உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Walking Meditation for Daily Life: How Can It Improve Your Physical and Mental Wellness

தினசரி வாழ்க்கைக்கான நடைபயிற்சி தியானம்: இது உங்கள் உடல் மற்றும் மன ஆரோக்கியத்தை எவ்வாறு மேம்படுத்தலாம்

கவனத்துடன் நடைபயிற்சி மற்றும் நடைபயிற்சி தியானத்தின் பயிற்சி உங்கள் அன்றாட வாழ்க்கையில் நினைவாற்றலை ஒருங்கிணைக்க ஒரு அழகான வாய்ப்பை வழங்குகிறது. உடல் பயிற்சியின் நன்மைகளை மன நலத்துடன் இணைத்து, இந்த நடைமுறைகள் நமது ஆரோக்கியம் மற்றும் உள் அமைதியின் ஒட்டுமொத்த உணர்வின் மீது ஆழமான விளைவுகளை ஏற்படுத்துகின்றன.

 

 

 

நடைபயிற்சி தியானம் என்பது புத்த மதத்தில் அதன் வேர்களைக் கொண்ட ஒரு வகையான நினைவாற்றல் பயிற்சி ஆகும். உட்கார்ந்த தியானத்திற்கு மாற்றாக அல்லது நிரப்பு பயிற்சியாக இது பெரும்பாலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது. மற்ற நினைவாற்றல் நடைமுறைகளைப் போலவே, நடைபயிற்சி தியானமும் தற்போதைய தருண விழிப்புணர்வையும் சுற்றியுள்ள சூழலுடன் ஆழமான தொடர்பை வளர்ப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

 

 

 

திச் நாட் ஹானின் நடை தியானம்

 

 

பௌத்தத்தில், நடைபயிற்சி தியானம் ஜப்பானிய மொழியில் "கின்ஹின்" என்றும் பாலியில் "சங்கமா" என்றும் அழைக்கப்படுகிறது (ஒரு பண்டைய இந்திய மொழி). இது பொதுவாக தியானம் பின்வாங்கும் சூழலில் ஒரு முறையான பயிற்சியாக அல்லது மடங்களில் தினசரி வழக்கத்தின் ஒரு பகுதியாக நடைமுறைப்படுத்தப்படுகிறது.

 

நடைபயிற்சி மத்தியஸ்த கலை

 

நடைபயிற்சி தியானத்தை எங்கும், உட்புறம் அல்லது வெளியில் பயிற்சி செய்யலாம், மேலும் சிறப்பு உபகரணங்கள் எதுவும் தேவையில்லை. இருப்பினும், இதைச் செய்யும்போது, ​​​​நீங்கள் மெதுவாகவும் வேண்டுமென்றே நடக்க வேண்டும், ஒவ்வொரு அடியிலும் உணர்வுகளை உன்னிப்பாகக் கவனிக்க வேண்டும். கால்களைத் தூக்குவது, நகர்த்துவது மற்றும் வைப்பது உட்பட, தானே நடக்கும் செயலில் கவனம் செலுத்தப்படுகிறது. மனம் அலைந்து திரிந்தால், பயிற்சியாளர் மெதுவாக அவர்களின் கவனத்தை நடைப்பயிற்சிக்கு திருப்பி விடுவார். அதேசமயம், அதன் முழுப் பலன்களையும் அனுபவிக்க, எந்த ஒரு மனநிறைவு பயிற்சியையும் போலவே, திறந்த மற்றும் நியாயமற்ற அணுகுமுறையுடன் அணுகுவது அவசியம்.

 

 

 

கவனத்துடன் நடப்பது மற்றும் தியானம் செய்வது பலன்கள்

 

 

 

மைண்ட்ஃபுல் வாக்கிங்கின் ஆச்சரியமூட்டும் நன்மைகள்

 

 

அமர்ந்து தியானம் செய்வது சவாலானதாகவோ அல்லது சங்கடமாகவோ இருக்கும் நபர்களுக்கு, நடைபயிற்சி தியானம் நினைவாற்றல் பயிற்சியில் ஈடுபட வேறு வழியை வழங்குகிறது. இது பல உடல், மன மற்றும் உணர்ச்சி பிரச்சினைகளுக்கு பயனுள்ளதாக இருக்கும். இது மற்ற நினைவாற்றல் நுட்பங்களைப் போலவே, தற்போதைய தருணத்தில் தன்னை நிலைநிறுத்த உதவுகிறது, நிலைத்தன்மை மற்றும் அமைதியின் உணர்வை வளர்க்கிறது;

 

மன அழுத்தம் குறைப்பு

கவனத்துடன் நடப்பது மன அழுத்தத்தையும் பதட்டத்தையும் குறைக்க உதவுகிறது, தற்போதைய தருணத்தில் கவனம் செலுத்தவும், கவலையான எண்ணங்கள் அல்லது எதிர்கால கவலைகளில் இருந்து விலகவும் உங்களை அனுமதிக்கிறது.

