உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
Unveiling Nutrition in Onam Sadhya

ஓணம் சத்யாவில் ஊட்டச்சத்தை வெளிப்படுத்துதல்

ஓணம் என்பது கேரளாவில் ஆண்டுதோறும் 10 நாள் அறுவடை திருவிழாவாக கொண்டாடப்படுகிறது. ஓணத்தின் இறுதி நாளான திருவோணத்துடன் திருவிழா நிறைவடைகிறது. ஒரே அமர்வில் 100 க்கும் மேற்பட்ட பாரம்பரியப் பொருட்களைக் கொண்டிருக்கும் மன்னன் மகாபலி கேரளாவுக்குத் திரும்பியதை மிகுந்த சிறப்புடனும், ஆடம்பரமான சத்யாவுடனும் கொண்டாடுகிறது.

சத்யாவின் மிக அடிப்படையானது கூட 11 உருப்படிகளைக் கொண்டுள்ளது, தொடங்குவதற்கு, இது 64 வரை செல்லலாம் மற்றும் அதற்கு அப்பாலும் கூட.

தவிர, இந்தியாவில் பல்வேறு உணவு வகைகள் மற்றும் கலாச்சாரக் கலவைகளை முயற்சிக்க வேண்டும் என்ற ஆர்வம் இப்போது ஓணசத்யாவை முக்கிய உணவுக் களத்தின் ஒரு பகுதியாக மாற்றியுள்ளது. அதன் புகழ் இந்தியா முழுவதும் விரிவடைந்து வருகிறது, மேலும் மலையாளிகள் அல்லாத உணவகங்கள் கூட விருந்து நாட்களில் ஓணம்சதைகளை வழங்கத் தொடங்கியுள்ளன. எனவே, இந்த தேசிய ஊட்டச்சத்து வாரத்தை நன்கு சமநிலையான ஓணம் சத்யாவுடன் முடிக்க இதைவிட சிறந்த சந்தர்ப்பம் எதுவுமில்லை.

ஓணம் சத்யாவிற்கு ஏற்ற உணவுகள்?

முதன்மையாக, இந்த சாதனை சைவ உணவை வழங்குகிறது, இது பொதுவாக சுமார் 26 உணவுகளை உள்ளடக்கியது, வெவ்வேறு சுவைகளை உள்ளடக்கியது. சத்யாவில் அவர்கள் வழங்கும் கலோரிகளுடன் வழக்கமான உணவுகள் இங்கே:

முதன்மையாக, இந்த சாதனை சைவ உணவை வழங்குகிறது, இது பொதுவாக சுமார் 26 உணவுகளை உள்ளடக்கியது, வெவ்வேறு சுவைகளை உள்ளடக்கியது. சத்யாவில் அவர்கள் வழங்கும் கலோரிகளுடன் வழக்கமான உணவுகள் இங்கே:

S.no

ஓணம் சத்தியில் உணவுகள்

விளக்கம்

ஒரு சேவைக்கு கலோரிகள்

1

சோர்

சிவப்பு அரிசி

216

2

சாம்பார்

பருப்பு, காய்கறிகள் மற்றும் நறுமண மூலிகைகள் கொண்டு செய்யப்பட்ட குண்டு

50

3

காலன்

தயிர் மற்றும் தேங்காய் துருவல் சேர்த்து செய்யப்பட்ட வாழைப்பழ கறி

140

4

ஓலன்

சுண்டவைத்த பூசணி, பூசணிக்காய், நீளமான பீன்ஸ் கொண்ட வெள்ளரி மற்றும் தேங்காய் பாலில் உலர்ந்த சிவப்பு பீன்ஸ்

43

5

அவியல்

தேங்காய், சின்னவெங்காயம் மற்றும் மஞ்சள் சார்ந்த குண்டுகளில் சீரகம் வாசனையுள்ள பருவகால நாட்டுக் காய்கறிகள்

