதவிடாய் சுகாதாரம் அனைவருக்கும் ஏன் முக்கியம் என்பது இங்கே:

 

1. முறையான மாதவிடாய் சுகாதார நடைமுறைகள் சிறுநீர் பாதை நோய்த்தொற்றுகள், பிறப்புறுப்பு தொற்றுகள் மற்றும் பாக்டீரியா வளர்ச்சி போன்ற தொற்றுநோய்களைத் தடுக்க உதவுகிறது. தூய்மையைப் பராமரிப்பது மற்றும் சுகாதாரமான மாதவிடாய் தயாரிப்புகளைப் பயன்படுத்துவது பல உடல்நலப் பிரச்சினைகளின் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது.

 

பிறப்புறுப்பு தொற்றுகள்

 

 

 

2. சுத்தமான மற்றும் பாதுகாப்பான மாதவிடாய் பொருட்கள், சுகாதார வசதிகள் மற்றும் தகவல்களுக்கான அணுகல் தினசரி நடவடிக்கைகள், கல்வி, வேலை மற்றும் சமூக தொடர்புகளில் முழுமையாக பங்கேற்க அவர்களுக்கு அதிகாரம் அளிக்கிறது.

 

3. மாதவிடாய் என்பது ஒரு பெண்ணின் இயல்பான அம்சமாகும், மேலும் பாலின சமத்துவத்தை அடைவதற்கு மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை மேம்படுத்துவது அவசியம்.

 

4. நோய்கள் பரவுவதைத் தடுக்கவும், சமூகங்களின் நல்வாழ்வை உறுதிப்படுத்தவும் சுத்தமான கழிப்பறைகள் மற்றும் கழிவுகளை அகற்றும் அமைப்புகள் உட்பட போதுமான சுகாதார உள்கட்டமைப்பு அவசியம்.

 

5. மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய துணி பேட்கள் மற்றும் மாதவிடாய் கோப்பைகள் போன்ற நிலையான மாதவிடாய் சுகாதார விருப்பங்களைத் தேர்ந்தெடுப்பது, செலவழிக்கக்கூடிய மாதவிடாய் தயாரிப்புகளின் சுற்றுச்சூழல் பாதிப்பைக் குறைக்க உதவுகிறது. சுற்றுச்சூழலுக்கு உகந்த மாற்று வழிகளைக் கடைப்பிடிப்பதன் மூலம், கழிவு உற்பத்தியைக் குறைத்து, மேலும் நிலையான எதிர்காலத்திற்கு பங்களிக்க முடியும்.

 

6. வெளிப்படையான உரையாடல், கல்வி மற்றும் விழிப்புணர்வை ஊக்குவிப்பதன் மூலம், மாதவிடாயைச் சுற்றியுள்ள மௌனத்தை உடைத்து, கட்டுக்கதைகள் மற்றும் தவறான எண்ணங்களை அகற்றி, மேலும் உள்ளடக்கிய மற்றும் ஏற்றுக்கொள்ளும் சமூகத்தை வளர்க்கலாம்.

 

 

 

 

உங்கள் மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை மனதில் கொள்ள வேண்டிய குறிப்புகள்

 

 

உதவிக்குறிப்பு #1. சுத்தமான மற்றும் சுகாதாரமான மாதவிடாய் தயாரிப்புகளைப் பயன்படுத்துங்கள்

 

சானிட்டரி பேட்கள், டம்பான்கள், மாதவிடாய் கோப்பைகள் அல்லது மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய துணி பேடுகள் போன்ற உங்கள் தேவைகள் மற்றும் விருப்பங்களுக்கு ஏற்ற மாதவிடாய் தயாரிப்புகளைத் தேர்வு செய்யவும். உற்பத்தியாளரின் அறிவுறுத்தல்களின்படி தயாரிப்பு நல்ல தரம், சுத்தமான மற்றும் தொடர்ந்து மாற்றப்படுவதை உறுதிசெய்யவும்.

