உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Knee Pain In Young Athletes: Causes And Self-management

இளம் விளையாட்டு வீரர்களில் முழங்கால் வலி: காரணங்கள் மற்றும் சுய மேலாண்மை

விளையாட்டு வீரர்கள் பல காரணங்களால் முழங்கால் வலியை அனுபவிக்கிறார்கள், பொதுவாக காயங்கள், அதிகப்படியான பயன்பாடு மற்றும் வேறு ஏதேனும் மருத்துவ நிலை காரணமாக.

 

முழங்கால் வலி என்பது விளையாட்டு வீரர்கள் மற்றும் விளையாட்டு வீரர்களிடையே ஒரு பொதுவான பிரச்சனையாகும், ஏனெனில் அவர்கள் ஓடுதல், குதித்தல், முறுக்குதல் மற்றும் திருப்புதல் போன்ற உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடும் போது முழங்கால்களில் அதிக அழுத்தத்தை ஏற்படுத்துகிறார்கள். முழங்கால் வலிக்கு பயனுள்ள சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவதற்கான சில சாத்தியமான காரணங்கள், தீர்வுகள் மற்றும் வழிகள்:

பொதுவான காரணங்கள்

முழங்கால் வலி விளையாட்டு வீரர்களை அதிகம் பாதிக்கும் சில காரணங்கள்:

அதிகப்படியான பயன்பாடு

விளையாட்டு வீரர்கள் அடிக்கடி மீண்டும் மீண்டும் இயக்கங்களில் ஈடுபடுகிறார்கள், அது அவர்களின் முழங்கால்களில் அதிக அழுத்தத்தை ஏற்படுத்துகிறது. இது பட்டெல்லார் தசைநாண் அழற்சி அல்லது இலியோடிபியல் பேண்ட் சிண்ட்ரோம் போன்ற அதிகப்படியான காயங்களுக்கு வழிவகுக்கும்.

 

பாதிப்பு காயங்கள்

தடகள வீரர்கள் வீழ்ச்சி, மோதல்கள் அல்லது திடீர் நிறுத்தங்களின் விளைவாக தசைநார் சுளுக்கு, வீழ்ச்சி அல்லது விளையாட்டு தொடர்பான காயம், மாதவிடாய் கண்ணீர் அல்லது எலும்பு முறிவுகள் போன்ற தாக்க காயங்களால் பாதிக்கப்படும் அபாயம் உள்ளது.

 

மோசமான பயோமெக்கானிக்ஸ்

மோசமான சீரமைப்பு அல்லது பயோமெக்கானிக்ஸ் முழங்கால் மூட்டின் சில பகுதிகளில் அதிக அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தலாம், இது காயங்களுக்கு வழிவகுக்கும். எடுத்துக்காட்டாக, ஓவர் ப்ரோனேஷன் (கால் உள்நோக்கி உருட்டல்) கொண்ட ஓட்டப்பந்தய வீரர்கள் patellofemoral வலி நோய்க்குறியை உருவாக்கும் அபாயத்தில் இருக்கலாம்.

 

போதிய வெப்பம் அல்லது நீட்சி

உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுவதற்கு முன் சரியாக சூடு அல்லது நீட்டத் தவறினால் முழங்கால் காயங்கள் ஏற்படும் அபாயம் அதிகரிக்கும்.

 

முந்தைய காயங்கள்

கடந்த காலங்களில் முழங்காலில் காயங்கள் ஏற்பட்ட விளையாட்டு வீரர்கள் மேலும் முழங்கால் பிரச்சினைகளை வளர்ப்பதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம்.

 

மற்ற நிபந்தனைகள்

மற்ற சில நிபந்தனைகள் அடங்கும் - கீல்வாதம், கீல்வாதம் அல்லது முடக்கு வாதம், டெண்டினிடிஸ் அல்லது பர்சிடிஸ், இவை தசைநார்களின் வீக்கம் அல்லது மூட்டைச் சுற்றியுள்ள சிறிய திரவம் நிறைந்த பைகள் மற்றும் மாதவிடாய் கிழிதல், இது ரப்பர் குஷனில் (மெனிஸ்கஸ்) கிழிந்துவிடும். முழங்கால் மூட்டை மெருகூட்டுகிறது.

 

முழங்கால் வலி மேலாண்மைக்கான தீர்வுகள்

மேலும் காயத்தைத் தடுக்கவும், சிகிச்சை நிவாரணத்துடன் செயல்திறனைப் பராமரிக்கவும் விளையாட்டு வீரர்கள் முழங்கால் வலியை சரியாக நிர்வகிப்பது முக்கியம். ஒரு தடகள வீரராக முழங்கால் வலியை நிர்வகிப்பதற்கான சில பரிந்துரைகள் இங்கே:

ஓய்வு மற்றும் மீட்பு

முழங்கால் வலியை நிர்வகிப்பதற்கான முதல் படியாக ஓய்வெடுப்பதும் முழங்காலை குணமாக்க அனுமதிப்பதும் ஆகும். தீவிரமான உடல் செயல்பாடுகளில் இருந்து ஓய்வு எடுப்பது மற்றும் நீச்சல் அல்லது சைக்கிள் ஓட்டுதல் போன்ற குறைந்த தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் பயிற்சிகளில் கவனம் செலுத்துவது ஆகியவை இதில் அடங்கும்.

