உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Sports Injury: Treating With Hot and Cold Compresses

விளையாட்டு காயம்: சூடான மற்றும் குளிர் அழுத்தங்களுடன் சிகிச்சை

காயங்களை நிர்வகிப்பதற்கும், வலி ​​மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைப்பதற்கும், மீட்சியை மேம்படுத்துவதற்கும் விளையாட்டு வீரர்கள் மற்றும் விளையாட்டு வீரர்களுக்கு சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்கள் ஒரு பயனுள்ள கருவியாக இருக்கும்.

 

  

விளையாட்டு வீரர்கள் மற்றும் செயலில் உள்ள நபர்களிடையே விளையாட்டு காயங்கள் பொதுவானவை. அவை வலி, அசௌகரியம் மற்றும் அன்றாட நடவடிக்கைகளில் தலையிடலாம். அதிர்ஷ்டவசமாக, விளையாட்டு காயங்களுடன் தொடர்புடைய வலி மற்றும் வீக்கத்தைப் போக்க சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்கள் பயன்படுத்தப்படலாம். இந்த கட்டுரையில், சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்களைப் பயன்படுத்தி விளையாட்டு காயங்களுக்கு சிகிச்சையளிப்பது எப்படி என்று விவாதிப்போம்.

 

சூடான ஜெல் பேட்களைப் பயன்படுத்துதல்

 

பாதிக்கப்பட்ட பகுதிக்கு இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிப்பதன் மூலம் விளையாட்டு காயங்களுக்கு சிகிச்சையளிக்க சூடான ஜெல் பட்டைகள் பயன்படுத்தப்படலாம். இந்த அதிகரித்த இரத்த ஓட்டம் காயமடைந்த திசுக்களுக்கு ஆக்ஸிஜன் மற்றும் ஊட்டச்சத்துக்களை வழங்க உதவுகிறது, இது குணப்படுத்தும் செயல்முறையை விரைவுபடுத்த உதவுகிறது. சூடான ஜெல் பட்டைகள் இறுக்கமான தசைகளை தளர்த்தவும் உதவும், இது தசை விகாரங்கள் அல்லது சுளுக்கு சம்பந்தப்பட்ட காயங்களுக்கு நன்மை பயக்கும்.

சூடான ஜெல் பேடைப் பயன்படுத்த, உற்பத்தியாளரின் அறிவுறுத்தல்களின்படி அதை சூடாக்குவதன் மூலம் தொடங்கவும். பெரும்பாலான சூடான ஜெல் பேட்களை மைக்ரோவேவில் அல்லது சூடான நீரில் வைப்பதன் மூலம் சூடாக்கலாம். திண்டு சூடுபடுத்தப்பட்டதும், தீக்காயங்களைத் தடுக்க அதை ஒரு துண்டில் போர்த்தி பாதிக்கப்பட்ட பகுதியில் தடவவும். ஒரு நேரத்தில் சுமார் 20 நிமிடங்கள் ஹாட் பேடை விட்டு, தேவைக்கேற்ப ஒவ்வொரு 2-3 மணி நேரத்திற்கும் இந்த செயல்முறையை மீண்டும் செய்யவும்.

 

குளிர் ஜெல் பேட்களைப் பயன்படுத்துதல்

 

பாதிக்கப்பட்ட பகுதியில் வீக்கம் மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைப்பதன் மூலம் விளையாட்டு காயங்களுக்கு சிகிச்சையளிக்க குளிர் ஜெல் பேட்கள் பயன்படுத்தப்படலாம். இது வலி மற்றும் அசௌகரியத்தைத் தணிக்க உதவும், மேலும் காயமடைந்த திசுக்களில் ஏற்படும் அழுத்தத்தின் அளவைக் குறைப்பதன் மூலம் மேலும் காயத்தைத் தடுக்கவும் உதவும். குளிர் ஜெல் பட்டைகள் பொதுவாக சுளுக்கு, விகாரங்கள் மற்றும் காயங்கள் போன்ற கடுமையான காயங்களுக்கு பயன்படுத்தப்படுகின்றன.

குளிர்ந்த ஜெல் பேடைப் பயன்படுத்த, குறைந்தபட்சம் இரண்டு மணிநேரம் உறைவிப்பான் பெட்டியில் வைப்பதன் மூலம் தொடங்கவும். திண்டு குளிர்ந்ததும், உறைபனியைத் தடுக்க ஒரு துண்டில் போர்த்தி, பாதிக்கப்பட்ட பகுதிக்கு அதைப் பயன்படுத்துங்கள். ஒரு நேரத்தில் சுமார் 20 நிமிடங்கள் குளிர்ந்த திண்டு விட்டு, தேவைக்கேற்ப ஒவ்வொரு 2-3 மணி நேரத்திற்கும் இந்த செயல்முறையை மீண்டும் செய்யவும்.

