உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Kambucha: Potential Health Benefits of Kombucha, Its Nutrients, Benefits & Side Effects

கம்புச்சா: கொம்புச்சாவின் சாத்தியமான ஆரோக்கிய நன்மைகள், அதன் ஊட்டச்சத்துக்கள், நன்மைகள் மற்றும் பக்க விளைவுகள்

Kombucha ஒரு இனிப்பு-புளிப்பு, வினிகரி, ஃபிஸி, புளித்த, மது அல்லாத பானமாகும், இது உங்கள் செரிமானம், நோயெதிர்ப்பு அமைப்பு, இதய ஆரோக்கியம் மற்றும் உங்கள் ஆற்றல் மட்டத்தை அதிகரிக்கிறது. உடல் எடையை குறைக்க உதவுகிறது மற்றும் பிற சுகாதார நிலைமைகளைத் தடுக்கிறது. முக்கியமான ஊட்டச்சத்துக்கள் நிரம்பிய இந்த புத்துணர்ச்சியூட்டும் மற்றும் ஆரோக்கியமான அமுதத்தைப் பற்றி மேலும் அறிய தொடர்ந்து படிக்கவும்.

 

கொம்புச்சாவின் மர்மங்களை வெளிப்படுத்துதல்

 

சமீப ஆண்டுகளில், கொம்புச்சாவின் புகழ் உயர்ந்து வருகிறது, ஆரோக்கிய உணர்வுள்ள நபர்கள் அதன் தனித்துவமான சுவை சுயவிவரம் மற்றும் சாத்தியமான ஆரோக்கிய நன்மைகளுக்காக இந்த ஃபிஸி புளிக்கப்பட்ட பானத்தை ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள். கொம்புச்சா அதன் புத்துணர்ச்சியூட்டும் சுவை மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வில் நேர்மறையான தாக்கத்தை ஏற்படுத்தியதன் காரணமாக உலகளாவிய பின்தொடர்பைப் பெற்றுள்ளது. இங்கே நாம் கொம்புச்சாவைத் தயாரிக்கும் கலையை ஆராய்வோம் மற்றும் அதன் முக்கிய ஆரோக்கிய நன்மைகள் சிலவற்றை ஆராய்வோம்.

 

 

கொம்புச்சா

 

 

காய்ச்சுதல் செயல்முறை ஆரோக்கியமான அமுதம்

 

Kombucha என்பது பாக்டீரியா மற்றும் ஈஸ்ட் (SCOBY) ஆகியவற்றின் சிம்பயோடிக் கலாச்சாரத்திலிருந்து தயாரிக்கப்படும் புளிக்கவைக்கப்பட்ட தேநீர் ஆகும். செயல்முறை சிக்கலானதாகத் தோன்றினாலும், வீட்டில் கொம்புச்சாவை காய்ச்சுவது ஒப்பீட்டளவில் எளிமையானது மற்றும் சில அடிப்படை பொருட்கள் மட்டுமே தேவைப்படுகின்றன:

 

தேநீர்

கொம்புச்சா பாரம்பரியமாக கருப்பு அல்லது பச்சை தேயிலை பயன்படுத்தி தயாரிக்கப்படுகிறது, இருப்பினும் மூலிகை டீகளையும் பயன்படுத்தலாம். தேநீர் நொதித்தல் செயல்முறைக்கு உதவும் ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் சேர்மங்களை வழங்குகிறது.

 

 

சர்க்கரை

SCOBY நொதித்தல் போது சர்க்கரையை உட்கொண்டு, அதை கரிம அமிலங்கள் மற்றும் கார்பன் டை ஆக்சைடாக மாற்றுகிறது. இந்த செயல்முறையின் போது பெரும்பாலான சர்க்கரை உட்கொள்ளப்படுகிறது, இதன் விளைவாக குறைந்த சர்க்கரை இறுதி தயாரிப்பு கிடைக்கும் என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டும்.

