உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
“Too Young” For a Heart Attack? Think Again! Heart Attack Striking Youngers Under 20 Years Age!

“மிக இளமை” மாரடைப்புக்கு? மீண்டும் யோசி! 20 வயதுக்குட்பட்ட இளைஞர்களை தாக்கும் மாரடைப்பு!

இளைஞர்களிடையே மாரடைப்பு அதிகரிப்பதற்குப் பின்னால் உண்மையில் என்ன இருக்கிறது? உயர் இரத்த அழுத்தம், நீரிழிவு, அதிக எடை மற்றும் குடும்ப சுகாதார வரலாறு ஆகியவை சில பொதுவான ஆபத்து காரணிகள். உங்கள் ஆபத்து காரணிகளைப் புரிந்துகொள்வது மற்றும் உங்கள் இதயத்தை கவனித்துக்கொள்வது மாரடைப்பைத் தடுக்க உதவுகிறது.

சராசரி மாரடைப்பு வயது முன்பை விட இப்போது இளையது! இது 20-30 வயதிற்குள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. இந்த அபாயத்திற்குப் பின்னால் உள்ள உறுதியான காரணங்களைக் கண்டறிய, உலகெங்கிலும் உள்ள மருத்துவ வல்லுநர்கள் பணியாற்றி வருகின்றனர். இதுவரை, உடல் செயல்பாடு இல்லாமை, நாள்பட்ட நோய்கள் மற்றும் இருதய நோய்க்கு வழிவகுக்கும் பிற காரணங்கள் போன்ற சில காரணிகளை அவர்கள் புரிந்துகொண்டுள்ளனர்.

முக்கிய ஆபத்து காரணிகள்

மாரடைப்புக்கு பல ஆபத்து காரணிகள் உள்ளன, அவற்றில் சில சிறிய வாழ்க்கை முறை மாற்றங்களால் கட்டுப்படுத்தப்படலாம்.

நாள்பட்ட நிலைமைகள்

நீரிழிவு, அதிக கொழுப்பு மற்றும் இரத்த அழுத்தம் ஆகியவை இளம் வயதிலேயே மாரடைப்புக்கு ஆபத்தில் இருக்கும் மூன்று முக்கிய ஆபத்து காரணிகளாகும். உயர் இரத்த சர்க்கரை இரத்த நாளங்களை சேதப்படுத்துகிறது மற்றும் தமனிகளில் கொழுப்பு அடைப்புக்கான வாய்ப்புகளை அதிகரிக்கிறது. வாழ்க்கை முறை மற்றும் அதிக எடை, மரபணு கோளாறுகள் மற்றும் பிற உடல்நிலைகள் காரணமாக உயர் இரத்த அழுத்தம் உங்கள் பெரியவர்களில் வேகமாக அதிகரித்து வருகிறது. உயர் இரத்த அழுத்தம் இதய தசைகளை தடிமனாக்குகிறது மற்றும் இரத்த நாளங்களை பாதிக்கிறது. இதனால் மாரடைப்பு அதிகரித்தது.

பொதுவான கெட்ட பழக்கங்கள்

புகைபிடித்தல், மது அருந்துதல் மற்றும் போதைப்பொருள் துஷ்பிரயோகம் போன்ற கெட்ட பழக்கங்களும் இளைஞர்களுக்கு மாரடைப்பு அபாயத்தை உயர்த்தக்கூடிய பல உடல்நலப் பிரச்சினைகளுக்கு வழிவகுக்கும். அமெரிக்கன் காலேஜ் ஆஃப் கார்டியாலஜி நடத்திய சமீபத்திய ஆய்வின்படி, "வாப்பிங் உங்களுக்கு மாரடைப்பு ஏற்படுவதற்கான வாய்ப்பு 34% அதிகமாக உள்ளது". 1 போதைப்பொருள் பாவனையின் விளைவுகள் மற்றும் அது இதயத் துடிப்பு மற்றும் இரத்த அழுத்தத்தை எவ்வாறு பாதிக்கிறது என்பதையும் நிபுணர்கள் ஆய்வு செய்கின்றனர்.

செயலற்ற வாழ்க்கை முறை

போதுமான உடல் உழைப்பு இல்லாததால், இளம் வயதிலேயே மாரடைப்புக்கு வழிவகுக்கும் இரத்த நாளங்களில் கொழுப்புப் பொருட்கள் உருவாகலாம். ஆரோக்கியமற்ற உணவுகள் உயர் இரத்த சர்க்கரை அளவுகள், பிபி , கொலஸ்ட்ரால், நீரிழிவு மற்றும் பிற வகையான நோய்களுக்கு காரணமாகின்றன.

