உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
Top 10 Diet Hacks that works best for Monsoon

பருவமழைக்கு சிறந்த 10 டயட் ஹேக்குகள்

பருவமழை அனைவருக்கும் மிகவும் பிடித்தமான பருவமாகும். இது மிகவும் வெப்பமான கோடையில் இருந்து நம்மை விடுவிக்கும் அதே வேளையில், பருவமழையின் போது ஏற்படும் வளிமண்டல நிலைகள் உங்களை இரைப்பை குடல் பிரச்சனைகளில் சிக்க வைக்கும். ஈரப்பதம், மழைப்பொழிவு மற்றும் பருவமழையின் போது ஆரோக்கியமற்ற உணவைத் தேர்ந்தெடுப்பது, உங்கள் செரிமான மண்டலத்தை சீர்குலைத்து, தொற்றுநோய்கள் மற்றும் அசௌகரியங்களுக்கு உங்களை ஆளாக்குகிறது. மலேரியா, டெங்கு, டைபாய்டு, சளி மற்றும் இருமல், வயிற்றுப்போக்கு போன்ற பல நோய்களும் பருவமழையைத் தொடர்ந்து வருகின்றன. எனவே, பருவமழையின் சுவையை ருசிக்க, பொருத்தமான உணவுத் தேர்வுகள் குறித்து எச்சரிக்கையாக இருப்பது குறிப்பிடத்தக்கது.

DrTrust அறிவு வட்டம் ஆரோக்கியமான பருவமழையை அனுபவிக்க இந்த 10 டயட் ஹேக்குகளை பரிந்துரைக்கிறது:

1. பார்லி, அரிசி மற்றும் கோதுமை ஆகியவற்றிலிருந்து தயாரிக்கப்பட்ட லேசான, புதிய, சூடான உணவுகளைச் சேர்க்கவும். 1

2. ஒவ்வொரு உணவிற்கும் முன் ஒரு சிறிய துண்டு இஞ்சியை கல் உப்புடன் சேர்த்து அரைக்கவும். இது உங்கள் வீக்கத்தை எளிதாக்கும், இரைப்பைக் குழாயில் இயக்கங்களை துரிதப்படுத்தும் மற்றும் உங்கள் குடலைப் பாதுகாக்கும்.

கனமான உணவுக்குப் பிறகு நீங்கள் ஒரு சிறிய கப் இஞ்சி டீயையும் அருந்தலாம்.

இஞ்சி தேநீர் தயாரிக்க, ஒரு கப் வேகவைத்த தண்ணீருக்கு ¼ டீஸ்பூன் கரடுமுரடான தூள் அல்லது உலர்ந்த இஞ்சி வேர் அல்லது ஒரு இஞ்சி தேநீர் பையைப் பயன்படுத்தவும். அதை 5 நிமிடங்களுக்கு உட்செலுத்தவும்.

மாற்றாக, 1 டேபிள் ஸ்பூன் புதிதாக நறுக்கிய இஞ்சியை 250 மில்லி தண்ணீரில் 10 நிமிடங்கள் கொதிக்க வைத்து, வடிகட்டி, உங்கள் விருப்பப்படி தேன் மற்றும் எலுமிச்சை சேர்க்கவும்.

ஒரு கப் க்ரீன் டீ/ஹெர்பல் டீ மற்றும் சில துளிகள் எலுமிச்சையும் உங்கள் வயிற்றை உடனடியாக ஆற்றும்.

3. அதிக கசப்பான மற்றும் துவர்ப்பு காய்கறிகளைச் சேர்க்கவும். இவை தண்ணீரைத் தக்கவைப்பதைக் குறைத்து, மழைக்காலத்தில் வயிற்றிற்கு நட்பாக இருக்கும்.

குமட்டல், வாந்தி, வயிற்றுப்போக்கு, அமில ரிஃப்ளக்ஸ் அல்லது நெஞ்செரிச்சல் போன்றவற்றை அனுபவிப்பவர்களுக்கு மிகவும் பரிந்துரைக்கப்படுகிறது. இவை ஆரோக்கியமான குடல் தாவரங்களை ஊக்குவிக்கிறது மற்றும் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியையும் தூண்டுகிறது.