 

ஸ்கோபி

பாக்டீரியா மற்றும் ஈஸ்டின் சிம்பயோடிக் கலாச்சாரம் கொம்புச்சா காய்ச்சலின் இதயம் மற்றும் ஆன்மா ஆகும். இது ஒரு ஜெலட்டினஸ் பான்கேக்கை ஒத்திருக்கிறது மற்றும் தேநீரில் உள்ள சர்க்கரைகளை வளர்சிதைமாற்றம் செய்வதன் மூலம் நொதித்தல் தொடங்குகிறது.

 

கொம்புச்சா செய்வது எப்படி

நொதித்தல் பாத்திரம்

ஒரு கண்ணாடி ஜாடி அல்லது கொள்கலன் தேநீர் மற்றும் SCOBY நொதித்தல் போது வைக்க பயன்படுத்தப்படுகிறது. அசுத்தங்களைத் தடுக்கும் போது காற்றோட்டத்தை அனுமதிக்க பாத்திரத்தை சுவாசிக்கக்கூடிய துணி அல்லது காபி வடிகட்டியால் மூட வேண்டும்.

 

நேரம் மற்றும் பொறுமை

வெப்பநிலை மற்றும் விரும்பிய சுவை போன்ற சுற்றுச்சூழல் காரணிகளைப் பொறுத்து நொதித்தல் செயல்முறை பொதுவாக 7 முதல் 14 நாட்கள் வரை ஆகும். இந்த நேரத்தில், SCOBY சர்க்கரைகளை வளர்சிதைமாற்றம் செய்கிறது மற்றும் தேநீரை ஒரு கசப்பான, சற்று உமிழும் பானமாக மாற்றுகிறது.

 

முக்கிய ஆரோக்கிய நன்மைகள்

 

புரோபயாடிக் பவர்ஹவுஸ்

கொம்புச்சா புரோபயாடிக்குகளின் இயற்கையான மூலமாகும், இது குடல் ஆரோக்கியத்தை ஆதரிக்கும் நன்மை பயக்கும் பாக்டீரியா ஆகும். புரோபயாடிக்குகள் செரிமானம், ஊட்டச்சத்து உறிஞ்சுதல் மற்றும் குடல் தாவரங்களின் ஆரோக்கியமான சமநிலையை பராமரிக்க உதவுகின்றன, இது ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வுக்கு முக்கியமானது.

 

மேம்படுத்தப்பட்ட செரிமானம்

நொதித்தல் போது உற்பத்தி செய்யப்படும் கரிம அமிலங்களான அசிட்டிக் அமிலம், குளுக்கோனிக் அமிலம் மற்றும் லாக்டிக் அமிலம் ஆகியவை குடலில் நல்ல பாக்டீரியாக்களின் வளர்ச்சியை ஊக்குவிப்பதன் மூலம் செரிமானத்தை மேம்படுத்த உதவும். இது வீக்கம் குறைவதற்கும், குடல் இயக்கத்தை மேம்படுத்துவதற்கும், ஊட்டச்சத்துக்களை உறிஞ்சுவதற்கும் வழிவகுக்கும்.

 

நச்சு நீக்க ஆதரவு

கொம்புச்சாவில் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் உள்ளன, இது தீங்கு விளைவிக்கும் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களால் ஏற்படும் ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தத்திலிருந்து உடலைப் பாதுகாக்க உதவுகிறது. கூடுதலாக, கொம்புச்சாவில் உள்ள கரிம அமிலங்கள் கல்லீரல் நச்சுத்தன்மை செயல்முறைகளுக்கு உதவுகின்றன, இது ஒட்டுமொத்த நச்சுத்தன்மையை ஆதரிக்கும்.

 

கம்புச்சாவின் ஆரோக்கிய நன்மைகள்

மேம்படுத்தப்பட்ட நோயெதிர்ப்பு செயல்பாடு

கொம்புச்சாவில் உள்ள புரோபயாடிக்குகள் ஆரோக்கியமான குடல் நுண்ணுயிரிக்கு பங்களிக்கும், இது நோயெதிர்ப்பு ஆரோக்கியத்தில் குறிப்பிடத்தக்க பங்கு வகிக்கிறது. நோயெதிர்ப்பு செயல்பாட்டை ஆதரிப்பதற்கும் நோய்க்கிருமிகளுக்கு எதிராக பாதுகாப்பதற்கும் ஒரு சீரான மற்றும் மாறுபட்ட குடல் மைக்ரோபயோட்டா அவசியம். கொம்புச்சாவின் நுகர்வு, அதன் நன்மை பயக்கும் பாக்டீரியா மற்றும் சேர்மங்கள், ஆரோக்கியமான நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தை மேம்படுத்தவும் ஒட்டுமொத்த நோயெதிர்ப்பு சக்தியை மேம்படுத்தவும் உதவும்.