 

உதவிக்குறிப்பு #2. மாதவிடாய் தயாரிப்புகளை கையாளுவதற்கு முன்னும் பின்னும் கைகளை கழுவவும்

 

உங்கள் மாதவிடாய் தயாரிப்புகளை மாற்றுவதற்கு முன்னும் பின்னும் சோப்பு மற்றும் சுத்தமான தண்ணீரில் கைகளை நன்கு கழுவுவது முக்கியம். இது கிருமிகள் பரவுவதைத் தடுக்கிறது மற்றும் தொற்றுநோய்களின் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது.

 

உதவிக்குறிப்பு #3. மாதவிடாய் தயாரிப்புகளை தவறாமல் மாற்றவும்

 

உங்கள் மாதவிடாய் தயாரிப்பை தவறாமல் மாற்றுவது முக்கியம், ஏனெனில் அதை அதிக நேரம் வைத்திருப்பது பாக்டீரியா வளர்ச்சி மற்றும் விரும்பத்தகாத வாசனையை ஏற்படுத்தும். தயாரிப்பு எவ்வளவு அடிக்கடி மாற்றப்பட வேண்டும் என்பது குறித்து உற்பத்தியாளர் வழங்கிய வழிமுறைகளைப் பின்பற்றவும்.

 

உதவிக்குறிப்பு #4. பயன்படுத்தப்பட்ட மாதவிடாய் தயாரிப்புகளை சரியான முறையில் அகற்றுதல்

 

பயன்படுத்தப்பட்ட மாதவிடாய் தயாரிப்புகளை காகிதம் அல்லது பிளாஸ்டிக் பையில் போர்த்தி, நியமிக்கப்பட்ட தொட்டியில் அப்புறப்படுத்தவும். மாதவிடாய் தயாரிப்புகளை கழிப்பறைக்குள் கழுவுவதைத் தவிர்க்கவும், ஏனெனில் இது குழாய் அமைப்பில் அடைப்புகளை ஏற்படுத்தும்.

 

உதவிக்குறிப்பு #5. தனிப்பட்ட சுகாதாரத்தை பராமரிக்கவும்

 

மாதவிடாயின் போது, ​​வழக்கமான தனிப்பட்ட சுகாதாரத்தை பராமரிப்பது முக்கியம். குளிக்கவும் அல்லது உங்கள் பிறப்புறுப்பு பகுதியை சுத்தமாகவும் புத்துணர்ச்சியுடனும் வைத்திருக்க தண்ணீர் மற்றும் லேசான சோப்புடன் அடிக்கடி சுத்தம் செய்யுங்கள்.

 

உதவிக்குறிப்பு #6. நீரேற்றமாக இருங்கள்

 

மாதவிடாயின் போது போதுமான அளவு தண்ணீர் குடிப்பது ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்தை பராமரிக்க உதவுகிறது மற்றும் சிறுநீர் பாதை நோய்த்தொற்றுகள் ஏற்படுவதை குறைக்கிறது.

 

உதவிக்குறிப்பு #7. வசதியான மற்றும் சுவாசிக்கக்கூடிய ஆடைகளைத் தேர்ந்தெடுக்கவும்

 

காற்று சுழற்சியை அனுமதிக்கவும், அசௌகரியத்தை குறைக்கவும் வசதியான மற்றும் சுவாசிக்கக்கூடிய உள்ளாடைகள் மற்றும் ஆடைகளை அணியுங்கள். இறுக்கமான ஆடைகளைத் தவிர்க்கவும், ஏனெனில் அவை ஈரப்பதம் மற்றும் வெப்பத்தை அதிகரிக்கும், இது சாத்தியமான தொற்றுநோய்களுக்கு வழிவகுக்கும்.

 

உதவிக்குறிப்பு #8. முறையான சுகாதாரம்

 

நீங்கள் பயன்படுத்தும் கழிப்பறை வசதிகள் சுத்தமாக இருப்பதையும், துவைக்க தண்ணீர் வசதி உள்ளதா என்பதையும் உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். சுத்தமான தண்ணீர் கிடைக்கவில்லை என்றால், ஈரமான துடைப்பான்கள் அல்லது கழிப்பறை காகிதத்தை சுத்தம் செய்ய பயன்படுத்தவும்.

