உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
Top 8 Benefits of Having a Good Posture and How to achieve it?

ஒரு நல்ல தோரணையின் முதல் 8 நன்மைகள் மற்றும் அதை எவ்வாறு அடைவது?

ஒரு நல்ல தோரணை சரியாக என்ன?

ஒரு நல்ல தோரணை என்பது உடல் உறுப்புகளை ஒன்றோடொன்று சீரமைக்க மற்றும் முதுகெலும்புடன் செல்வாக்குமிக்க உடல் மொழியை வழங்குவதற்கு உடலின் தசைகளின் நனவான செயலாகும்.

நம் உடலில் உள்ள எலும்பு தசைகள் உட்கார்ந்து அல்லது நிற்கும் போது நல்ல தோரணையை பராமரிக்க முக்கிய தசைகள் ஆகும்.

சரியான தோரணையானது நேரான முதுகெலும்பை உள்ளடக்கியது, இது உங்கள் உடலில் முதுகெலும்பின் இயற்கையான வளைவை பராமரிக்கிறது.

ஒரு நல்ல உட்கார்ந்த தோரணைக்கான விரைவான வழிகாட்டி இங்கே:

  • உங்கள் கால்கள் தரையைத் தொட வேண்டும்
  • உங்கள் கால்கள் கடக்கப்படவில்லை
  • உங்கள் தோள்கள் தளர்வானவை
  • உங்கள் முழங்கைகள் உங்கள் உடலுக்கு அருகில் உள்ளன மற்றும் 90 முதல் 120 டிகிரி வரை வளைந்திருக்கும்
  • உங்கள் முதுகு நாற்காலியின் பின்புறத்தால் முழுமையாக ஆதரிக்கப்படுகிறது
  • உங்கள் தொடைகள் மற்றும் இடுப்பு ஆதரவு மற்றும் தரையில் இணையாக உள்ளது

நல்ல நிலையில் நிற்கும் தோரணைக்கான விரைவான வழிகாட்டி இங்கே:

  • நேராகவும் உயரமாகவும் நிற்பது
  • உங்கள் தோள்கள் பின்னால்
  • உங்கள் வயிறு உள்ளே இருக்கிறது
  • உங்கள் எடை உங்கள் கால்களின் பந்துகளில் உள்ளது
  • உங்கள் தலை சமன் செய்யப்பட்டது
  • உங்கள் கைகள் இயற்கையாகவே ஓய்வெடுக்கின்றன

ஒரு நல்ல தோரணை வலுவான மற்றும் நெகிழ்வான தசைகளை மட்டும் கணக்கிடுகிறது, ஆனால் அது உங்கள் ஆரோக்கியத்தையும் கணக்கிடுகிறது. மாறாக, கடினமான, பலவீனமான மற்றும் இறுக்கமான தசைகள் மோசமான தோரணையையும், தவறான உடலையும் கொண்டு வந்து பல உடல்நலப் பிரச்சினைகளுக்கு உங்களைத் தூண்டுகிறது.

ஒரு நல்ல தோரணை உங்களுக்கு வழங்கக்கூடியவை இங்கே:

1. குறைந்த முதுகு வலி

நீண்ட நேரம் உட்கார்ந்திருப்பது அல்லது சாய்ந்த நிலையில் நிற்பது கீழ் முதுகில் அசௌகரியத்தை ஏற்படுத்தும்.

ஒரு நல்ல தோரணை முதுகுவலியைப் போக்கலாம் மற்றும் முதுகுவலியுடன் தொடர்புடைய செயல்பாட்டுக் குறைபாடுகளைக் குறைக்கலாம்.

2. தோள்பட்டை மற்றும் கழுத்து நிவாரணம்

நீண்ட நேரம் உட்கார்ந்து வேலை செய்வதால் கழுத்து-தோள்பட்டை வலி வருகிறது.

நீண்ட காலத்திற்குக் கட்டுப்படுத்தப்பட்ட உட்காரும் தோரணையானது நீடித்த தசைச் செயல்பாட்டை ஏற்படுத்துகிறது, இது கழுத்து-தோள்பட்டை வலிக்கான காரணியாகக் கருதப்படுகிறது.

நீண்ட நேரம் உட்காருவது உள்வட்ட அழுத்தத்தை அதிகரிக்கலாம் மற்றும் நிற்பதை விட தோராயமாக 25% அதிகமாக இருக்கும் முதுகெலும்பு சுமைகளை உருவாக்குகிறது.

3. குறைந்த தலைவலி

தலைவலி உங்கள் கவனம் செலுத்தும் திறனைக் குறைக்கலாம் மற்றும் உங்கள் தினசரி செயல்பாடுகளைப் பாதிக்கலாம் மற்றும் உங்கள் வேலை வெளியீட்டைக் குறைக்கலாம்.