 

தொடர்புடைய வாசிப்பு: மன அழுத்த எதிர்ப்பு உணவுகள்: இயற்கையாகவே மன அழுத்தம் மற்றும் பதட்டத்தை போக்க சாப்பிடுங்கள்

மேம்படுத்தப்பட்ட செறிவு

 

நடைபயிற்சி மற்றும் உங்கள் சுற்றுப்புறங்களைக் கவனிக்கும் செயலில் நீங்கள் முழுமையாக ஈடுபடுவதால், இந்தப் பயிற்சி செறிவு மற்றும் மனத் தெளிவை மேம்படுத்துகிறது.

 

மேம்பட்ட மனம்-உடல் இணைப்பு

 

நடக்கும்போது உங்கள் உடலில் உள்ள உணர்வுகளுக்கு கவனம் செலுத்துவதன் மூலம், உங்கள் மனதுக்கும் உடலுக்கும் இடையே உள்ள தொடர்பை பலப்படுத்துகிறீர்கள், அதிக சுய விழிப்புணர்வு உணர்வை வளர்க்கிறீர்கள்.

 

அதிகரித்த உடல் விழிப்புணர்வு

 

கவனத்துடன் நடப்பது உங்கள் தோரணை, சுவாசம் மற்றும் உங்கள் உடல் நகரும் விதத்தை கவனிக்க உங்களை ஊக்குவிக்கிறது, சிறந்த உடல் சீரமைப்பு மற்றும் ஒட்டுமொத்த உடல் விழிப்புணர்வை ஊக்குவிக்கிறது.

 

தொடர்புடைய படிக்க: கர்ப்பப்பை வாய் தலையணை: தவறான தூக்க தோரணையால் கழுத்து வலிக்கு குட்பை சொல்லுங்கள்

இயற்கையுடன் தொடர்பு

 

வெளிப்புறங்களில் கவனத்துடன் நடப்பதைப் பயிற்சி செய்யும் போது, ​​நீங்கள் இயற்கையோடு இணைந்திருப்பதோடு உங்கள் சுற்றுப்புறத்தின் அழகை இன்னும் ஆழமாகப் பாராட்டலாம்.

 

மனநிலை மேம்பாடு

 

கவனத்துடன் நடப்பது உங்கள் மனநிலையை மேம்படுத்துவதோடு, நேர்மறையான அனுபவங்கள் மற்றும் உணர்வுகளுக்கு உங்கள் கவனத்தைக் கொண்டுவருவதன் மூலம் லேசான மனச்சோர்வின் அறிகுறிகளைப் போக்கவும் உதவும்.

 

கவனமுள்ள உடற்பயிற்சி

 

இது உங்கள் அன்றாட வழக்கத்தில் நினைவாற்றலை ஒருங்கிணைத்து, உடல் செயல்பாடுகளின் நன்மைகளை மனநலத்துடன் இணைக்கும் வாய்ப்பை வழங்குகிறது.

 

மன அழுத்தம் இல்லாத உடற்பயிற்சி

 

தீவிர உடற்பயிற்சிகளைப் போலன்றி, கவனத்துடன் நடைபயிற்சி என்பது அனைத்து உடற்பயிற்சி நிலைகள் மற்றும் வயதினருக்கு அணுகக்கூடிய குறைந்த தாக்கம் கொண்ட செயலாகும். வேகமான உலகத்திலிருந்து ஓய்வு எடுத்து, சுயபரிசோதனை மற்றும் சுய-கண்டுபிடிப்பின் தருணங்களை உருவாக்க இது ஒரு வாய்ப்பை வழங்குகிறது.

