உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
6 Effective Ways to Recover After A Hectic Week

பரபரப்பான வாரத்திற்குப் பிறகு மீட்க 6 பயனுள்ள வழிகள்

ஒரு பரபரப்பான வாரத்திற்குப் பிறகு குணமடைவது உங்கள் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வைத் தக்க வைத்துக் கொள்ளவும், எரிவதைத் தவிர்க்கவும் முக்கியமானது. நீண்ட காலத்திற்கு ஆரோக்கியமான வேலை-வாழ்க்கை சமநிலையை பராமரிக்க உங்கள் வழக்கமான வழக்கத்தில் நீங்கள் இணைக்கக்கூடிய 6 செயல்பாடுகள் இங்கே உள்ளன.

 

 

வேலை, பொறுப்புகள் மற்றும் கடமைகள் நிறைந்த ஒரு பரபரப்பான மற்றும் கோரும் வாரத்திற்குப் பிறகு, சுய-கவனிப்பு மற்றும் மீட்புக்கு நேரம் ஒதுக்குவது மிகவும் முக்கியம். நல்ல உடல் மற்றும் மன ஆரோக்கியத்தை பராமரிக்க ஓய்வு மற்றும் புத்துணர்ச்சி அவசியம். இந்த கட்டுரையில், ஒரு பிஸியான வாரத்திற்குப் பிறகு மீட்க மற்றும் ரீசார்ஜ் செய்வதற்கான ஆறு பயனுள்ள வழிகளை ஆராய்வோம்.

 

 

 

நிம்மதியான தூக்கத்திற்கு முன்னுரிமை கொடுங்கள்

 

மீட்புக்கான மிக முக்கியமான அம்சங்களில் ஒன்று போதுமான அமைதியான தூக்கம். தூக்கத்தின் போது, ​​நமது உடல்கள் செல்களை சரிசெய்து மீண்டும் உருவாக்குகின்றன, நினைவுகளை ஒருங்கிணைத்து, நமது ஆற்றல் நிலைகளை ரீசார்ஜ் செய்கின்றன. ஒரு சீரான தூக்கத்தை உறுதிப்படுத்த, ஒவ்வொரு நாளும் ஒரே நேரத்தில் படுக்கைக்குச் செல்வதன் மூலமும் எழுந்திருப்பதன் மூலமும் ஒரு நிலையான தூக்க வழக்கத்தை உருவாக்குங்கள். உங்கள் படுக்கையறையை குளிர்ச்சியாகவும், இருட்டாகவும், அமைதியாகவும் மாற்றுவதன் மூலம் தூக்கத்திற்கு ஏற்ற சூழலை உருவாக்கவும். படுக்கைக்கு முன் மின்னணு சாதனங்களைத் தவிர்க்கவும், அதற்குப் பதிலாக புத்தகம் படிப்பது அல்லது ஆழ்ந்த சுவாசம் அல்லது தியானம் போன்ற தளர்வு நுட்பங்களைப் பயிற்சி செய்வது போன்ற அமைதியான செயல்களில் ஈடுபடுங்கள். சரியான முதுகு சீரமைப்பை வழங்க, நீங்கள் ஒரு தனித்துவமான வடிவத்துடன் கழுத்து தலையணை அல்லது கர்ப்பப்பை வாய் தலையணை மூலம் நன்றாக தூங்கலாம். கர்ப்பப்பை வாய் தலையணை ஓய்வை மேம்படுத்தவும் கழுத்து வலியைப் போக்கவும் உதவும் என்று ஆராய்ச்சி ஆய்வுகள் தெரிவிக்கின்றன. கழுத்து மற்றும் தோள்பட்டை தசைகளை தளர்த்துவதன் மூலம் கர்ப்பப்பை வாய் தலையணை உங்கள் தூக்கத்தை மேம்படுத்துகிறது. 1 கழுத்து வலி, விறைப்பு அல்லது அசௌகரியத்தை அனுபவிக்கும் நபர்களுக்கு இது பெரும்பாலும் மருத்துவர்களால் பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.

 

 

 

 

 

உங்கள் கழுத்து மற்றும் முதுகுத்தண்டின் இயற்கையான வளைவை ஆதரிக்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்ட ஒரு தலையணையை நீங்கள் தேடுகிறீர்களா? டாக்டர் டிரஸ்ட் கர்ப்பப்பை வாய் தலையணை ஒரு சிறந்த தேர்வாகும், ஏனெனில் அதன் வடிவமைப்பு நீங்கள் தூங்கும் போது உங்கள் தலை மற்றும் கழுத்தை சரியாக சீரமைக்க உதவுகிறது.