கசப்பான மற்றும் துவர்ப்பு காய்கறிகள்

கசப்பான மற்றும் துவர்ப்பு பழங்கள்

பச்சை பீன்ஸ், பெண் விரல்

பழுக்காத வாழைப்பழங்கள், மாதுளை

பாம்பு பூசணி, குப்பி பூசணி, சாம்பல் பூசணி

ஆப்பிள்கள், பேரிக்காய்

டேன்டேலியன் கீரைகள், முட்டை செடி, உருளைக்கிழங்கு

பிளம், பீச்

வெந்தய இலைகள், கீரை

ஜாவா பிளம்

வெண்ணெய், ப்ரோக்கோலி

ஆம்லா

பிரஸ்ஸல்ஸ் முளை, கேரட்

குருதிநெல்லிகள்

முட்டைக்கோஸ், காலிஃபிளவர், கீரை, பட்டாணி

அனைத்து சிட்ரஸ் பழங்கள்

பருவமழையின் போது பாக்டீரியாக்கள் முளைக்கும் நிகழ்தகவு காரணமாக, பச்சையான, சமைக்கப்படாத, புளித்த மற்றும் பழைய உணவுப் பொருட்களைத் தவிர்க்கவும்.

4. நச்சுகள், நோய்த்தொற்றுகள், குடல் மற்றும் சிறுநீரக பிரச்சனைகளை அகற்றவும் மற்றும் வலுவான நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தை உருவாக்கவும் நிறைய தண்ணீர் / டிடாக்ஸ் தண்ணீர் குடிக்கவும்.

நடுத்தர அளவிலான உடல் செயல்பாடுகளைக் கொண்ட பெரியவர்கள் ஒரு நாளைக்கு 12 கிளாஸ் தண்ணீர் குடிக்க பரிந்துரைக்கப்படுகிறார்கள், குழந்தைகள் மற்றும் பெரியவர்கள் முறையே 4-5 மற்றும் 9-13 கிளாஸ் தண்ணீர் பரிந்துரைக்கப்படுகிறார்கள். 2

5. ஜீரணிக்க அதிக மணிநேரம் எடுக்கும் உணவுப் பொருட்களைத் தவிர்க்கவும். இறைச்சி மற்றும் மீனில் உள்ள புரதங்கள் மற்றும் கொழுப்புகள் முழுமையாக ஜீரணிக்க 2 நாட்கள் ஆகலாம். மாறாக, பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளில் நார்ச்சத்து அதிகமாக உள்ளது, மேலும் விரைவாக ஜீரணமாகும்.

மேலும், பருவமழை மீன்களின் இனப்பெருக்க காலமாகும், மேலும் மழைக்காலத்தில் மாசுபடுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம். எனவே மழைக்காலத்தில் மீன் சாப்பிடுவதை தவிர்க்கவும்.

6. பருவமழை காலத்தில் தயிர் சாப்பிடுவது ஒரு கருத்து. தயிர் என்பது பசு அல்லது எருமைப் பாலில் இருந்து பெறப்படும் இயற்கையான முறையில் புளிக்கவைக்கப்பட்ட பால் தயாரிப்பு மற்றும் லாக்டோபாகிலஸ் பல்கேரிஸ் (நல்ல பாக்டீரியா) நிறைந்துள்ளது. இந்த பாக்டீரியா ஏற்கனவே குடலில் செழித்து, செரிமானத்திற்கு உதவுகிறது. எனவே, தயிர் சாப்பிடுவது செரிமானத்தை ஊக்குவிக்கும் மற்றும் மழைக்காலங்களில் இரைப்பைக் குழாயிலிருந்து விடுபடும்.

7. குடல் வாயுவை உண்டாக்கும் உணவுப் பொருட்களைத் தவிர்க்கவும் அல்லது குறைக்கவும். சோயாபீன்ஸ், கொண்டைக்கடலை, கிட்னி பீன்ஸ் மற்றும் சில பிளஸ்கள் இதில் அடங்கும். இவை வாயுவை தூண்டி வயிற்றில் அசௌகரியத்தை ஏற்படுத்தும்.