கழுத்து விறைப்பு, முன்னோக்கி தலையின் தோரணை, கர்ப்பப்பை வாய் தசையில் தூண்டுதல் புள்ளிகள் மற்றும் கட்டுப்படுத்தப்பட்ட கர்ப்பப்பை வாய் இயக்கம் ஆகியவை கவனிக்கப்படாவிட்டால் ஒற்றைத் தலைவலி தாக்குதல்கள் அல்லது நாள்பட்ட ஒற்றைத் தலைவலியைத் தூண்டும்.

இருப்பினும், தோரணை திருத்தம் மற்றும் மசாஜ் சிகிச்சையானது தலைவலியின் அதிர்வெண் மற்றும் ஒற்றைத் தலைவலி ஏற்படும் அபாயத்தை கூட்டாக குறைக்கலாம்.

4. அதிகரித்த ஆற்றல் நிலைகள்

ஒரு நல்ல தோரணை உங்கள் எலும்புகள் மற்றும் மூட்டுகளை சீரமைக்க வைத்து, இறுதியில் உங்கள் தசைகள் மற்றும் எலும்புக்கூட்டின் அழுத்தத்தைக் குறைக்கும். இது உங்கள் கூடுதல் ஆற்றல் செலவைக் குறைத்து, அன்றாட வேலைகளில் உங்களை சுறுசுறுப்பாக வைத்திருக்க உங்கள் சகிப்புத்தன்மையை அதிகரிக்கும்.

5. அதிகரித்த சுவாச திறன்

கணினிகள், மடிக்கணினிகள், டிவி அல்லது மொபைல்களில் நீண்ட நேரம் இருக்கும் போது மோசமான பணிச்சூழலியல் தோரணைகளை நிலைநிறுத்துவது தலையின் தோரணையை அனுப்பும் வளர்ச்சிக்கு வழிவகுக்கும்.

இந்த நிலைகளைத் தொடர்ந்து மற்றும் மீண்டும் மீண்டும் இடமாற்றம் செய்வது, கழுத்து மற்றும் மேல் முதுகுவலி, விறைப்பு, ஆழமற்ற சுவாசம் மற்றும் இறுதியில் சுவாசக் கோளாறு ஆகியவற்றை ஏற்படுத்தும் ஒரு சிதைவாக மாறும்.

இருப்பினும், ஒரு நல்ல தோரணை உங்கள் சுவாசத் திறனைக் கட்டுப்படுத்தலாம், இதனால் உங்கள் நுரையீரல் நேரான உடல் தோரணையுடன் அதிக சுவாச இடத்தைப் பெறுகிறது.

6. செரிமானத்தை எளிதாக்குகிறது

நிமிர்ந்த தோரணையுடன் ஒப்பிடும் போது, ​​சாய்ந்த நிலையில் உட்காருவதால், உள் சாய்வுகள் (நடுவயிற்று தசைகள்) மற்றும் டிரான்ஸ்வெர்சஸ் அப்டோமினிஸ் (ஆழமான வயிற்று தசைகள்) ஆகியவற்றின் செயல்பாட்டைக் குறைப்பதன் மூலம் உங்கள் வயிறு மற்றும் குடலை கணிசமாக சுருக்கலாம்.

மேலும், நுரையீரலுக்கு கீழே அமைந்துள்ள உதரவிதானம், உங்கள் குடல் வழியாக உணவை நகர்த்துவதற்கான இடத்தை வழங்குகிறது.

குனிவதும், குனிவதும் உங்கள் உதரவிதானத்தில் இயற்கைக்கு மாறான பதற்றத்தை ஏற்படுத்தி, அதன் இயல்பான செயல்பாட்டைத் தடுக்கிறது.

7. மேம்படுத்தப்பட்ட இரத்த ஓட்டம்

ஒரு நல்ல தோரணை சரியான இரத்த ஓட்டத்தை உறுதிசெய்யும், இது அனைத்து உடல் பாகங்களுக்கும் ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் ஆக்ஸிஜனின் போதுமான விநியோகத்தை மேலும் உறுதி செய்கிறது.

மாறாக, ஒரு மோசமான தோரணையானது பயனுள்ள இரத்த ஓட்டத்தை சமரசம் செய்து, உங்கள் செயல்பாட்டு வெளியீட்டைக் குறைக்கும்.

8. உங்களை உயரமாக தோற்றமளிக்கவும்

ஒரு நல்ல தோரணை உங்கள் உயரத்தை மரபணு ரீதியாக அதிகரிக்காது, ஆனால் அது நிச்சயமாக உங்கள் உண்மையான உயரத்தை அதிகரிக்கும்.

மாறாக, குனிவதும், குனிவதும் உங்கள் உண்மையான உயரத்தை விட குறைவாக உயரமாக நிற்க வைக்கிறது.

மேலும், நீண்ட காலத்திற்கு நல்ல உட்காரும் தோரணையை பராமரிப்பது சில சமயங்களில் கீழ் முதுகு தசைகளில் அழுத்தத்தை உண்டாக்கும்.

