உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
COVID-19 : Is It Safe to Exercise with Covid Symptoms; Know What to Do and What Not to Do

கோவிட்-19: கோவிட் அறிகுறிகளுடன் உடற்பயிற்சி செய்வது பாதுகாப்பானதா; என்ன செய்ய வேண்டும் மற்றும் என்ன செய்யக்கூடாது என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள்

வழக்கமான உடற்பயிற்சி கடுமையான உடல்நலப் பிரச்சினைகளிலிருந்து உங்களைப் பாதுகாக்கும். இது எடை, இரத்த சர்க்கரை அளவு மற்றும் இதய ஆரோக்கியம் தொடர்பான அபாயங்களை நிர்வகிக்க உதவுகிறது. இது நமது மன ஆரோக்கியத்தின் நல்வாழ்வை மேம்படுத்துவதால், கவலை மற்றும் மனச்சோர்வில் மிகவும் சாதகமான தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. COVID-19 தொடர்பான உடல்நல அபாயங்களைக் குறைக்கும் போது இது ஒரு முக்கிய காரணியாகவும் கருதப்படுகிறது. COVID வழக்குகள் தொடர்ந்து அதிகரித்து வருவதால், உலக சுகாதார அமைப்பு (WHO) 75 நிமிட தீவிரமான உடல் செயல்பாடு மற்றும் 150 நிமிட மிதமான தீவிரம் அல்லது இரண்டையும் ஒரு வாரத்தில் கலவை செய்வது சிறந்தது என்று பரிந்துரைத்தது. AFP ஏஜென்சி அறிக்கையின்படி, கோவிட் நோயாளிகளிடையே உடற்பயிற்சியின்மை நேரடியாக கடுமையான அறிகுறிகளுடன் தொடர்புடையது மற்றும் இறப்புக்கான அதிக ஆபத்து உள்ளது. ஏஜென்சியால் சேகரிக்கப்பட்ட தரவுகளின்படி, COVID-19 நோயால் பாதிக்கப்படுவதற்கு முன்பு குறைந்தது 2 ஆண்டுகள் உடல் ரீதியாக செயலற்ற நிலையில் இருந்தவர்கள், சிகிச்சைக்காக மருத்துவமனைகளில் அனுமதிக்கப்படுவதற்கான வாய்ப்புகள் அதிகம் மற்றும் மறுக்கமுடியாத அளவிற்கு அதிகமான இறப்பு விகிதம் உள்ளது. உங்கள் வழக்கமான உடற்பயிற்சி முறையை கடைபிடிப்பது ஒட்டுமொத்த COVID-19 உடல்நல அபாயங்களைக் குறைக்கும் என்று அறிக்கை பரிந்துரைக்கிறது.

கோவிட்-19 மக்கள் உடல் ரீதியாக சுறுசுறுப்பாக இருக்க கடினமாக உள்ளது

ஆனால் உண்மை என்னவென்றால், உலகெங்கிலும் உள்ள பல நாடுகளில் முழு அல்லது பகுதியளவு லாக்டவுன் செயல்படுத்தப்படுவதால், கோவிட்-19 மக்கள் உடல் ரீதியாக சுறுசுறுப்பாக இருக்க கடினமாக உள்ளது. ஒவ்வொருவரும் தங்கள் சொந்த பாதுகாப்பிற்காக வீட்டிலேயே இருக்குமாறு அரசாங்கம் ஊக்குவித்து வருகிறது. லாக்டவுன் இப்போது ஜிம்கள், பூங்காக்கள், ஃபிட்னஸ் வசதிகள் போன்றவற்றுக்கான வழக்கமான அணுகலைக் கட்டுப்படுத்துவதால், உடல் செயல்பாடுகள் அல்லது வெளிப்புறப் பயிற்சிகளைச் செய்வதற்கான வாய்ப்புகள் குறைந்துள்ளன. உடற்பயிற்சிகளுக்காக ஜிம்கள் அல்லது ஃபிட்னஸ் மையங்களுக்குத் தவறாமல் செல்பவர்களுக்கு இது மிகவும் சவாலான சூழ்நிலையை உருவாக்கியுள்ளது. இருப்பினும், வீட்டில் தங்கியிருந்தாலும் உடல் ரீதியாக சுறுசுறுப்பாக இருப்பது மிகவும் முக்கியம். ஜிம்கள் மூடப்பட்டிருக்கும் போது ஒருவர் என்ன வகையான உடல் செயல்பாடுகளைச் செய்யலாம்? வீட்டில் இருக்கும் நேரத்தைச் சரியாகப் பயன்படுத்த சில குறிப்புகள் இங்கே உள்ளன:

  • வீட்டிற்குள் குழந்தைகளுடன் விளையாட அதிக நேரம் செலவிடுங்கள்
  • வீட்டில் சுறுசுறுப்பாக இருக்க, சுத்தம் செய்தல் மற்றும் தோட்டம் அமைத்தல் போன்ற வீட்டு வேலைகளை மேற்கொள்ளுங்கள்
  • சுற்றி நடப்பது அமைதியாகவும் சுறுசுறுப்பாகவும் இருக்க உதவும். நீங்கள் வீட்டில் சும்மா உட்கார்ந்திருப்பதற்குப் பதிலாக, உங்கள் கட்டிடம் கட்டும் சமுதாயத்தை சுற்றிலும் நடந்து செல்லலாம்
  • ஆன்லைன் உடற்பயிற்சி வகுப்புகளில் சேருங்கள், பின்னர் உங்கள் வரம்புகளுக்குள் நிபுணர்களின் வழிகாட்டுதலின் கீழ் பயிற்சிகளைச் செய்யலாம்
  • யோகா மற்றும் தியானம் இந்த மனச்சோர்வடைந்த காலங்களில் குளிர்ச்சியாகவும் அமைதியாகவும் இருக்க உதவும்
  • ஆழ்ந்த சுவாசப் பயிற்சியும் மிகவும் பயனுள்ள தளர்வு நுட்பங்களில் ஒன்றாகும்
  • படிக்கட்டுகளை அடிக்கடி பயன்படுத்தவும், ஏனெனில் இது ஒரு திறமையான வலிமை-பயிற்சி நடவடிக்கையாகும்

வீட்டிலேயே உங்கள் உடற்பயிற்சி முறையை கடைபிடிக்க எளிதான வழிகள்

ஜிம்மை காணவில்லையா? உங்கள் சுய தனிமைப்படுத்தலின் போது குறைந்த இடத்தில் எப்படி வேலை செய்வது? நீங்கள் வீட்டில் இருந்தாலும் சரி அல்லது சமூக விலகலைப் பின்பற்றினாலும் சரி, ஜிம்மிற்குச் செல்லாமல் எப்போதும் உடல் சுறுசுறுப்பாக இருக்க முடியும். புஷ்-அப்கள் மற்றும் ட்ரைசெப்ஸ் டிப்களுக்கு நீங்கள் சாப்பாட்டு நாற்காலி அல்லது ஸ்டூலைப் பயன்படுத்த முயற்சி செய்யலாம். சுவர், சமையலறை கவுண்டர் மற்றும் காபி டேபிள் ஆகியவற்றிற்கு எதிராக புஷ்-அப்களும் பயனுள்ளதாக இருக்கும். பளு தூக்குதல் போன்ற தசைகளை வலுப்படுத்தும் பயிற்சிகளை தண்ணீர் பாட்டில்கள் அல்லது பிற வீட்டுப் பொருட்களைப் பயன்படுத்தி எளிதாகச் செய்யலாம். நீங்கள் வீட்டிலேயே எளிதாக சிட்-அப்கள் மற்றும் குந்துகைகள் போன்றவற்றைச் செய்யலாம்.

கொரோனா நெருக்கடியின் போது வீட்டில் சிறந்த உடற்பயிற்சி கூட்டாளரைத் தேர்வு செய்யவும்