மோசமான உணவுப் பழக்கம்

தினசரி உணவில் சோடியம், நிறைவுற்ற கொழுப்புகள், சர்க்கரை தின்பண்டங்கள் மற்றும் டிரான்ஸ் கொழுப்புகளை அதிகம் சேர்ப்பது இதய பிரச்சனைகளுக்கு வழிவகுக்கும். கூடுதலாக, தொடர்ச்சியான மன அழுத்தம், அதிகப்படியான காஃபின் உட்கொள்ளல், நீரிழப்பு மற்றும் மோசமான உணவுப் பழக்கம் ஆகியவை இளைஞர்களுக்கு மாரடைப்புக்கான வாய்ப்புகளை அதிகரிக்கும் மற்ற காரணிகளாகும்.

மறுபுறம், COVID-19 நிலைமையை மோசமாக்கியுள்ளது. பல ஆய்வுகள் கோவிட் -19 உயிர் பிழைத்தவர்களிடையே இருதய நோய்களின் அபாயத்தில் கணிசமான அதிகரிப்பைக் கவனிக்கின்றன. இருப்பினும், வயதான உயிர் பிழைத்தவர்களில் இறப்பு ஆபத்து அதிகமாக உள்ளது.1

ஆரம்ப அறிகுறிகளை அறிந்து கொள்ளுங்கள்

மாரடைப்பின் முதல் அறிகுறிகள் இங்கே;

  • மார்பு வலி அல்லது அசௌகரியம்
  • பிழிந்து முழுமை
  • சுவாச பிரச்சனைகள்
  • சோர்வு மற்றும் வியர்வை
  • வெவ்வேறு உடல் பாகங்களின் உணர்வு
  • நெஞ்செரிச்சல் மற்றும் அடிவயிற்றில் வலி
  • முழுமை, குமட்டல் மற்றும் வாந்தி
  • அழுத்தம் மற்றும் மயக்கம்

இந்த அறிகுறிகளை விரைவில் கண்டறிந்தால், மாரடைப்பு வராமல் தடுக்கும். சந்தேகத்திற்கிடமான மாரடைப்பு ஏற்பட்டால் உடனடியாக எலக்ட்ரோ கார்டியோகிராம் (ECG) பரிசோதனையை நீங்கள் செய்யலாம். டாக்டர் டிரஸ்ட் ஈசிஜி இயந்திரம், எந்த இடத்திலும், எந்த நேரத்திலும் வீட்டிலேயே தனிப்பட்ட ஈசிஜியைப் பெற உங்களை அனுமதிக்கிறது. மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்படாமலேயே ECG தரவைச் சரிபார்க்க இந்த பேனா அளவு சாதனம் வேகமான மற்றும் திறமையான முறையாகும்.

அன்றாட வாழ்க்கை முறை மாற்றங்கள் மாரடைப்பைத் தடுக்க உதவும்

பெரிய பலன்களைப் பார்க்க ஆரம்பத்திலேயே ஆரோக்கியமான வாழ்க்கை முறைக்கு மாறுங்கள்! ஆரோக்கியமான பழக்கவழக்கங்களை உங்கள் வாழ்க்கைமுறையில் கொண்டு வருவதன் மூலம் பல மாரடைப்புகளைத் தவிர்க்கலாம்.

சுறுசுறுப்பாக இருங்கள்

உடல் இயக்கம் உங்கள் இதயத்தை வலிமையாக்க உதவுகிறது! ஓட்டம், சைக்கிள் ஓட்டுதல் மற்றும் நீச்சல் போன்றவற்றைச் சேர்ப்பதன் மூலம் சுறுசுறுப்பான வாழ்க்கை முறையைப் பின்பற்றுவது உங்கள் இதய ஆரோக்கியத்தை பலப்படுத்தும். உடற்பயிற்சிகள், பயிற்சி அமர்வுகள் மற்றும் தினசரி நடைப்பயிற்சி உங்கள் இதயத் துடிப்பை உயர்த்தும். இந்த நடவடிக்கைகள் இரத்த அழுத்தம் மற்றும் கொலஸ்ட்ரால் அளவையும் மேம்படுத்துகின்றன.

இளம் வயதிலேயே உடல் ஆரோக்கியக் கண்காணிப்பைத் தொடங்குங்கள்

உங்கள் உடல் ஆரோக்கியத்தைப் பற்றிய பதிவை வைத்திருப்பது சரியான நேரத்தில் மாரடைப்புடன் தொடர்புடைய அபாயங்களைக் குறிக்கலாம். உடல் கண்காணிப்பு என்பது தரப்படுத்தப்பட்ட சாதனங்களைப் பயன்படுத்தி உடல் எடை , இரத்த அழுத்தம், துடிப்பு வீதம் , சுவாச வீதம், செறிவு போன்ற அளவுருக்களை சரிபார்ப்பதை உள்ளடக்கியது. உங்கள் உடற்தகுதியைப் பொறுத்து உங்கள் அளவுருக்கள் மாறுபடும்.