 

 

நினைவாற்றல் மற்றும் தளர்வு நுட்பங்களைப் பயிற்சி செய்யுங்கள்

 

 

வாழ்க்கை பரபரப்பாக இருக்கும்போது, ​​​​உங்கள் மனதை நிதானப்படுத்தவும் அமைதியாகவும் நேரம் ஒதுக்குவது அவசியம். நினைவாற்றல் மற்றும் தளர்வு நுட்பங்கள் மன அழுத்தத்தைக் குறைக்கவும் , கவனத்தை மேம்படுத்தவும், நல்வாழ்வு உணர்வை மேம்படுத்தவும் உதவும். தியானம், ஆழ்ந்த சுவாசப் பயிற்சிகள் மற்றும் முற்போக்கான தசை தளர்வு ஆகியவை தளர்வைத் தூண்டுவதற்கான பயனுள்ள முறைகள். அமைதியான மற்றும் வசதியான இடத்தைக் கண்டுபிடி, கண்களை மூடிக்கொண்டு, உங்கள் சுவாசத்தில் கவனம் செலுத்துங்கள் அல்லது அமைதியான சொற்றொடர் அல்லது மந்திரத்தை மீண்டும் செய்யவும். ஒவ்வொரு நாளும் சில நிமிடங்களுக்கு இந்த நடைமுறைகளில் ஈடுபடுவது மன அழுத்தத்தை கணிசமாகக் குறைத்து மனத் தெளிவை மேம்படுத்தும்.

 

 

 

 

 

தொழில்நுட்பத்திலிருந்து துண்டிக்கவும்

 

 

எங்கள் நவீன உலகில், நாங்கள் தொடர்ந்து எங்கள் சாதனங்களுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளோம், அவை அதிகமாகவும் வடிகட்டவும் முடியும். தொழில்நுட்பத்திலிருந்து துண்டிக்க நேரம் ஒதுக்குங்கள் மற்றும் உங்களை ரீசார்ஜ் செய்ய அனுமதிக்கவும். மின்னஞ்சல்கள், சமூக ஊடகங்கள் அல்லது வேலை தொடர்பான பணிகளில் ஈடுபடுவதைத் தவிர்க்கும் குறிப்பிட்ட காலங்களை உங்கள் நாள் அல்லது வாரத்தில் குறிப்பிடவும். அதற்குப் பதிலாக, அன்பானவர்களுடன் தரமான நேரத்தைச் செலவிடுங்கள், நீங்கள் விரும்பும் பொழுதுபோக்குகள் அல்லது செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுங்கள் அல்லது சில "என்னுடைய நேரத்தில்" ஈடுபடுங்கள். டிஜிட்டல் உலகத்திலிருந்து துண்டிப்பதன் மூலம், தளர்வு, படைப்பாற்றல் மற்றும் புத்துணர்ச்சிக்கான இடத்தை உருவாக்குகிறீர்கள்.

 

 

 

 

 

உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுங்கள்

 

 

உடல் செயல்பாடு / உடற்பயிற்சி / உடற்பயிற்சி ஆகியவை சோர்வான வாரத்திற்குப் பிறகு உங்கள் மனதில் கடைசியாக இருக்கலாம், ஆனால் அது உண்மையில் உங்கள் மீட்புக்கு உதவும். உடற்பயிற்சியில் ஈடுபடுவதால் எண்டோர்பின்கள் வெளியாகின்றன, இவை இயற்கையான மனநிலையை அதிகரிக்கும் மற்றும் மன அழுத்தத்தை குறைக்கும். இயற்கையில் நடைபயிற்சி, யோகா பயிற்சி, நடனம் அல்லது விளையாட்டு விளையாடுவது என நீங்கள் விரும்பும் செயலைத் தேர்வுசெய்யவும். உடற்பயிற்சி சிறந்த தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கிறது, தசை பதற்றத்தை குறைக்கிறது மற்றும் ஒட்டுமொத்த ஆற்றல் அளவை அதிகரிக்கிறது. ஒளி முதல் மிதமான தீவிரம் கொண்ட உடற்பயிற்சிகளுடன் தொடங்கவும், உங்கள் ஆற்றலையும் வலிமையையும் மீண்டும் பெறும்போது படிப்படியாக அதிகரிக்கும். சிட் அப்கள், புஷ் அப்கள் மற்றும் உடல் பயிற்சிகள் போன்ற தரை அடிப்படையிலான உடல் எடை பயிற்சிகள் உங்களுக்குப் பிடித்தமானவை என்றால், உங்கள் வீட்டில் யோகா மேட் இருக்க வேண்டும். ஒரு யோகா பாய் என்பது ஒரு பல்துறை உபகரணமாகும், இது வீட்டில் பயிற்சிகளைச் செய்வதற்கு வசதியான மற்றும் வழுக்காத மேற்பரப்பை வழங்குகிறது.