71

6

புளி இஞ்சி கறி

பனை சர்க்கரையுடன் இஞ்சி மற்றும் சாதத்துடன் புளி

72

7

எரிசேரி

பூசணி, சிவப்பு பீன்ஸ் மற்றும் தாராளமாக துருவிய தேங்காய்

107

8

புலிச்சேரி

தயிர் மற்றும் பூசணிக்காய் முதல் வெள்ளரிக்காய் வரை உங்கள் விருப்பத்திற்குரிய காய்கறி மற்றும் துருவிய தேங்காய் துருவல்

90

9

உள்ளி தீயல்

வெங்காய வெங்காயம் கறி

101

10

தேங்கா சோறு

தேங்காய் அரிசி

259

11

கடலா கறி

வெங்காயம், மூலிகைகள் மற்றும் தேங்காய் சேர்த்து செய்யப்பட்ட கருப்பு கொண்டைக்கடலை கறி

177

12

மாங்காய் குழம்பு

மாங்காய் ஊறுகாய்

15.5

13

நாரங்கா கறி

எலுமிச்சை ஊறுகாய்

2.5

14

சென்ன மேழ்க்குபுரட்டி

யாம் அல்லது ஜிமிகண்ட் மசாலாவுடன் வேகவைத்து தேங்காய் எண்ணெயில் வறுக்கவும்

89

15

மொற்று கச்சியத

கருப்பு எள், வெங்காயம், இஞ்சி மற்றும் பூண்டு சேர்த்து சூடுபடுத்தப்பட்ட தயிர்.

30

16

கூத்து கறி

பச்சை வாழைப்பழம், கருப்பட்டி மற்றும் தேங்காய் துருவல் ஒரு உலர்ந்த கறி.

100

17

பரிப்பு கறி

நெய், சிவப்பு மிளகாய் மற்றும் கருப்பு எள் ஆகியவற்றுடன் மூங் பருப்பு.

60

18

கிச்சடி

ஓக்ரா, வெள்ளரிக்காய் அல்லது கசப்பான தயிர் உங்கள் விருப்பப்படி காய்கறிகளுடன் காரமான தயிர்.

160

19

பச்சடி

விருந்துக்கு தயிர் சார்ந்த உணவு, இது அன்னாசி அல்லது பாகற்காய் மற்றும் துருவிய தேங்காய் ஆகியவற்றைக் கொண்டு செய்யப்படும் கறி.

82

20

தோரன்

முட்டைக்கோஸ் மற்றும் கேரட் அல்லது பீன்ஸ் மற்றும் தேங்காய் துருவல் கொண்ட உலர் காய்கறி கலவை.

26

21

ரசம்

காரமான புளி சூப், தாராளமாக கறிவேப்பிலை, கடுகு மற்றும் தக்காளியுடன் தெளிக்கப்படுகிறது.

70

22

சர்க்கரா வரட்டி

வாழைப்பழ சிப்ஸ் வெல்லத்தில் இருந்து தயாரிக்கப்படுகிறது

50

23

பபாடம்

பாப்பாட்

31

24

பாலட பிரதமன்

பால், உலர் பழங்கள் மற்றும் அரிசி அடடா ஆகியவற்றால் செய்யப்பட்ட இனிப்பு உணவு

158

25

பூவன் பழம்

அரிசி அடடா, முந்திரி பருப்பு, மெல்லியதாக நறுக்கிய தேங்காய் துண்டுகள் மற்றும் வெல்லம்

90

26

நேந்திரன் பாயசம்

வாழைப்பழம், தேங்காய், வெல்லம் மற்றும் முந்திரி ஆகியவற்றால் செய்யப்பட்ட இனிப்பு உணவு.

