உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
7 Knee Pain Relief Techniques That Really Work

உண்மையில் வேலை செய்யும் 7 முழங்கால் வலி நிவாரண நுட்பங்கள்

 

முழங்கால் வலியைக் கையாள்வது ஒரு சவாலான அனுபவமாக இருக்கலாம், குறிப்பாக அது நாள்பட்டதாகவோ அல்லது காயத்துடன் தொடர்புடையதாகவோ இருக்கும்போது. இருப்பினும், அசௌகரியத்தை குறைக்கவும், இயக்கத்தை மேம்படுத்தவும் மற்றும் குணப்படுத்துவதை ஊக்குவிக்கவும் உதவும் சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை உட்பட பல வலி மேலாண்மை நுட்பங்கள் உள்ளன. முழங்கால் வலியைக் கையாள்வதில் உதவியாக இருக்கும் சில பயனுள்ள வலி மேலாண்மை நுட்பங்கள் கீழே உள்ளன.

 

1. ஓய்வு மற்றும் ஐஸ் சிகிச்சை

முழங்கால் காயங்களுக்கு மிகவும் பயனுள்ள வலி மேலாண்மை நுட்பங்களில் ஒன்று ஓய்வு மற்றும் பனி சிகிச்சை ஆகும். இதில் பாதிக்கப்பட்ட காலுக்கு ஓய்வு கொடுப்பதும், முழங்காலில் பனிக்கட்டியை ஒரே நேரத்தில் 20 நிமிடங்கள், ஒரு நாளைக்கு பல முறை தடவுவதும் அடங்கும். பனி வீக்கம் மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவுகிறது, இது வலியைக் குறைக்கிறது.

 

 

2. சுருக்கம்

சுருக்கமானது முழங்கால் காயத்துடன் தொடர்புடைய வலியை நிர்வகிக்க உதவும் மற்றொரு நுட்பமாகும். பாதிக்கப்பட்ட முழங்காலை சுருக்கக் கட்டு அல்லது ஸ்லீவ் மூலம் போர்த்துவது இதில் அடங்கும். சுருக்கமானது வீக்கத்தைக் குறைக்கவும், இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தவும் உதவுகிறது, இது வலியைக் குறைக்கவும், குணப்படுத்துவதை ஊக்குவிக்கவும் உதவும்.

 

3. வெப்ப சிகிச்சை

முழங்கால் வலியை நிர்வகிப்பதற்கும் வெப்ப சிகிச்சை பயனுள்ளதாக இருக்கும். பாதிக்கப்பட்ட முழங்காலில் வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துவது இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிக்கவும், விறைப்பு மற்றும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும். வெப்பத்தை பல்வேறு வழிகளில் பயன்படுத்தலாம், அதாவது வெப்பமூட்டும் திண்டு, சூடான குளியல் அல்லது குளித்தல் அல்லது சூடான துண்டைப் பயன்படுத்துதல்.

 

4. உடற்பயிற்சி மற்றும் உடல் சிகிச்சை

உடற்பயிற்சி மற்றும் உடல் சிகிச்சை முழங்கால் மூட்டைச் சுற்றியுள்ள தசைகளை வலுப்படுத்த உதவும், இது வலியைக் குறைக்கும் மற்றும் இயக்கத்தை மேம்படுத்தும். உடல் சிகிச்சையில் மசாஜ், நீட்சி மற்றும் கூட்டு அணிதிரட்டல் போன்ற நுட்பங்களும் அடங்கும், இது வலியைக் குறைக்கவும் மூட்டு செயல்பாட்டை மேம்படுத்தவும் உதவும்.

 

5. மனம்-உடல் நுட்பங்கள்

தியானம், தளர்வு மற்றும் ஆழ்ந்த சுவாசப் பயிற்சிகள் போன்ற மன-உடல் நுட்பங்கள் மன அழுத்தத்தையும் பதட்டத்தையும் குறைக்க உதவும், இது வலியை அதிகரிக்கச் செய்யும். இந்த நுட்பங்கள் தளர்வை ஊக்குவிக்கவும் மற்றும் பதற்றத்தை குறைக்கவும் உதவும், இது முழங்கால் காயத்துடன் தொடர்புடைய வலியை நிர்வகிக்க உதவும்.

 

6. குத்தூசி மருத்துவம்

குத்தூசி மருத்துவம் என்பது ஒரு மாற்று சிகிச்சையாகும், இது குணப்படுத்துவதை ஊக்குவிக்கவும் வலியைக் குறைக்கவும் உடலின் குறிப்பிட்ட புள்ளிகளில் மெல்லிய ஊசிகளைச் செருகுவதை உள்ளடக்கியது. இந்த நுட்பம் உடலின் இயற்கையான குணப்படுத்தும் செயல்முறையைத் தூண்டுகிறது மற்றும் எண்டோர்பின்களை வெளியிடுவதன் மூலம் வலியைக் குறைக்கும் என்று நம்பப்படுகிறது.

 

7. மருந்து

 

அசெட்டமினோஃபென், இப்யூபுரூஃபன் மற்றும் நாப்ராக்ஸன் போன்ற ஓவர்-தி-கவுண்டர் வலி மருந்துகள் முழங்கால் வலியை நிர்வகிப்பதற்கு உதவியாக இருக்கும். இந்த மருந்துகள் வீக்கத்தைக் குறைக்கவும் வலியைப் போக்கவும் உதவும், ஆனால் புதிய மருந்துகளை எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன் பரிந்துரைக்கப்பட்ட அளவைப் பின்பற்றி சுகாதார நிபுணருடன் கலந்தாலோசிப்பது முக்கியம்.

 

 

முடிவில், முழங்கால் வலியை நிர்வகிப்பதில் பயனுள்ளதாக இருக்கும் பல வலி மேலாண்மை நுட்பங்கள் உள்ளன. ஓய்வு மற்றும் பனி சிகிச்சை, சுருக்க, வெப்ப சிகிச்சை, உடற்பயிற்சி மற்றும் உடல் சிகிச்சை, மருந்துகள், மனம்-உடல் நுட்பங்கள் மற்றும் குத்தூசி மருத்துவம் ஆகியவை இதில் அடங்கும். உங்கள் முழங்கால் வலியை நிர்வகிப்பதற்கான சிறந்த அணுகுமுறையைத் தீர்மானிக்க ஒரு சுகாதார நிபுணருடன் கலந்தாலோசிப்பது முக்கியம் மற்றும் ஏதேனும் புதிய நுட்பங்கள் அல்லது சிகிச்சைகள் உங்கள் குறிப்பிட்ட தேவைகளுக்கு பாதுகாப்பானவை மற்றும் பொருத்தமானவை என்பதை உறுதிப்படுத்தவும்.

முந்தைய கட்டுரை சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேக்குகளைப் பயன்படுத்த 10 ஸ்மார்ட் வழிகள்
அடுத்த கட்டுரை இயற்கையாகவே மூட்டுவலி வலியிலிருந்து நிவாரணம் பெற வெப்ப சிகிச்சை உதவுகிறது