உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Mangoes Health Benefits: Must Try The 'King of Fruits' Delights This Summer

மாம்பழத்தின் ஆரோக்கிய நன்மைகள்: இந்த கோடையில் 'பழங்களின் ராஜா' மகிழ்வை முயற்சிக்க வேண்டும்

சூப்பரான மாம்பழ மகிழ்வுகள் சுட்டெரிக்கும் கோடையை தாங்கக்கூடியதாக மாற்றும்! மாம்பழம் ஒரு அதிசயமான பழமாகும், இது நார்ச்சத்து மற்றும் ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் உள்ளிட்ட ஊட்டச்சத்துக்களின் வளமான மூலமாகும். உங்கள் குடும்பத்துடன் நல்ல மற்றும் ஆரோக்கியமான நேரத்தைக் கழிக்க சில எளிதான மாம்பழ மகிழ்வுகளை முயற்சிக்க வேண்டும்!

 

 

 

மாம்பழம் ஒரு சுவையான மற்றும் புத்துணர்ச்சியூட்டும் கோடைகாலப் பழமாகும், இது ஏராளமான ஆரோக்கிய நன்மைகள் நிறைந்தது. இந்த வெப்பமண்டல பழம் சுவையானது மட்டுமல்ல, நம்பமுடியாத அளவிற்கு சத்தானது, இது கோடை காலத்தில் உங்கள் உணவில் அவசியம் இருக்க வேண்டும். இந்த கட்டுரையில், மாம்பழத்தின் சில ஆரோக்கிய நன்மைகள் மற்றும் அவற்றை உங்கள் அன்றாட உணவில் ஏன் சேர்த்துக் கொள்ள வேண்டும் என்பதைப் பற்றி விரிவாகப் பார்ப்போம்.

மாம்பழத்தின் ஆரோக்கிய நன்மைகள்

 

ஊட்டச்சத்துக்கள் அதிகம்

மாம்பழத்தில் பல்வேறு வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் நிறைந்துள்ளன, அவை நல்ல ஆரோக்கியத்திற்கு அவசியமானவை. அவற்றில் அதிக அளவு வைட்டமின் சி உள்ளது, இது நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கவும் ஆரோக்கியமான சருமத்தை பராமரிக்கவும் உதவுகிறது. கண்களின் ஆரோக்கியத்திற்குத் தேவையான வைட்டமின் ஏ மற்றும் இரத்தம் உறைதலுக்கு முக்கியமான வைட்டமின் கே ஆகியவை அவற்றில் உள்ளன. கூடுதலாக, மாம்பழங்கள் பொட்டாசியம், மெக்னீசியம் மற்றும் நார்ச்சத்து ஆகியவற்றின் நல்ல மூலமாகும்.

 

மாம்பழத்தின் சத்துக்கள்

நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கிறது

ஏற்கனவே குறிப்பிட்டுள்ளபடி, மாம்பழத்தில் வைட்டமின் சி நிறைந்துள்ளது, இது நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிப்பதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. வைட்டமின் சி ஒரு ஆக்ஸிஜனேற்றியாகும், இது தீங்கு விளைவிக்கும் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களுக்கு எதிராக உடலைப் பாதுகாக்கவும் ஆக்ஸிஜனேற்ற அழுத்தத்தைத் தடுக்கவும் உதவுகிறது. நோய்த்தொற்றுகள் மற்றும் நோய்களை எதிர்த்துப் போராடுவதற்கு அவசியமான வெள்ளை இரத்த அணுக்களின் உற்பத்தியைத் தூண்டவும் இது உதவுகிறது.

 

ஆரோக்கியமான செரிமானத்தை ஊக்குவிக்கிறது

மாம்பழங்கள் நார்ச்சத்துக்கான நல்ல மூலமாகும், இது ஆரோக்கியமான செரிமான அமைப்பை பராமரிக்க அவசியம். நார்ச்சத்து குடலை ஒழுங்கமைக்கவும், மலச்சிக்கலைத் தடுக்கவும் உதவுகிறது. கொலஸ்ட்ரால் அளவைக் குறைக்கவும், ரத்தத்தில் சர்க்கரை அளவைக் கட்டுப்படுத்தவும் உதவுகிறது.

 

கொலஸ்ட்ரால் குறைக்க உதவும்

மாம்பழம் உடலில் உள்ள கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்க உதவும் என்று ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன. ஏனெனில் அவற்றில் அதிக அளவு நார்ச்சத்து, பெக்டின் மற்றும் வைட்டமின் சி உள்ளது, இவை அனைத்தும் கொலஸ்ட்ரால் அளவைக் குறைக்க உதவும். உங்கள் உணவில் மாம்பழங்களைச் சேர்ப்பதன் மூலம், இதய நோய் மற்றும் பக்கவாதம் ஏற்படும் அபாயத்தைக் குறைக்கலாம்.

 

உங்கள் இரத்த அழுத்தம் மற்றும் சர்க்கரை அளவை தொடர்ந்து கண்காணிப்பதன் மூலம் உங்கள் இதய நோய் அபாயத்தையும் குறைக்கலாம். Afib செயல்பாட்டைக் கொண்ட இரத்த அழுத்த மானிட்டரை வாங்குவது உங்கள் இரத்த அழுத்தத்தை வீட்டிலேயே கண்காணிக்கத் தொடங்குவதற்கான ஆரம்ப படியாகும். Dr Trust Afib Talk BP மானிட்டரில் AFIB தொழில்நுட்பம் பொருத்தப்பட்டுள்ளது, இது இரத்த அழுத்தத்தை அளவிடும் போது ஏட்ரியல் ஃபைப்ரிலேஷனைக் கண்டறிவதை சாத்தியமாக்குகிறது.