586

ஓணம் சத்யாவில் உள்ள மொத்த கலோரிகள், நீங்கள் உட்கொள்ளும் அளவைப் பொறுத்து தோராயமாக 2000-2500 ஆகும். எப்படியிருந்தாலும், இந்த கலோரிகள் ஒரு முறை உணவுக்கு அதிகமாக இருக்கும். எனவே, இந்த உணவை அனுபவிக்கும் போது கலோரிகளை கட்டுப்படுத்துவதற்கான சிறந்த வழி, இந்த சத்தான உணவை மிதமாக சாப்பிடுவதும், உணவில் குறைந்த கலோரி பொருட்களில் அதிக கவனம் செலுத்துவதும் ஆகும்.

ஓணம்சாத்தியில் சத்துணவு

ஓணம் சத்யா என்பது கார்போஹைட்ரேட்டுகள், புரதங்கள், கொழுப்புகள், நார்ச்சத்து, தாதுக்கள் மற்றும் வைட்டமின்கள் ஆகியவற்றின் நன்கு சமநிலையான கலவையாகும், இது வாழை இலையில் பரிமாறப்படுகிறது, இது ஆக்ஸிஜனேற்றத்தில் நிறைந்துள்ளது மற்றும் பாக்டீரியா எதிர்ப்பு பண்புகளை வெளிப்படுத்துகிறது. இது முழு அளவிலான உணவை சரியாக ஜீரணிக்க உதவுகிறது.

சிவப்பு அரிசி முதல் எரிசேரி, புளிசேரி, பலவிதமான கறிகள் மற்றும் இனிப்பு சுவையான பழம் பிரதமன் மற்றும் பாயசத்துடன் முடிவடைகிறது, விருந்து உண்மையான சுவைகள் மற்றும் ஊட்டச்சத்துக்களால் அடர்த்தியானது. இது சந்தேகத்திற்கு இடமின்றி, 10 நாட்கள் திருவிழாவின் முக்கிய ஈர்ப்பாகும்.

தவிர, உணவில் உள்ள பெரும்பாலான உணவுகள் பசையம் இல்லாதவை, எனவே பசையம் ஒவ்வாமை உள்ளவர்களும் இந்த விருந்தை அனுபவிக்கலாம்.

அசாதாரண ஆரோக்கிய நன்மைகளுடன் ஓணம் சத்யாவின் முக்கிய பொருட்கள்:

1. சிவப்பு அரிசி: சாதத்தில் பயன்படுத்தப்படும் சிவப்பு அரிசியில் ஆக்ஸிஜனேற்ற மற்றும் மெக்னீசியம் நிறைந்துள்ளது. அவற்றின் நுகர்வு இன்சுலின் அளவைக் கட்டுப்படுத்துகிறது, நீரிழிவு நோயைக் கட்டுப்படுத்துகிறது, ஆஸ்துமாவிலிருந்து மீண்டு, செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது.

2. வெல்லம் : வெல்லத்தில் உள்ள ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் மற்றும் தாதுக்கள் உங்கள் உடலை நச்சுத்தன்மையாக்குவதாக அறியப்படுகிறது. வெல்லம் உட்கொள்வது தவிர, நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கிறது, இரத்த சோகையைத் தடுக்கிறது மற்றும் செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது.

3. இஞ்சி: புளி இஞ்சி கறியில் பயன்படுத்தப்படும் இஞ்சி, குமட்டலைக் கட்டுப்படுத்தவும், மூட்டுவலியைக் கட்டுப்படுத்தவும், இரத்த சர்க்கரை அளவைக் குறைக்கவும், கொழுப்பைக் கட்டுப்படுத்தவும் மற்றும் உங்கள் வாயில் கிருமிகள் இல்லாமல் இருக்கவும் உதவுகிறது.

4. மோர் : உங்கள் உடல் வெப்பநிலையை ஒழுங்குபடுத்துவதைத் தவிர, மோரில் உள்ள நல்ல பாக்டீரியாக்கள் உணவை ஜீரணிக்க உதவும் புரோபயாடிக்குகளாக செயல்படுகின்றன. மோரில் உள்ள வைட்டமின் ஏ உங்கள் நோயெதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கிறது மற்றும் உங்கள் நுரையீரல், இதயம் மற்றும் சிறுநீரகங்களை ஆரோக்கியமான நிலையில் வைத்திருக்கும்.