 

 

வீட்டிலேயே ஜிம் பயிற்சிகள் செய்யுங்கள்

 

 

நீங்கள் எந்த காரணத்திற்காகவும் ஜிம்மிற்கு செல்ல முடியாமல் போனால், உங்கள் உடற்பயிற்சி வழக்கத்தை பராமரிக்க பல வீட்டு உடற்பயிற்சி கருவிகள் உள்ளன. ஒரு நுரை உருளை வீட்டில் பயன்படுத்த ஒரு மதிப்புமிக்க கருவி. தசைகளை மசாஜ் செய்து நீட்டுவதன் மூலம் தசை பதற்றம் மற்றும் வலியைப் போக்க உதவுகிறது.

 

 

 

 

பைசெப் கர்ல்ஸ், ஷோல்டர் பிரஸ்ஸ், லஞ்ச்ஸ் மற்றும் பல போன்ற பயிற்சிகளைச் செய்ய, டம்ப்பெல்ஸ் அல்லது வெயிட்ஸுடன் தொடங்கலாம். ஜம்பிங் கயிறு இருதய உடற்திறனை மேம்படுத்துவதற்கும், கலோரிகளை எரிப்பதற்கும், ஒருங்கிணைப்பை மேம்படுத்துவதற்கும் ஒரு சிறந்த வழி.

உங்கள் வீட்டு உடற்பயிற்சிகளுக்கு வழிகாட்ட ஃபிட்னஸ் ஆப்ஸ் அல்லது ஆன்லைன் ஒர்க்அவுட் வகுப்புகளைப் பயன்படுத்தவும். Dr Trust 360 போன்ற பயன்பாடுகள் பயிற்சிகள் மற்றும் தூக்கத்தின் தரம் குறித்த சரியான வழிகாட்டுதலை உங்களுக்கு வழங்கும். இந்த ஆப்ஸ் உங்களின் உறக்க முறைகளைக் கண்காணித்து, உறக்கநிலையை சிறப்பாக ஓய்வெடுக்க உதவும் உதவிக்குறிப்புகளை வழங்குகிறது.

 

 

 

 

 

ஆரோக்கியமான உணவுகளுடன் உங்கள் உடலை வளர்க்கவும்

 

 

சரியான ஊட்டச்சத்து மீட்பு மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வில் முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. பிஸியான வாரத்திற்குப் பிறகு, தேவையான ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் ஆற்றலை வழங்கும் ஊட்டமளிக்கும் உணவுகளால் உங்கள் உடலை நிரப்புவது முக்கியம். பழங்கள், காய்கறிகள், மெலிந்த புரதங்கள், முழு தானியங்கள் மற்றும் ஆரோக்கியமான கொழுப்புகளை உள்ளடக்கிய சீரான உணவை உட்கொள்வதில் கவனம் செலுத்துங்கள். காஃபின், சர்க்கரை உணவுகள் மற்றும் பதப்படுத்தப்பட்ட தின்பண்டங்களை அதிகமாக உட்கொள்வதைத் தவிர்க்கவும், ஏனெனில் அவை ஆற்றல் செயலிழப்பு மற்றும் மனநிலை மாற்றங்களுக்கு வழிவகுக்கும். நாள் முழுவதும் போதுமான அளவு தண்ணீரைக் குடிப்பதன் மூலம் நீரேற்றமாக இருங்கள், ஏனெனில் நீரிழப்பு சோர்வு மற்றும் மந்தநிலைக்கு பங்களிக்கும்.

 

 

 

 

 

சுருக்கமாக, ஒரு பிஸியான வாரத்திற்குப் பிறகு மீட்பு ஆரோக்கியமான மற்றும் சீரான வாழ்க்கை முறையை பராமரிக்க அவசியம். நிதானமான உறக்கத்திற்கு முன்னுரிமை அளித்தல், உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுதல், நினைவாற்றல் மற்றும் தளர்வு நுட்பங்களைப் பயிற்சி செய்தல், தொழில்நுட்பத்திலிருந்து துண்டித்தல் மற்றும் ஆரோக்கியமான உணவுகளால் உங்கள் உடலை ஊட்டுதல் ஆகியவை மீட்கவும் ரீசார்ஜ் செய்யவும் பயனுள்ள வழிகள். உங்கள் உடலின் தேவைகளைக் கேட்டு, உங்களுக்குத் தகுதியான கவனிப்பையும் கவனத்தையும் கொடுக்க நினைவில் கொள்ளுங்கள். இந்த உத்திகளைச் செயல்படுத்துவதன் மூலம், நீங்கள் ஒரு பிஸியான வாரத்தில் இருந்து மீண்டு, புதுப்பிக்கப்பட்ட ஆற்றல் மற்றும் உயிர்ச்சக்தியுடன் அடுத்த வாரத்தைத் தொடங்கலாம்.

 

குறிப்பு இணைப்பு

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/9608378/

முந்தைய கட்டுரை BMI (Body Mass Index) Explained: What BMI Is & How To Calculate It Easily

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்