நம்பமுடியாத இதயம்-ஆரோக்கியமான உணவுப் பொருட்களை உண்ணுதல்

பச்சை காய்கறிகள், வண்ணமயமான பழங்கள், முழு தானியங்கள், புரதங்கள் மற்றும் ஆரோக்கியமான கொழுப்புகளால் உங்கள் தட்டில் நிரப்பவும். சர்க்கரை, இனிப்புகள் மற்றும் சிவப்பு இறைச்சிகளை உட்கொள்வதைக் குறைக்கவும். கோழி, பருப்பு வகைகள், மீன், கொட்டைகள், தாவர எண்ணெய்கள், மீன் மற்றும் ஒமேகா-3 போன்ற உணவுப் பொருட்கள் உங்கள் கொழுப்பின் அளவைக் குறைத்து இரத்தக் கட்டிகளைத் தடுக்கலாம். தொழில்முறை உதவியுடன் சிறந்த உணவைத் திட்டமிடுவதற்கு ஊட்டச்சத்து பயன்பாட்டைப் பயன்படுத்துவதையும் நீங்கள் பரிசீலிக்கலாம்.

சரியான உணவு திட்டமிடலுக்கு Dr Trust 360 பயன்பாட்டைப் பதிவிறக்கவும். இது உயர் இரத்த அழுத்தம் மேலாண்மை, நீரிழிவு மேலாண்மை, எடை மேலாண்மை மற்றும் பலவற்றிற்கான ஆதரவையும் வழங்குகிறது.

உங்கள் உணவுப் பகுதிகளைக் கட்டுப்படுத்துங்கள்

நீங்கள் தினமும் என்ன சாப்பிடுகிறீர்கள் என்பதை கவனத்தில் கொள்ளுங்கள்! ஆரோக்கியமான உணவைத் தழுவி, பகுதிகளை விழிப்புடன் இருப்பதன் மூலம் இதய ஆரோக்கிய பிரச்சனைகளின் அபாயத்தையும் குறைக்கலாம். தினசரி ஆரோக்கியமான பகுதிகளை மட்டுமே உட்கொள்ள ஊட்டச்சத்து நிறைந்த உணவுகளை எடைபோடுங்கள். பகுதி அளவுகளை துல்லியமாக அளக்க, எளிமையான சமையலறை அளவை வீட்டிற்கு கொண்டு வாருங்கள்.

உங்கள் குடும்பத்தின் ஆரோக்கிய வரலாற்றை அறிந்து கொள்ளுங்கள்

உங்கள் குடும்ப வரலாற்றை அறிந்து கொள்ளுங்கள், ஏனென்றால் சில சமயங்களில் நீங்கள் மற்ற குடும்ப உறுப்பினர்களைப் போலவே உடல்நலப் பிரச்சினைகளையும் சந்திக்க நேரிடும். உங்களுக்கு இருதய நோய்களின் வரலாறு இருந்தால், அதை உங்கள் மருத்துவரின் கவனத்திற்குக் கொண்டு வந்து உங்களுக்கு ஏதேனும் கவலைகள் இருந்தால் விவாதிக்கவும்.

உங்கள் ஆபத்து காரணிகளைக் குறைக்க உங்கள் மருத்துவருடன் இணைந்து பணியாற்றுங்கள்

உயர் இரத்த அழுத்தம், அதிக கொழுப்பு மற்றும் நீரிழிவு உள்ளிட்ட சாத்தியமான ஆபத்து காரணிகளைக் கண்டறிய ஒரு மருத்துவர் உதவ முடியும். உங்கள் மருத்துவரிடம் நீங்கள் குறிப்பிட்டுள்ள அறிகுறிகளைப் பற்றி விவாதித்து, இயக்கியபடி மருந்துகளை எடுத்துக்கொள்ளத் தொடங்குங்கள்.

உங்கள் கெட்ட பழக்கங்களை உடைக்கவும்

புகைபிடித்தல், மது அருந்துதல் மற்றும் போதைப்பொருள் ஆகியவற்றை நிறுத்துங்கள், ஏனெனில் அவை இளைஞர்களுக்கு மாரடைப்புக்கு பங்களிக்கும் முக்கிய ஆபத்து காரணிகளாகும். இந்த ஆரோக்கியமற்ற பழக்கங்களை ஆரோக்கியமானவற்றுடன் மாற்றவும். 

மாரடைப்பு காரணமாக நாம் காணாமல் போகும் இளம் உயிர்களைக் காப்பாற்றுவது காலத்தின் தேவை. AFIB தொழில்நுட்பம் கொண்ட இரத்த அழுத்த மானிட்டர்கள் , குளுக்கோமீட்டர்கள், ECG சாதனம் , பல்ஸ் ஆக்சிமீட்டர்கள் மற்றும் உங்கள் வயதைப் பொருட்படுத்தாமல் உங்கள் இருதய ஆபத்து காரணிகளைக் குறிக்க உங்கள் உடல்நலத் தகவலை மதிப்பிடும் அறிவார்ந்த உடல்நலக் கண்காணிப்பு கடிகாரங்கள் உட்பட பலதரப்பட்ட சுகாதார கண்காணிப்பு சாதனங்களை இங்கே ஆராயுங்கள் .

முந்தைய கட்டுரை International Day of Older Persons: Top 8 Tips For Caring Older Parents or People at Home

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்