 

சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையை இணைத்தல்

 

சில சந்தர்ப்பங்களில், விளையாட்டு காயத்திற்கு சிகிச்சையளிக்க சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவது பயனுள்ளதாக இருக்கும். இது கான்ட்ராஸ்ட் தெரபி என்று அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் இது குணப்படுத்துவதை ஊக்குவிக்கவும் வீக்கத்தைக் குறைக்கவும் உதவும் சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சைகளை மாற்றியமைப்பதை உள்ளடக்கியது.

கான்ட்ராஸ்ட் தெரபியைப் பயன்படுத்த, பாதிக்கப்பட்ட பகுதியில் 20 நிமிடங்கள் குளிர்ந்த ஜெல் பேடைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் தொடங்கவும். பின்னர், குளிர்ந்த பேடை அகற்றி, மற்றொரு 20 நிமிடங்களுக்கு அதே பகுதியில் சூடான ஜெல் பேடைப் பயன்படுத்துங்கள். இந்த செயல்முறையை பல முறை செய்யவும், சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சைகளுக்கு இடையில் மாறி மாறி, மொத்த சிகிச்சை நேரம் சுமார் 60-90 நிமிடங்கள் ஆகும்.

 

முன்னெச்சரிக்கைகள் மற்றும் குறிப்புகள்

விளையாட்டு காயங்களுக்கு சிகிச்சையளிக்க சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்களைப் பயன்படுத்தும் போது, ​​​​சில முன்னெச்சரிக்கைகள் மற்றும் குறிப்புகளை மனதில் கொள்ள வேண்டும்:

1. ஜெல் பேட்களை சூடாக்க அல்லது குளிர்விக்க உற்பத்தியாளரின் வழிமுறைகளை எப்போதும் பின்பற்றவும்.

2. தீக்காயங்கள் அல்லது உறைபனியைத் தடுக்க, ஜெல் பேட்களை தோலில் தடவுவதற்கு முன் எப்போதும் ஒரு துண்டில் போர்த்தி விடுங்கள்.

3. சூடான அல்லது குளிர்ச்சியான சிகிச்சையை நேரடியாக திறந்த காயம் அல்லது குறைந்த உணர்வு அல்லது சுழற்சி உள்ள பகுதிக்கு பயன்படுத்த வேண்டாம்.

4. உங்களுக்கு நீரிழிவு நோய் அல்லது சுழற்சியைப் பாதிக்கும் வேறு ஏதேனும் மருத்துவ நிலை இருந்தால், சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவதற்கு முன்பு உங்கள் மருத்துவரை அணுகவும்.

5. அதிகரித்த வலி அல்லது வீக்கம் போன்ற ஏதேனும் பாதகமான எதிர்விளைவுகளை நீங்கள் சந்தித்தால், பயன்படுத்துவதை நிறுத்திவிட்டு உங்கள் மருத்துவரை அணுகவும்.

6. தேவைக்கேற்ப பாதிக்கப்பட்ட பகுதியை ஓய்வெடுக்கவும் உயர்த்தவும் நினைவில் கொள்ளுங்கள், மேலும் காயத்தை அதிகரிக்கக்கூடிய செயல்களைத் தவிர்க்கவும்.

 

 

முடிவுரை

சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்கள் விளையாட்டு காயங்களுக்கு சிகிச்சையளிப்பதற்கான பயனுள்ள கருவிகளாக இருக்கும். இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிக்க சூடான சிகிச்சை மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க குளிர் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம், விளையாட்டு வீரர்கள் குணப்படுத்துவதை ஊக்குவிக்கலாம் மற்றும் வலி மற்றும் அசௌகரியத்தைக் குறைக்கலாம். இந்த கட்டுரையில் விவரிக்கப்பட்டுள்ள முன்னெச்சரிக்கைகள் மற்றும் உதவிக்குறிப்புகளைப் பின்பற்றுவதன் மூலம், விளையாட்டு வீரர்கள் விளையாட்டு காயங்களில் இருந்து மீள உதவும் சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்களை பாதுகாப்பாகவும் திறமையாகவும் பயன்படுத்தலாம். காயங்கள் அல்லது தசை வலிகளுக்கு வலி நிவாரணம் மற்றும் சிகிச்சை அளிக்க வடிவமைக்கப்பட்ட பெரிய மற்றும் நடுத்தர அளவிலான சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேக்குகளை டாக்டர் டிரஸ்ட் வழங்குகிறது. கழுத்து, தோள்பட்டை, முதுகு மற்றும் முழங்கால் போன்ற பல்வேறு உடல் பாகங்களுக்கு அவை நெகிழ்வானதாகவும் பொருத்தமானதாகவும் இருக்கும். அவை மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடியவை மற்றும் சுத்தம் செய்ய எளிதானவை, அவை வீட்டு சிகிச்சைக்கு வசதியான மற்றும் செலவு குறைந்த விருப்பமாக அமைகின்றன.

 

 

 

 

 

 

முந்தைய கட்டுரை தோள்பட்டை வலி: விரைவான நிவாரணத்திற்காக சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையை மாற்றுவது எப்படி
அடுத்த கட்டுரை சூடான Vs குளிர் சிகிச்சை: எது சிறந்தது