துணை ஆரோக்கிய நன்மைகளுடன் 2 வாரங்களுக்குள் காணக்கூடிய மேம்பட்ட தோரணையைப் பெற இந்த 6 எளிதான மற்றும் பயனுள்ள போஸ்களை முயற்சிக்கவும்:

1. குழந்தை போஸ் அல்லது பலாசனா

பலன்கள்:

  • உங்கள் முதுகெலும்பு, குவாட்ரைசெப்ஸ், தொடை எலும்புகள், பிட்டம் மற்றும் கணுக்கால் ஆகியவற்றை நீட்டுகிறது
  • இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்துகிறது
  • செரிமானத்தை மேம்படுத்துகிறது
  • கீழ் முதுகு, மார்பு, தொடை தசைகள் மற்றும் தோள்பட்டை தசைகள் ஆகியவற்றின் அழுத்தத்தை நீக்குகிறது.

2. முன்னோக்கி மடிப்பு அல்லது உத்தனாசனா

பலன்கள்:

  • உங்கள் இடுப்பு, தொடைகள், முழங்கால்கள், கன்றுகளை நீட்டுகிறது
  • உங்கள் முதுகெலும்பு, கழுத்து மற்றும் கீழ் முதுகில் அழுத்தத்தை குறைக்கிறது
  • ஆஸ்துமா, தலைவலி மற்றும் தூக்கமின்மை ஆகியவற்றிற்கும் வேலை செய்கிறது
  • செரிமானத்தை மேம்படுத்துகிறது
  • உயர் இரத்த அழுத்தத்தை பராமரிக்கிறது
  • கருவுறாமை, ஆஸ்டியோபோரோசிஸ் மற்றும் சைனசிடிஸ் ஆகியவற்றுக்கு இயற்கை தீர்வு

3. பூனை மாடு அல்லது சக்ரவாகசனம்

பலன்கள்:

  • முதுகெலும்பின் நெகிழ்வுத்தன்மையை மேம்படுத்துகிறது
  • உடல் சமநிலையை மேம்படுத்துகிறது
  • முதுகெலும்பு மற்றும் கழுத்தை பலப்படுத்துகிறது மற்றும் நீட்டுகிறது
  • பிட்டம், மேல் முதுகு நீட்டுகிறது
  • இடுப்பை மெலிவதற்கு நல்லது

4. ஒட்டக போஸ் அல்லது உஸ்ட்ராசனா

பலன்கள்:

  • உங்கள் தோரணையை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் நீண்ட நேரம் உட்கார்ந்திருப்பதன் விளைவுகளை எதிர்க்கிறது
  • முதுகெலும்பின் வளைவை மேம்படுத்துகிறது
  • முதுகு தசைகளை பலப்படுத்துகிறது மற்றும் முதுகு வலியை நீக்குகிறது.
  • தொடை தசைகள் மற்றும் குளுட் தசைகளை வலுப்படுத்துகிறது.

5. உயர் பிளாங்க்

பலன்கள்: 

  • முழு உடல் தசைகளையும் பலப்படுத்துகிறது
  • தட்டையான வயிற்றைப் பெற உங்கள் மைய தசைகளில் ஐசோமெட்ரிக் வலிமையை உருவாக்க உதவுகிறது
  • நீண்ட நேரம் நிற்கும்போதோ அல்லது உட்கார்ந்திருக்கும்போதோ குனிவதைத் தடுக்கிறது
  • சமநிலை உங்கள் கைகள், மணிக்கட்டுகள், கோர் மற்றும் முதுகெலும்புகளை பலப்படுத்துகிறது
  • முதுகில் காயம் ஏற்படும் அபாயத்தைக் குறைக்கிறது

6. புறா போஸ்

பலன்கள்:

  • கூட்டு இயக்கம் மற்றும் நெகிழ்வுத்தன்மையை ஆதரிக்கிறது
  • உங்கள் இடுப்பு நெகிழ்வு மற்றும் கீழ் முதுகில் நீட்டுகிறது
  • செரிமானத்தை மேம்படுத்துகிறது
  • உட்கார்ந்து அல்லது நிற்கும்போது உங்கள் தோள்கள், மேல் முதுகு மற்றும் கீழ் முதுகு ஆகியவற்றை நடுநிலை நிலையில் பராமரிக்கிறது.

DrTrust Coccyx தலையணை டோனட் குஷன் டெயில்போன் சப்போர்ட் 304 உடன் நீண்ட நேரம் வேலை செய்யும் போது ஒரு நல்ல உட்காரும் தோரணையை அடையுங்கள் மற்றும் DrTrust Knee Pillow Cushion 341 உடன் நன்றாக தூங்கலாம்.

முந்தைய கட்டுரை டெங்கு தடுப்பு மற்றும் கட்டுப்பாடு: வீட்டிலேயே டெங்குவைத் தவிர்க்க 12 குறிப்புகள்

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்