8. உங்கள் உணவில் துளசி, ஈட்டி, கிராம்பு, இஞ்சி, பூண்டு, மஞ்சள் போன்ற மூலிகைகள் மற்றும் மசாலாப் பொருட்களை அதிகம் சேர்த்துக் கொள்ளுங்கள். இது மழைக்காலத்தில் உங்கள் ஆரோக்கியத்தையும் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியையும் அதிகரிக்கும். மேலும், மூலிகைகள் மற்றும் மசாலாப் பொருட்களில் கலோரிகள், சோடியம் மற்றும் கொழுப்பு குறைவாக உள்ளது மற்றும் கொலஸ்ட்ரால் இல்லை.

நிரப்பு ஆரோக்கிய நன்மைகளில் குறைக்கப்பட்ட வீக்கங்கள், இரத்த அழுத்தம், கொலஸ்ட்ரால், ஃப்ரீ-ரேடிக்கல் சேதம் மற்றும் வலிகள் ஆகியவை அடங்கும். 3

9. செரிமானத்திற்கு உதவும் வகையில் மழைக்காலத்தில் பானங்கள் அல்லது உணவில் சேர்க்க வேண்டிய சூப்பர்ஃபுட் எலுமிச்சை. ஜலதோஷம் மற்றும் காய்ச்சலை ஏற்படுத்தும் கிருமிகளுக்கு எதிராக நோயெதிர்ப்பு மண்டலத்தை வலுப்படுத்த உதவும் வைட்டமின் சி மற்றும் பிற ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் இதில் நிறைந்துள்ளன. 4

முழு எலுமிச்சை சாறு மற்றும் ஒரு பெரிய ஸ்பூன் தேன் கொண்ட ஒரு கிளாஸ் வெந்நீர் உங்கள் நாளைத் தொடங்குவது மட்டுமல்லாமல், உங்கள் நோயெதிர்ப்பு சக்தியைத் தக்கவைத்து, மழைக்காலத்தின் போது நோயிலிருந்து உங்களைத் தடுக்கும்.

10. மழைக்காலத்தில் தெரு ஓரம் அல்லது வறுத்த பொருட்களை சாப்பிடுவதை தவிர்க்கவும் அல்லது கட்டுப்படுத்தவும். இவை அஜீரணம், வயிற்றுப்போக்கு அல்லது வயிற்று நோய்த்தொற்றுகளை ஏற்படுத்தும். அதற்கு பதிலாக, வீட்டில் தயாரிக்கப்பட்ட சூடான மற்றும் நீராவி தின்பண்டங்களை அனுபவிக்கவும். இவை உங்கள் செரிமானத்திற்கு இடையூறு விளைவிக்காமல் உங்கள் மழைக்கால பசியை பூர்த்தி செய்யும்.

இந்த குறைந்த கலோரி ஆரோக்கியமான மான்சூன் ரெசிபிகளை முயற்சிக்கவும்

நினைவில் கொள்ளுங்கள், உங்கள் ஆரோக்கியமும் உடலின் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியும் நீங்கள் சாப்பிடுவதைப் பொறுத்தது. எனவே உங்கள் உணவுத் தேர்வுகளில் புத்திசாலித்தனமாக இருப்பது தேவையற்ற அசௌகரியங்களிலிருந்து உங்களைக் காப்பாற்றும்.

மேலும் ஆரோக்கியமான ஹேக்குகளுக்கு, DrTrust360 சுகாதாரத் திட்டங்களுடன் இணைத்து, உங்கள் உணவுத் திட்டங்களைத் தனிப்பயனாக்கவும். மேலும், தடையின்றி எடை மேலாண்மைக்காக உங்கள் தினசரி முன்னேற்றத்தை எங்கள் ஊட்டச்சத்து நிபுணர்களுடன் கண்காணித்து பகிர்ந்து கொள்ளுங்கள்.

முந்தைய கட்டுரை International Day of Older Persons: Top 8 Tips For Caring Older Parents or People at Home

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்