 

உதவிக்குறிப்பு #9. உங்களுக்கும் மற்றவர்களுக்கும் கல்வி கொடுங்கள்

 

மாதவிடாய் சுகாதார மேலாண்மை, இனப்பெருக்க ஆரோக்கியம் மற்றும் மாதவிடாய் சுகாதார பிரச்சினைகள் பற்றி அறிக. இந்த அறிவை மற்ற பெண்கள் மற்றும் பெண்களுடன் பகிர்ந்து கொள்ள உதவவும், அவமானத்தை உடைக்கவும் புரிந்துணர்வை மேம்படுத்தவும்.

 

 

கால வலியை நிர்வகிக்க உதவும் மாற்று முறைகள்

 

மாதவிடாய் / மாதவிடாயின் போது நீங்கள் அசாதாரண வலி அல்லது தொடர்ச்சியான அசௌகரியத்தை அனுபவித்தால், அடிவயிற்றில் வெப்ப சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துங்கள், இது கருப்பை தசைகளை தளர்த்தவும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும். ஒரு வெப்பமூட்டும் திண்டு , சூடான தண்ணீர் பாட்டில் பயன்படுத்தவும் அல்லது நிவாரணத்தை அனுபவிக்க சூடான குளியல் எடுக்கவும். மறுபுறம், மாதவிடாய் வலி நிவாரணத்திற்கான வெப்பத் திட்டுகள் மற்றும் மூலிகை மருந்துகளைப் பயன்படுத்தவும் முயற்சி செய்யலாம்.

 

 

டிஸ்மெனோரியா என்றும் அழைக்கப்படும் மாதவிடாய் வலி வரும்போது, ​​வலி ​​அடிக்கடி குவிந்திருக்கும் அடிவயிற்றுப் பகுதியை குறிவைக்க TENS சாதனங்களைப் பயன்படுத்தலாம். TENS சிகிச்சையானது தோலுக்கு லேசான மின் தூண்டுதல்களை வழங்கும் ஒரு சாதனத்தைப் பயன்படுத்துவதை உள்ளடக்குகிறது, இது வலி சமிக்ஞைகளை மூளையை அடைவதைத் தடுப்பதன் மூலம் வலியைக் குறைக்க உதவும். TENS அலகு நரம்புகளைத் தூண்டி, உடலால் உற்பத்தி செய்யப்படும் இயற்கையான வலி நிவாரணி இரசாயனங்களான எண்டோர்பின்களை வெளியிடும். இது மாதவிடாய் வலியின் தீவிரத்தை குறைக்க வழிவகுக்கும் மற்றும் தற்காலிக நிவாரணம் அளிக்கும்.

 

 

டாக்டர் பிசியோ TENS அலகு

Dr Physio TENS அலகுகள் வீட்டு உபயோகத்திற்காக கிடைக்கின்றன. உங்கள் மாதவிடாய் வலியை நிர்வகிக்க அவை உதவியாக இருக்கும்.

 

 

நினைவில் கொள்ளுங்கள், மாதவிடாய் சுகாதாரத்தை பராமரிப்பது உடல் ஆரோக்கியத்திற்கு மட்டுமல்ல, நம்பிக்கை, கண்ணியம் மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை மேம்படுத்துவதற்கும் முக்கியமானது. இது வசதியையும் வாழ்க்கைத் தரத்தையும் பெரிதும் மேம்படுத்தும். உங்கள் மாதவிடாய் வலி கடுமையாக இருந்தால், உங்கள் அன்றாட நடவடிக்கைகளில் குறிப்பிடத்தக்க அளவில் தலையிடுகிறது, அல்லது பிற அறிகுறிகளுடன் இருந்தால், பொருத்தமான வழிகாட்டுதல் மற்றும் சிகிச்சைக்காக நீங்கள் ஒரு சுகாதார நிபுணரிடம் பேசலாம். அவர்கள் வழிகாட்டுதலை வழங்கலாம், எந்த அடிப்படை நிலைமைகளையும் கண்டறியலாம் மற்றும் பொருத்தமான சிகிச்சை விருப்பங்களை பரிந்துரைக்கலாம்.

 

மாதவிடாய் சுகாதாரம் பற்றி மேலும் அறிய வேண்டுமா? கீழே கிளிக் செய்யவும்!

குறிப்பு 1

குறிப்பு 2

 

 

முந்தைய கட்டுரை 7 Practical Steps to Combat Obesity, Manage Diabetes, and Achieve Weight Loss on World Obesity Day 2024

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்