உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Body Mass Index:  Redirecting to a healthy weight

உடல் நிறை குறியீட்டெண்: ஆரோக்கியமான எடைக்கு திசைதிருப்புதல்

உடல் ரீதியாக ஆரோக்கியமான உடல் உடலில் கொழுப்பு குறைவாக இருப்பதற்கான சான்று. இருப்பினும், எந்தவொரு நாட்பட்ட நோய்க்கான முன்கணிப்பையும் கணிக்க உங்கள் உடலில் உள்ள கொழுப்பின் அளவை அறிந்திருப்பது சமமாக முக்கியமானது. குறைந்த அளவு கூடுதல் உடல் கொழுப்பு அதிக எடை கருதப்படுகிறது. அதேசமயம் அதிக அளவு கூடுதல் உடல் கொழுப்பு பருமனாக கருதப்படுகிறது. எந்தவொரு முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளுக்கும் செல்வதற்கு முன், உடலின் கொழுப்பின் அளவை மதிப்பீடு செய்வது அவசியம்.

உடல் நிறை குறியீட்டெண் (பிஎம்ஐ) என்பது உயரம் மற்றும் எடையின் அடிப்படையில் உடல் கொழுப்பை மதிப்பிடுவதற்கான எளிய கண்டறியும் கருவியாகும்.

 

பிஎம்ஐ வரம்பு

உடல் பருமன் நிலைகள்

< 18.5 கிலோ/மீ 2

எடைக்கு கீழ்

18.5-24.9 கிலோ/மீ 2

சாதாரண எடை

25.0-29.9 கிலோ/மீ 2

அதிக எடை

≥30.0 ​​கிலோ/மீ 2

உடல் பருமன்

Dr Trust360 உடன் உங்கள் ஸ்மார்ட் போனில் Dr Trust Smart எடையுள்ள அளவீடுகள் மூலம் உங்கள் உடல் பருமன் அளவை மதிப்பிடுங்கள்.

பாடி மாஸ் இண்டெக்ஸ் (பிஎம்ஐ) உடன் தொடர்புடைய கொமொர்பிடிட்டிகள்

BMI வரம்பு உங்கள் உடல் வகையை குறைந்த எடை, சாதாரண எடை, அதிக எடை மற்றும் பருமனாக வரையறுக்கிறது. 18.5 கிலோ/மீ2க்கு மேல் உள்ள பிஎம்ஐ எடை குறைவானதாக வகைப்படுத்தப்பட்டுள்ளது. இது உடலின் வெளிப்பாடாக இருக்கலாம், போதுமான அளவு ஊட்டச்சத்துக்களை உறிஞ்சாமல் இருக்கலாம் அல்லது ஒரு நாளில் தேவையான கலோரிகளை உடல் உட்கொள்ளவில்லை.

எடை குறைவான உடல் மிகவும் பாதிக்கப்படக்கூடியது:

  • ஆஸ்டியோபோரோசிஸ் (எலும்பு இழப்பு)
  • இரத்த சோகை
  • நோயெதிர்ப்பு குறைபாடுகள் (அடிக்கடி நோய்வாய்ப்படுதல்)
  • கருவுறாமை பிரச்சினைகள்
  • முன்கூட்டிய பிறப்புகள்
  • சோர்வு

எனவே, உங்கள் பிஎம்ஐ இந்த வகையைச் சேர்ந்தால், சப்ளிமெண்ட்டுகளுக்கு உங்கள் மருத்துவரை அணுகவும் அல்லது உங்கள் தினசரி கலோரி உட்கொள்ளலை அதிகரிக்க விவாதிக்கவும்.

உங்கள் பிஎம்ஐ 18.5-24.9 கிலோ/மீ2 வரம்பில் குறைந்தால், நீங்கள் கவலையற்ற மண்டலத்தில் இருக்கிறீர்கள், இந்த வரம்பைத் தாண்டி கீழே விழும் அபாயத்தை நீங்கள் உணர்ந்தால் மட்டுமே இந்த ஆரோக்கியமான வரம்பை பராமரித்து எடை மேலாண்மை உணவில் ஈடுபடுவது நல்லது. .

உங்கள் பிஎம்ஐ 25.0-29.9 கிலோ/மீ2 வரம்பில் குறைந்தால், நீங்கள் அதிக எடையுடன் இருப்பதாலும், பின்வருபவை வெளிப்படும் அபாயத்தில் இருப்பதாலும் கவனமாக இருப்பது நல்லது:

  • கார்டியோவாஸ்குலர் கோளாறுகள்
  • உயர் இரத்த அழுத்தம்
  • நீரிழிவு நோய்
  • கல்லீரல் கோளாறுகள்
  • கீல்வாதம்
  • சிறு வயதிலேயே சில புற்றுநோய்கள்

உங்கள் பிஎம்ஐ இந்த வகைக்குள் வந்தால், உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுவது, கூடுதல் கலோரிகளை எரிப்பது மற்றும் உடல் நலக் குறைபாடுகள் ஏற்படும் அபாயத்தைத் தவிர்க்க எடை மேலாண்மை உணவில் ஈடுபடுவது நல்லது.