 

உதவிக்குறிப்பு #1

 

அமைதியான சூழலைக் கண்டறிதல், வசதியான வேகத்தில் நடப்பது மற்றும் உங்கள் சுவாசத்தில் உணர்வுபூர்வமாக கவனம் செலுத்துதல் மற்றும் கவனத்துடன் நடப்பதன் முழுப் பலன்களை அனுபவிப்பதற்கான படிகள் ஆகியவற்றைக் கவனியுங்கள். அமைதியான சூழலைக் கண்டுபிடிப்பதன் மூலம் அமைதியான சூழ்நிலையை உருவாக்குங்கள், அங்கு நீங்கள் நிதானமான வேகத்தில் நடக்கலாம் மற்றும் கவனத்துடன் நடப்பதன் அமைதியான விளைவுகளில் உங்களை மூழ்கடிக்கலாம்.

 

 

ஃபிட்னஸ் டிராக்கர்: ஒரு சரியான நடை தியான துணை

 

ஃபிட்னஸ் டிராக்கர்கள் உண்மையில் கவனத்துடன் நடைபயிற்சி செய்வதற்கு சிறந்த கருவியாக இருக்கும். அவை மதிப்புமிக்க தரவு மற்றும் கருத்துக்களை வழங்குகின்றன, அவை உங்கள் விழிப்புணர்வை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் உங்கள் நடைபயிற்சி தியான அமர்வுகளின் போது கவனம் செலுத்த உதவும். இலக்கை அமைப்பதன் மூலம் உங்கள் மணிக்கட்டில் வசதியாக டிராக்கரை அணிய வேண்டும். இலக்கை அமைப்பது உங்களை வேகமாகச் செல்ல ஊக்குவிக்கும், ஆனால் அதற்குப் பதிலாக எண்களில் அதிக கவனம் செலுத்த வேண்டாம், உங்கள் நடைப்பயணத்தின் போது கவனம் செலுத்தவும் இருக்கவும் ஒரு மென்மையான நினைவூட்டலாக தரவைப் பயன்படுத்தவும். உங்கள் பயிற்சி முழுவதும் ஒரு மென்மையான மற்றும் வசதியான வேகத்தை பராமரிக்கவும். எடுக்கப்பட்ட படிகளின் எண்ணிக்கை, கடக்கும் தூரம், இதய துடிப்பு மற்றும் பிற தொடர்புடைய அளவீடுகள் போன்ற தரவை நீங்கள் சரிபார்க்கலாம்.

 

 

 

 

உங்கள் ஸ்மார்ட்போனிலிருந்து அறிவிப்புகளை அனுப்பக்கூடிய எளிய அணியக்கூடிய சாதனத்தை நீங்கள் தேடுகிறீர்களானால், டாக்டர் டிரஸ்ட் ஃபிட்னஸ் டிராக்கர் என்பது மறுக்கமுடியாத ஈர்க்கக்கூடிய ஃபிட்னஸ் டிராக்கராகும். இது அனைத்து மேம்பட்ட கண்காணிப்பு அம்சங்களுடனும் உயர்தர காட்சியுடனும் வரும் அழகான தோற்றமுடைய ஃபிட்னஸ் டிராக்கர்களில் ஒன்றாகும். உங்கள் நினைவாற்றல் பயிற்சியை மிகவும் ஈடுபாட்டுடனும், நுண்ணறிவுடனும் செய்ய இது உங்கள் புலன்களை முழுமையாக ஈடுபடுத்துகிறது. அதன் எளிய அமைப்பு மற்றும் மேம்பட்ட அம்சங்கள் பயனர்களுக்கு சிறந்த தேர்வாக அமைகிறது.

 

 

 

நீங்கள் பூங்காவில் நடந்தாலும், கடற்கரையில் நடந்தாலும் அல்லது உங்கள் சுற்றுப்புறத்தை சுற்றி நடந்தாலும், உங்கள் அன்றாட வழக்கத்திற்கு ஒரு சக்திவாய்ந்த கூடுதலாக இருக்கும் என்பதால், கவனத்துடன் நடக்க வேண்டும் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். நடை தியானத்தின் இறுதி இலக்கு இந்த நேரத்தில் இருப்பது மற்றும் உங்கள் அன்றாட வாழ்க்கையில் நினைவாற்றலை வளர்ப்பது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். உங்கள் தியான நடையை அனுபவிக்கவும்!

 

முந்தைய கட்டுரை 7 Practical Steps to Combat Obesity, Manage Diabetes, and Achieve Weight Loss on World Obesity Day 2024

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்