உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Heart- Healthy Diet: What To Eat And Not To Eat

இதயம்- ஆரோக்கியமான உணவு: என்ன சாப்பிட வேண்டும் மற்றும் சாப்பிடக்கூடாது

சரியான உணவு மற்றும் வழக்கமான கண்காணிப்பு ஆரோக்கியமான இதயத்தை பராமரிக்க அற்புதங்களைச் செய்யும். இதய நோய் அபாயத்தைக் குறைக்க ஆரோக்கியமான கொழுப்புகள், மெலிந்த புரதங்கள், முழு தானியங்கள், பழங்கள், கொட்டைகள், விதைகள் மற்றும் காய்கறிகள் கொண்ட உணவுகளை உங்கள் தட்டில் சேர்க்கவும்.

 

 

ஆரோக்கியமான இதயம் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்திற்கும் நல்வாழ்விற்கும் இன்றியமையாதது. இதயம் ஒரு தசை உறுப்பு ஆகும், இது உடலின் பல்வேறு பகுதிகளுக்கு இரத்தத்தை செலுத்துகிறது, உயிரணுக்களுக்கு ஆக்ஸிஜன் மற்றும் ஊட்டச்சத்துக்களை வழங்குகிறது மற்றும் கழிவுப்பொருட்களை நீக்குகிறது. ஆரோக்கியமான இதயத்தை பராமரிப்பதில் பல வாழ்க்கை முறை காரணிகள் அடங்கும், இதில் சமச்சீர் உணவு , சுகாதார கண்காணிப்பு, வழக்கமான உடற்பயிற்சி , மன அழுத்த மேலாண்மை மற்றும் புகைபிடித்தல் மற்றும் அதிகப்படியான மது அருந்துதல் ஆகியவற்றைத் தவிர்த்தல். இதய நோய் அபாயத்தைக் குறைப்பதற்கும் ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துவதற்கும் உதவும் சமச்சீர் மற்றும் சத்தான உணவைக் கொண்டிருப்பது மிக முக்கியமான காரணியாகும். இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்த என்ன சாப்பிட வேண்டும் மற்றும் என்ன சாப்பிடக்கூடாது என்பதற்கான சில பொதுவான வழிகாட்டுதல்கள் இங்கே:

 

என்ன சாப்பிட வேண்டும்

பருவகால பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகள்

நார்ச்சத்து, வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் அதிகம் உள்ளதால், பலவிதமான வண்ணமயமான பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளை உங்கள் உணவில் சேர்த்துக்கொள்ளுங்கள். ஸ்ட்ராபெர்ரி, ஆப்ரிகாட் மற்றும் செர்ரி போன்ற பழங்களையும், அஸ்பாரகஸ், கீரை மற்றும் பட்டாணி போன்ற காய்கறிகளையும் உங்கள் உணவில் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள். அவற்றில் அதிக ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் நார்ச்சத்து உள்ளது, மேலும் உங்கள் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்க உதவும். இவை வீக்கத்தைக் குறைத்து இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்த உதவும்.

 

நீர்ச்சத்து உணவுகள்

வெப்பநிலை அதிகரிப்புடன், நீரேற்றமாக இருப்பது முக்கியம். தர்பூசணி, வெள்ளரிகள், தக்காளி, சிட்ரஸ் பழங்கள் போன்ற நீர்ச்சத்து அதிகம் உள்ள உணவுகளைச் சேர்க்கவும். இந்த உணவுகள் உங்களை நீரேற்றமாக வைத்திருப்பது மட்டுமல்லாமல் தேவையான வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுப்பொருட்களையும் வழங்குகிறது.

 

இதய ஆரோக்கியம்

முழு தானியங்கள்

சுத்திகரிக்கப்பட்ட தானியங்களை முழு தானியங்களுடன் மாற்றவும். முழு தானியங்களான பழுப்பு அரிசி, கினோவா மற்றும் முழு கோதுமை ரொட்டி போன்றவற்றைத் தேர்ந்தெடுக்கவும், ஏனெனில் அவை நார்ச்சத்துக்கான நல்ல மூலமாகும், இது கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்கவும் இதய நோய்களின் அபாயத்தையும் குறைக்க உதவும்.

 

ஒல்லியான புரதங்கள்

உங்கள் உணவில் சிவப்பு இறைச்சிக்கு பதிலாக மீன், கோழி, வான்கோழி, பீன்ஸ் மற்றும் பருப்பு வகைகள் போன்ற ஒல்லியான புரதங்களைத் தேர்வு செய்யவும். அவற்றில் புரதம் அதிகம் மற்றும் நிறைவுற்ற கொழுப்பு குறைவாக உள்ளது. அவை உடல் திசுக்களை உருவாக்கவும் சரிசெய்யவும் மற்றும் இதய நோய் அபாயத்தைக் குறைக்கவும் உதவும்.