5. யாம் : யாம் அல்லது ஜிமிகண்ட் நமது இரைப்பை ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் நல்ல குடல் பாக்டீரியாவை ஊக்குவிக்கிறது. இதில் மெக்னீசியம் மற்றும் பொட்டாசியம் போன்ற தாதுக்கள் நிறைந்துள்ளன, அவை எலும்பு ஆரோக்கியத்திற்கு நன்மை பயக்கும், கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்கின்றன மற்றும் இதய நிலையை மேம்படுத்துகின்றன. யாமில் உள்ள டியோஸ்ஜெனின் நினைவாற்றலையும் மூளையின் செயல்பாட்டையும் கூர்மைப்படுத்துவதாக அறியப்படுகிறது.

6. தேங்காய் பால்: ஓணம்சாத்யாவின் பெரும்பாலான உணவுகளில் பயன்படுத்தப்படும் உயர் கலோரி மூலப்பொருள் இது. இருப்பினும், இது நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிப்பது, சகிப்புத்தன்மையை அதிகரிப்பது, தசைச் செயலிழப்புக்கு சிகிச்சையளிப்பது மற்றும் இதய ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்துவது போன்ற பல ஆரோக்கிய நன்மைகளை வழங்குகிறது.

ஓணம் சத்யாவின் இனிமையான பக்கம்

இனிப்பு உணவுகளின் கிளைசெமிக் குறியீடு; ஓணம் சத்யாவில் பலடா பிரதமன், பூவன் பழம் மற்றும் நேந்திரன் பாயசம் உங்கள் இரத்த சர்க்கரையை உயர்த்தும், இதன் விளைவாக இன்சுலின் ஸ்பைக் அதிகரிக்கும். எனவே சர்க்கரை நோயாளிகள் இனிப்பு உணவுகளை அளவோடு சாப்பிடுவது நல்லது. மேலும், சுத்திகரிக்கப்பட்ட சர்க்கரை அல்லது வெல்லத்தை இயற்கை சர்க்கரையுடன் மாற்றவும்.

உங்கள் ஓணம் சதையை ஆரோக்கியமாக மாற்றுவதற்கான குறிப்புகள்

1. பச்சடி மற்றும் கிச்சடி சமைக்க பீட்ரூட் பயன்படுத்தவும். இது உங்கள் உணவை வண்ணமயமாக்கும் மற்றும் ஊட்டச்சத்து நன்மைகளை சேர்க்கும்.

2. ஓணம்சாத்தியில் கிட்டத்தட்ட எல்லா உணவுகளிலும் தேங்காய் பால் பயன்படுத்தப்படுகிறது. அதே நேரத்தில், இது அதிக கலோரிகளைக் கொண்டுள்ளது. எனவே நீங்கள் அதை தாவர அடிப்படையிலான பாலுடன் மாற்றலாம், இது உணவின் சுவையையும் தக்க வைத்துக் கொள்ளும்.

3. உங்கள் கொலஸ்ட்ரால் அளவைக் கட்டுப்படுத்த தேங்காய் எண்ணெய்க்குப் பதிலாக ஆலிவ் எண்ணெய் அல்லது கனோலா எண்ணெய் போன்ற ஆரோக்கியமான சமையல் எண்ணெயைப் பயன்படுத்தவும்.

4. பூஜ்ஜிய கலோரிகளை சேர்க்கும் இனிப்பு உணவுகளில் இயற்கை இனிப்புகளைப் பயன்படுத்துங்கள்.

இனிய ஓணம் வாழ்த்துக்கள்.

முந்தைய கட்டுரை டெங்கு தடுப்பு மற்றும் கட்டுப்பாடு: வீட்டிலேயே டெங்குவைத் தவிர்க்க 12 குறிப்புகள்

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்