 

 

இரத்த அழுத்தத்தை தொடர்ந்து கண்காணிக்கும் போது ஏட்ரியல் ஃபைப்ரிலேஷனைக் கண்டறிய Dr Trust Afib Talk BP மானிட்டர் உங்களுக்கு உதவுகிறது.

புற்றுநோயைத் தடுக்க உதவும்

மாம்பழத்தில் ஆன்டி-ஆக்ஸிடன்ட்கள் நிறைந்துள்ளன, இது புற்றுநோயை உண்டாக்கும் ஃப்ரீ ரேடிக்கல்களுக்கு எதிராக உடலைப் பாதுகாக்க உதவுகிறது. அவற்றில் பாலிபினால்கள் எனப்படும் சேர்மங்களும் உள்ளன, அவை புற்றுநோய் எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டிருப்பதாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது. மாம்பழங்களை உட்கொள்வது மார்பக மற்றும் பெருங்குடல் புற்றுநோய் போன்ற சில வகையான புற்றுநோய்களைத் தடுக்க உதவும் என்று ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன.

 

ஆரோக்கியமான சருமத்தை ஊக்குவிக்கிறது

மாம்பழத்தில் வைட்டமின் ஏ நிறைந்துள்ளது, இது சருமத்தை ஆரோக்கியமாக பராமரிக்க அவசியம். வைட்டமின் ஏ கொலாஜன் உற்பத்தியை ஊக்குவிக்க உதவுகிறது, இது தோல் நெகிழ்ச்சிக்கு முக்கியமானது. இது முன்கூட்டிய வயதானதைத் தடுக்கவும், சுருக்கங்களின் தோற்றத்தை குறைக்கவும் உதவுகிறது.

 

கண் ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்த உதவலாம்

மாம்பழங்கள் பீட்டா கரோட்டின் ஒரு நல்ல மூலமாகும், இது உடலில் வைட்டமின் ஏ ஆக மாற்றப்படுகிறது. கண்களை ஆரோக்கியமாக பராமரிக்கவும், வயது தொடர்பான மாகுலர் சிதைவைத் தடுக்கவும் இந்த ஊட்டச்சத்து அவசியம், இது பார்வை இழப்புக்கு வழிவகுக்கும்.

 

கோடைகால சிறப்பு எளிய மாம்பழ இனிப்புகள்

 

மாம்பழங்கள் ஒரு சுவையான பழமாகும், இது பல்வேறு கோடைகால இன்பங்களை உருவாக்குவதற்கு ஏற்றது. உங்கள் சமையல் குறிப்புகளில் மாம்பழங்களைப் பயன்படுத்துவதற்கான சில யோசனைகள் இங்கே:

 

மாம்பழ ஸ்மூத்தி

 

மாம்பழ ஸ்மூத்தி

மாம்பழங்களை தயிர், பால், ஐஸ் மற்றும் தேன் சேர்த்து புத்துணர்ச்சியூட்டும் மற்றும் சத்தான பானமாக கலக்கவும்.

 

மாம்பழ சோர்பெட்

மாம்பழ சோர்பெட்

 

மாம்பழங்களை சர்க்கரை, தண்ணீர் மற்றும் எலுமிச்சை சாறு சேர்த்து ப்யூரி செய்து, பிறகு ஐஸ்கிரீம் தயாரிப்பாளரில் உறைய வைத்து சுவையான மற்றும் குளிர்ச்சியான இனிப்பு கிடைக்கும்.

 

மாம்பழ சல்சா

 

மாம்பழ சல்சா

வறுக்கப்பட்ட மீன் அல்லது கோழிக்கு இனிப்பு மற்றும் காரமான டாப்பிங்கிற்கு சிவப்பு வெங்காயம், ஜலபீனோ, கொத்தமல்லி மற்றும் எலுமிச்சை சாறுடன் துண்டுகளாக்கப்பட்ட மாம்பழங்களை இணைக்கவும்.

 

மாம்பழ பாப்சிகல்ஸ்

மாம்பழம் பாப்சிகல்

மாம்பழங்களை தேங்காய் பால் மற்றும் தேனுடன் கலந்து, பாப்சிகல் மோல்டுகளில் ஊற்றி, ஆரோக்கியமான மற்றும் வேடிக்கையான உறைந்த விருந்துக்கு உறைய வைக்கவும்.

 

மாம்பழ லஸ்ஸி

மாம்பழ லஸ்ஸி

தயிர், பால், சர்க்கரை மற்றும் ஏலக்காயுடன் மாம்பழங்களை ஒரு க்ரீம் மற்றும் சுவையான இந்திய பானத்திற்காக ஒரு பிளெண்டரில் இணைக்கவும்.

 

 

முடிவில், மாம்பழங்கள் நம்பமுடியாத அளவிற்கு சத்தான மற்றும் சுவையான கோடை பழங்கள் பல ஆரோக்கிய நன்மைகளுடன் நிரம்பியுள்ளன. நோயெதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிப்பதில் இருந்து ஆரோக்கியமான செரிமானத்தை ஊக்குவிப்பது வரை, மாம்பழங்கள் நிறைய வழங்குகின்றன. எனவே, அடுத்த முறை நீங்கள் ஆரோக்கியமான மற்றும் புத்துணர்ச்சியூட்டும் சிற்றுண்டியைத் தேடும் போது, ​​ஒரு ஜூசி மற்றும் சுவையான மாம்பழத்தை அடைவதைக் கவனியுங்கள்!

 

முந்தைய கட்டுரை 7 Practical Steps to Combat Obesity, Manage Diabetes, and Achieve Weight Loss on World Obesity Day 2024

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்