 

சர்க்கரை நோயாளிகளுக்கு நல்லது

நீரிழிவு நோயாளிகள் கொம்புச்சாவுக்கு மாறுவதன் மூலம் மது அருந்துவதை வெற்றிகரமாக குறைத்துள்ளனர். இது மற்ற புளித்த உணவைப் போன்றது (கஞ்சி, மோர், சைடர் போன்றவை) இதில் கலோரிகள் குறைவு. ஈஸ்ட் மற்றும் SCOBY ஆகியவை சர்க்கரையை புளிக்கவைத்து, இயற்கை உணவின் நன்மையை விட்டுச் செல்கின்றன. நீரிழிவு நோயாளிகளின் நோய் எதிர்ப்பு சக்தி மற்றும் குணப்படுத்தும் செயல்முறை பெரிதும் பலவீனமடைகிறது. குடல் விலங்கினங்களை மேம்படுத்துவதன் மூலம், கொம்புச்சா ஆரோக்கியத்தையும் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியையும் மேம்படுத்துவதாக அறியப்படுகிறது. நீரிழிவு நோயாளிகளின் ஒரு பெரிய பிரச்சனை பசி பசி. கொம்புச்சா அதை ஆற்றுவதாக அறியப்படுகிறது.

 

சாத்தியமான ஆண்டிமைக்ரோபியல் பண்புகள்

சில ஆய்வுகள், கரிம அமிலங்கள் மற்றும் பிற உயிரியல் கலவைகள் இருப்பதால், கொம்புச்சா நுண்ணுயிர் எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டிருக்கலாம் என்று கூறுகின்றன. இந்த பண்புகள் தீங்கு விளைவிக்கும் பாக்டீரியாக்களின் வளர்ச்சியைத் தடுக்கவும் ஆரோக்கியமான வாய்வழி சூழலை மேம்படுத்தவும் உதவும்.

 

 

 

முடிவில், Kombucha ஒரு நவநாகரீக பானத்தை விட அதிகம்; இது பல நூற்றாண்டுகள் பழமையான அமுதம் ஆகும். கொம்புச்சா அதன் தனித்துவமான சுவை, சுறுசுறுப்பு மற்றும் புரோபயாடிக் நிறைந்த இயல்புடன், உலகெங்கிலும் உள்ள ஆரோக்கிய ஆர்வலர்களின் கவனத்தை ஈர்த்துள்ளது. இந்த புளித்த தேநீரை உங்கள் உணவில் சேர்த்துக்கொள்வதன் மூலம், நீங்கள் செரிமான ஆரோக்கியத்தை ஆதரிக்கலாம், உங்கள் நோயெதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கலாம் மற்றும் அது வழங்கும் புத்துணர்ச்சியூட்டும் சுவைகளை அனுபவிக்கலாம். இருப்பினும், கொம்புச்சாவிற்கு தனிப்பட்ட எதிர்விளைவுகள் மாறுபடலாம் என்பதைக் கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம், மேலும் ஏற்கனவே இருக்கும் சுகாதார நிலைமைகள் உள்ளவர்கள் அதை தயாரிப்பதற்கு முன் ஒரு சுகாதார நிபுணரை அணுக வேண்டும்.

 

  

 

 

குறிப்பு இணைப்புகள்:

  1. https://www.mdpi.com/2311-5637/9/1/48
  2. https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0963996900000673
  3. https://pubs.acs.org/doi/abs/10.1021/jf991333m
  4. https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0168160504001072

 

 

 

முந்தைய கட்டுரை BMI (Body Mass Index) Explained: What BMI Is & How To Calculate It Easily

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்