 

அதிக தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் செயல்களைத் தவிர்க்கவும்

முழங்கால் மூட்டுக்கு மன அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தும் ஓட்டம், குதித்தல் அல்லது சுழற்றுதல் போன்ற அதிக தாக்கத்தை ஏற்படுத்தும் செயல்களைக் குறைக்கவும்.

 

சரியான பாதணிகள்

போதுமான ஆதரவு மற்றும் குஷனிங் கொண்ட சரியான பாதணிகளை அணிவது உடல் செயல்பாடுகளின் போது முழங்கால்களில் ஏற்படும் தாக்கத்தை குறைக்க உதவும்.

 

வலுப்படுத்தும் பயிற்சிகள்

குவாட்ரைசெப்ஸ், தொடை எலும்புகள் மற்றும் குளுட்டுகளுக்கு வலுவூட்டும் பயிற்சிகள் முழங்கால் மூட்டை ஆதரிக்கவும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும். சரியான உடற்பயிற்சி முறைக்கு நீங்கள் ஒரு உடல் சிகிச்சையாளரின் உதவியைப் பெறலாம்.

 

அழற்சி எதிர்ப்பு மருந்து

அசெட்டமினோஃபென் அல்லது ஸ்டெராய்டல் அல்லாத அழற்சி எதிர்ப்பு மருந்துகள் (NSAIDகள்) போன்ற ஓவர்-தி-கவுண்டர் வலி மருந்துகள் வலி மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும். இருப்பினும், எந்த மருந்துகளையும் எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன், மருத்துவரை அணுக மறக்காதீர்கள்.

 

சுருக்க மற்றும் ஆதரவிற்கான முழங்கால் பிரேஸ்கள்

முழங்கால் கம்ப்ரஷன் ஸ்லீவ் அணிவது அல்லது முழங்காலைச் சுற்றிக் கட்டுவது வீக்கத்தைக் குறைக்கவும், உடல் செயல்பாடுகளின் போது ஆதரவை வழங்கவும் உதவும்.

 

மசாஜ் சிகிச்சை

வழக்கமான மசாஜ் சிகிச்சையானது இறுக்கமான தசைகளை தளர்த்தவும் வலி மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்கவும் உதவும்.

 

சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை

சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சையானது வலியைப் போக்கவும் வலிமை மற்றும் இயக்க வரம்பை மேம்படுத்தவும் உதவுகிறது. ஒரு நேரத்தில் 20 நிமிடங்களுக்கு முழங்காலில் ஜெல் பேக்கைப் பயன்படுத்துவது போன்ற குளிர் சிகிச்சையானது வலி மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும். வெப்ப சிகிச்சை, வெப்பமூட்டும் திண்டு போன்றவற்றைப் பயன்படுத்துவது தசைகளைத் தளர்த்தவும் முழங்கால் மூட்டுக்கு இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தவும் உதவும். ஜெல் பேட்களைத் தவிர, முழங்காலுக்கு நேரடியாக வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துவதற்கு சூடான துண்டுகள் அல்லது வெதுவெதுப்பான தண்ணீர் பாட்டிலைப் பயன்படுத்தவும் முயற்சி செய்யலாம். முழங்கால் வலிக்கு ஏதேனும் புதிய சிகிச்சையை முயற்சிக்கும் முன் எப்போதும் உங்கள் மருத்துவரிடம் பேசுங்கள். சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சையை எச்சரிக்கையுடன் பயன்படுத்த வேண்டும் மற்றும் டாக்டர் டிரஸ்ட் போன்ற நம்பகமான பிராண்டுகளின் ஜெல் பேட்களை மட்டுமே பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதையும் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும். முழங்கால் வலி தொடர்ந்தால் அல்லது கடுமையாக இருந்தால், மேலும் மதிப்பீடு மற்றும் சிகிச்சை விருப்பங்களுக்கு ஒரு மருத்துவர் அல்லது உடல் சிகிச்சையாளரிடம் மருத்துவ உதவியை நாடுங்கள்.

 

ஒட்டுமொத்தமாக, முழங்கால் வலி என்பது விளையாட்டு வீரர்களிடையே ஒரு பொதுவான பிரச்சனையாகும், ஏனெனில் அவர்கள் அதிக அளவு உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுகிறார்கள், இது அவர்களின் முழங்கால் மூட்டுகளில் அதிக அழுத்தத்தை ஏற்படுத்துகிறது. தடகள வீரர்கள் தகுந்த முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்வதும், மேலும் காயத்தைத் தவிர்ப்பதற்கு ஏதேனும் முழங்கால் வலி அல்லது அசௌகரியம் ஏற்பட்டால் மருத்துவரை அணுகுவதும் முக்கியம்.

 

 

 

முந்தைய கட்டுரை உங்கள் கால்கள் ஏன் வலிக்கின்றன? சாத்தியமான காரணங்கள் மற்றும் தீர்வுகளை அறிந்து கொள்ளுங்கள்
அடுத்த கட்டுரை முதுகுத்தண்டு காயம்: வெப்பம் மற்றும் குளிர்ச்சியான மாற்று சிகிச்சையானது இறுதி நிவாரணத்தை அளிக்கிறது