சூழ்நிலைகள் எதுவாக இருந்தாலும், நமது அன்றாட வழக்கத்துடன் உடல் ரீதியாக சுறுசுறுப்பாக இருக்க நமக்கு எப்போதும் ஏராளமான வாய்ப்புகள் உள்ளன. சில உறுதியான இலக்குகளை அமைத்து, உங்கள் வீட்டு வொர்க்அவுட்டைச் சிறப்பாகச் செய்ய சந்தையில் கிடைக்கும் பொருத்தமான உடற்பயிற்சி உபகரணங்கள் மற்றும் டிராக்கர்களில் முதலீடு செய்யுங்கள். உங்கள் வீட்டில் கொஞ்சம் இடம் இருந்தால், அதை 'ஹோம் ஒர்க்அவுட் ஸ்பேஸ்' என்று ஒதுக்கி, சில உபகரணங்களை கையில் வைத்திருப்பதைக் கருத்தில் கொள்ளுங்கள். இந்தியாவில் ஆன்லைனில் சிறந்த ஒர்க்அவுட் பார்ட்னர்களுக்கு, டாக்டர் டிரஸ்ட்டைப் பார்க்கலாம், இந்தியாவின் முன்னணி ஆன்லைன் தளமான ஏராளமான சுகாதாரப் பொருட்களை வழங்குகிறது. உங்கள் முன்னேற்றத்தின் பதிவை தொந்தரவு இல்லாமல் பராமரிக்க, ஸ்மார்ட்போன் செயலியுடன் செயல்படும் டாக்டர் டிரஸ்டின் ஃபிட்னஸ் டிராக்கரை முயற்சி செய்யலாம். உங்கள் முன்னேற்றத்தின் பதிவைப் பராமரிப்பது உங்கள் இலக்குகளை நிறைவேற்றுவதற்கான நல்ல உணர்வைத் தருகிறது மற்றும் உங்கள் இறுதி உடற்பயிற்சி இலக்குகளை அடைவதற்கு உங்களை ஊக்குவிக்கிறது. டாக்டர் டிரஸ்ட் அபி வீல் ரோலரையும் நீங்கள் பார்க்கலாம், அதில் எவரும் தங்கள் வயிற்றை பராமரிக்க விரும்பும் அனைத்தையும் கொண்டுள்ளது. இது வலிமையை அதிகரிக்கும் மற்றும் உடல் வடிவத்தை பராமரிக்கும் சிறந்த வீட்டில் உடற்பயிற்சி செய்யும் கருவியாகும். இது முழு உடலையும் வேலை செய்ய உங்களை அனுமதிக்கிறது, அதே நேரத்தில் முக்கிய நிலைத்தன்மையை வளர்ப்பதில் உதவுகிறது. கைப்பிடிகள் சக்கரத்தை எளிதாகப் பிடிக்கவும் கட்டுப்படுத்தவும் அனுமதிக்கும் நல்ல பிடிகளுடன் வருகின்றன. அதிக செயல்திறன் கொண்டவராக, நீங்கள் உடற்பயிற்சி செய்யும் போது சமநிலையை பராமரிக்க இந்த ஏபி ரோலர் உதவுகிறது.

COVID +ve நோயாளிக்கான அத்தியாவசிய உடற்பயிற்சி வழிகாட்டுதல்கள்

ஆரோக்கியமான வாழ்க்கை முறைக்கு உடல் செயல்பாடு மிக முக்கியமான காரணியாகும். பல நன்மைகள் இருந்தபோதிலும், நீங்கள் கொரோனா வைரஸுக்கு சாதகமாக சோதிக்கப்பட்டால் (கடவுள் தடைசெய்தால்) உங்கள் உடற்பயிற்சியை நீங்கள் தவிர்க்க வேண்டும். JAMA கார்டியாலஜியில் வெளியிடப்பட்ட ஒரு ஆய்வு கூறுகிறது, COVID-19 நோயால் பாதிக்கப்பட்டிருக்கும் போது உடற்பயிற்சி செய்வது நோயின் அறிகுறிகளை மோசமாக்கும். இது மாரடைப்பு, இதய தசை அழற்சி போன்ற சிக்கல்களுக்கும் வழிவகுக்கும். எனவே, இதயத்தில் வைரஸ் சுமை அதிகமாகும்போது, ​​அது இதயத்திற்கு பாதிப்பை ஏற்படுத்தும். எனவே, கோவிட்-19 ல் இருந்து மீண்ட பிறகு உடல் செயல்பாடுகளைத் தொடங்குவது நல்லது. உங்கள் மருத்துவருடன் கலந்தாலோசித்த பின்னரே நீங்கள் உடற்பயிற்சியைத் தொடங்க வேண்டும். முதலில் உங்கள் உடலைக் கேட்கவும், உங்கள் இதயத்தை அதிகம் கஷ்டப்படுத்தாத ஒளி-தீவிர பயிற்சிகளை எப்போதும் தொடங்கவும் பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.

முந்தைய கட்டுரை BMI (Body Mass Index) Explained: What BMI Is & How To Calculate It Easily

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்