 

கொட்டைகள் மற்றும் விதைகள்

இவை ஆரோக்கியமான கொழுப்புகள், நார்ச்சத்து மற்றும் புரதத்தின் சிறந்த மூலமாகும். உப்பு சேர்க்காத வகைகளைத் தேர்ந்தெடுத்து, ஒரு நாளைக்கு ஒரு சிறிய அளவு உட்கொள்ளலைக் கட்டுப்படுத்துங்கள்.

 

ஆரோக்கியமான கொழுப்புகள்

ஆலிவ் எண்ணெய், அவகேடோ மற்றும் சால்மன் போன்ற கொழுப்பு நிறைந்த மீன் போன்ற மூலங்களிலிருந்து ஆரோக்கியமான கொழுப்புகளை உங்கள் உணவில் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள். இவை எல்டிஎல் கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்கவும் வீக்கத்தைக் குறைக்கவும் உதவும்.

 

என்ன சாப்பிடக்கூடாது

 

நிறைவுற்ற மற்றும் டிரான்ஸ் கொழுப்புகள்

கொழுப்பு நிறைந்த இறைச்சிகள், முழு கொழுப்புள்ள பால் பொருட்கள் மற்றும் பதப்படுத்தப்பட்ட உணவுகளில் காணப்படும் நிறைவுற்ற மற்றும் டிரான்ஸ் கொழுப்புகளை உட்கொள்வதைக் கட்டுப்படுத்துங்கள். இவை எல்டிஎல் கொழுப்பின் அளவை உயர்த்தி இதய நோய் அபாயத்தை அதிகரிக்கும்.

 

வறுத்த உணவுகள்

வறுத்த கோழி, பிரஞ்சு பொரியல் மற்றும் வறுத்த தின்பண்டங்கள் போன்ற வறுத்த உணவுகளை உட்கொள்வதைக் கட்டுப்படுத்துங்கள். அவற்றில் ஆரோக்கியமற்ற கொழுப்புகள் அதிகம் உள்ளதால் உடல் பருமன் மற்றும் இதய நோய்களுக்கு வழிவகுக்கும்.

 

சோடியம்

உணவில் சோடியம் அதிகமாக இருந்தால் இரத்த அழுத்தம் மற்றும் இதய நோய் அபாயம் அதிகரிக்கும். சோடியம் அதிகம் உள்ள பதப்படுத்தப்பட்ட உணவுகளை உட்கொள்வதைக் கட்டுப்படுத்துங்கள், மேலும் உங்கள் உணவில் உப்பு சேர்ப்பதைத் தவிர்க்கவும்.

 

சர்க்கரைகள் சேர்க்கப்பட்டன

சர்க்கரைகள் அதிகம் உள்ள உணவுகள் மற்றும் பானங்கள் வீக்கத்தை அதிகரிக்கும் மற்றும் எடை அதிகரிப்புக்கு பங்களிக்கும். சோடா, ஆற்றல் பானங்கள் மற்றும் இனிப்பு சாறுகள் போன்ற சர்க்கரை பானங்களைத் தவிர்க்கவும். அவை எடை அதிகரிப்பு, நீரிழிவு நோய் மற்றும் பிற உடல்நலப் பிரச்சினைகளுக்கும் வழிவகுக்கும்.

 

மது

அதிகப்படியான மது அருந்துதல் இரத்த அழுத்தத்தை அதிகரிக்கும் மற்றும் எடை அதிகரிப்புக்கு பங்களிக்கும். நீங்கள் மது அருந்தினால், மிதமாக (பெண்களுக்கு ஒரு நாளைக்கு ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட பானங்கள் மற்றும் ஆண்களுக்கு ஒரு நாளைக்கு இரண்டு பானங்களுக்கு மேல் இல்லை).

ஹெல்த் ஹார்ட் டிப்

 

சுருக்கமாக, ஒட்டுமொத்த ஆரோக்கியத்திற்கு ஆரோக்கியமான இதயம் அவசியம், மேலும் இதயத்தின் செயல்பாட்டில் ஏதேனும் சாத்தியமான சிக்கல்களைக் கண்டறிந்து நிர்வகிக்க இதய கண்காணிப்பு அவசியம். இந்த வழிகாட்டுதல்களைப் பின்பற்றி, உங்கள் உணவில் சிறிய மாற்றங்களைச் செய்வதன் மூலம், நீங்கள் இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் இதய நோய் அபாயத்தைக் குறைக்கலாம்.

 

முந்தைய கட்டுரை Best Orthopedic Support Pillows 2024: Comparing Dr Trust Pillows For Helping You To Find the Perfect Fit

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்