30.0 கிலோ/மீ2 அல்லது அதற்கும் அதிகமான பிஎம்ஐ உடல் பருமன் என வகைப்படுத்தப்படுகிறது . இது மேலும் துணை வகைப்படுத்தப்பட்டுள்ளது:

வகுப்பு I

பிஎம்ஐ 30.0 - 34.99 கிலோ/மீ 2

வகுப்பு II

பிஎம்ஐ 35.0- 39.99 கிலோ/மீ 2

வகுப்பு III (கடுமையான உடல் பருமன்)

பிஎம்ஐ ≤ 40 கிலோ/மீ 2

உடல் பருமன் இதன் விளைவாகும் :

  • ஆரோக்கியமற்ற உணவு முறைகளால் அதிகப்படியான கலோரி உட்கொள்ளல்
  • குறைந்த அளவிலான உடல் செயல்பாடுகள்
  • சில மருந்துகள்
  • குடும்பத்தின் மரபணு வரலாறு உடல் பருமனை தீர்மானிப்பதில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது.

உடல் பருமனுடன் தொடர்புடைய நோய்கள் :

  • கார்டியோவாஸ்குலர் கோளாறுகள்
  • டிஸ்லிபிடெமியா (இரத்தத்தில் கொலஸ்ட்ரால் மற்றும் கொழுப்புகளின் அதிகரித்த அளவு)
  • பக்கவாதம்
  • வகை 2 நீரிழிவு / கர்ப்பகால நீரிழிவு
  • உயர் இரத்த அழுத்தம்
  • தூக்கத்தில் மூச்சுத்திணறல் (சுவாசிக்க சிரமத்துடன் தொடர்புடைய தீவிர தூக்கக் கோளாறு)
  • கல்லீரல் சிரோசிஸ்
  • கீல்வாதம்
  • பித்தப்பை கற்கள்
  • சில வகையான புற்றுநோய்கள் (எண்டோமெட்ரியல், மார்பகம், பெருங்குடல்)
  • பல் சுகாதார பிரச்சனைகள் (கேரிஸ், பீரியண்டோன்டிடிஸ் மற்றும் ஜெரோஸ்டோமியா)
  • ப்ரீக்ளாம்ப்சியா (கர்ப்ப காலத்தில் உயர் இரத்த அழுத்தம்)
  • கர்ப்பத்திற்கு முந்தைய உடல் பருமன் பெரினாட்டல் மரணத்தை ஏற்படுத்தும். மேலும், கர்ப்பத்திற்கு முந்தைய உடல் பருமன் காரணமாக மகள்களின் ஆரம்ப பருவ வளர்ச்சியின் ஆபத்து அதிகமாக இருப்பதாக சமீபத்திய பகுப்பாய்வு தெரிவிக்கிறது. 1
  • உளவியல் ரீதியாக, உடல் பருமன் மன ஆரோக்கியத்தில் நீண்டகால எதிர்மறையான விளைவைக் கொண்டிருக்கிறது, இதன் விளைவாக மனச்சோர்வு, பதட்டம், சமூக தனிமைப்படுத்தல், பாகுபாடு, குறைந்த வாழ்க்கைத் தரம் மற்றும் களங்கம் ஏற்படுகிறது.

உடல் பருமன் நிலை முடிவுகளை பாதிக்கும் காரணிகள்

  • வயது : அதே பிஎம்ஐக்கு, வயதானவர்கள் இளையவர்களை விட அதிக கொழுப்பைக் கொண்டுள்ளனர்.
  • பாலினம் : அதே பிஎம்ஐக்கு, ஆண்களை விட பெண்களுக்கு அதிக கொழுப்பு உள்ளது.
  • தசை நிறை : BMI ஆனது தொழில்முறை விளையாட்டு வீரர்கள் மற்றும் பாடி பில்டர்களுக்கான உடல் கொழுப்பைக் கணக்கிட முடியும், ஏனெனில் அவர்கள் கொழுப்பை விட அதிக எடை கொண்ட தசை வெகுஜனத்தை அதிகரிக்கிறார்கள்.
  • இனம் : வெவ்வேறு தோற்றம் கொண்டவர்களுக்கு பிஎம்ஐ மாறுபடும். உதாரணமாக, மற்ற இனங்களை விட ஆசியர்களுக்கு உடல் கொழுப்பு அதிகம். 2
  • கர்ப்பம் மற்றும் பாலூட்டுதல் : கர்ப்பிணிப் பெண்கள் மற்றும் பாலூட்டும் தாய்மார்களுக்கு பிஎம்ஐ அதிகமாகக் கணக்கிடப்படுகிறது

கருத்துக்கள்

மேலே உள்ள காரணிகளை கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டால், உடல் கொழுப்பை மதிப்பிடுவதற்கான ஒரே அளவுரு BMI அல்ல. இது இடுப்பு சுற்றளவு, இடுப்பு - இடுப்பு விகிதம், தோல் மடிப்பு தடிமன், உயிரியல் மின்மறுப்பு, இரட்டை ஆற்றல் எக்ஸ்-ரே உறிஞ்சும் அளவீடு (DEXA), ஹைட்ரோ டென்சிடோமெட்ரி, ஏர் டிஸ்ப்ளேஸ்மென்ட் பிளெதிஸ்மோகிராபி, MRI மற்றும் உடல் கொழுப்பின் துல்லியமான படத்தைப் பெறுங்கள், குறிப்பாக பிஎம்ஐ 30 கிலோ/மீ 2 க்கு மேல் உள்ளவர்களுக்கு. 3

    முந்தைய கட்டுரை BMI (Body Mass Index) Explained: What BMI Is & How To Calculate It Easily

    கருத்து தெரிவிக்கவும்

    கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

    * தேவையான பகுதிகள்