உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
HEAT VS COLD THERAPY: Know when to use heat and cold therapy.

ஹீட் VS கோல்ட் தெரபி: வெப்பம் மற்றும் குளிர் சிகிச்சையை எப்போது பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதை அறிந்து கொள்ளுங்கள்.

வெப்பம் அல்லது குளிர் சிகிச்சையில் ஒருபோதும் தவறு செய்யாதீர்கள். சூடான மற்றும் குளிர்ந்த பட்டைகளை எப்போது, ​​எப்படி சரியாகப் பயன்படுத்துவது என்பதை அறிவது உங்கள் வலி மேலாண்மை உத்திக்கு பெரிதும் உதவும், உங்கள் குறிப்பிட்ட நிலை அல்லது சூழ்நிலைக்கு மிகவும் பயனுள்ள சிகிச்சையை உறுதி செய்யும்.

 

வெப்பம் மற்றும் குளிர் சிகிச்சை: எது சிறந்தது?


சிக்கல் மற்றும் சூழ்நிலையைப் பொறுத்து, சரியான சிகிச்சை முறையைத் தேர்ந்தெடுப்பது அவசியம். குளிர் சிகிச்சை வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவுகிறது, மறுபுறம் வெப்ப சிகிச்சை இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிக்கிறது. சிகிச்சையில் ஏதேனும் ஒன்றைப் பயன்படுத்த சரியான நேரத்தைச் சரிபார்க்கவும்.


வெப்பம் மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சை இரண்டும் உடல்நலம் மற்றும் லேசான அசௌகரியங்களுக்கு நன்மை பயக்கும் . இருப்பினும், அவற்றின் குணாதிசயங்களின் அடிப்படையில் அவை இரண்டும் சில சூழ்நிலைகளில் மட்டுமே பயன்படுத்தப்படுகின்றன.

சூடான அல்லது குளிர்ச்சியான சிகிச்சையை எப்போது எடுக்க வேண்டும் என்ற கேள்வி பெரும்பாலான மக்களுக்கு உள்ளது. இந்த சிகிச்சை முறைகளில் ஒன்றை நீங்கள் பயன்படுத்த வேண்டிய சூழ்நிலைகள் உள்ளன. இருப்பினும், ஒரு துல்லியமான சிகிச்சையைப் பெறுவதற்கான சிறந்த வழி, உங்கள் மருத்துவரை அணுகி, மீட்க சரியான சிகிச்சையைப் பெறுவதாகும்.

குளிர் சிகிச்சை தேவைப்படும் ஒன்றுக்கு வெப்ப சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவது சில கடுமையான சிக்கல்களுக்கு வழிவகுக்கும் . வெப்ப சிகிச்சையை எப்போது பயன்படுத்த வேண்டும் மற்றும் குளிர் சிகிச்சையை எப்போது பயன்படுத்தலாம் என்பது பற்றிய உங்கள் குழப்பத்தை நாங்கள் புரிந்துகொள்கிறோம். கவலைப்பட வேண்டாம், இந்த குழப்பத்தை தீர்க்க நாங்கள் உங்களுக்கு உதவுவோம்.

 

குளிர் சிகிச்சை ❄️

வரையறை…

க்ரையோதெரபி என்றும் அழைக்கப்படும் குளிர் சிகிச்சை , சிகிச்சை நோக்கங்களுக்காக உடலில் குளிர் அல்லது பனியைப் பயன்படுத்துவதை உள்ளடக்கியது.

பலன்கள்…


தசை மீட்பு, வீக்கத்தைக் குறைத்தல், மூட்டு வலி நிவாரணம், தலைவலி மற்றும் ஒற்றைத் தலைவலி நிவாரணம், பிடிப்புகளைக் குறைத்தல், காய்ச்சலைக் குறைத்தல், மருத்துவ நடைமுறைகளின் போது வலி மேலாண்மை, உள்ளூர் கொழுப்புக் குறைப்பு போன்றவை.

ஐஸ் அல்லது குளிர் சிகிச்சையை எப்போது பயன்படுத்த வேண்டும்

கடுமையான காயங்கள்: வீக்கம் அதன் உச்சத்தில் இருக்கும்போது காயத்திற்குப் பிறகு முதல் 48 முதல் 72 மணிநேரங்களில் பனி பொதுவாக மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும். இது காயமடைந்த மூட்டு அல்லது திசுக்களை குளிர்விக்கவும் வீக்கத்தைக் குறைக்கவும் உதவுகிறது. மாறாக, வெப்பம் எதிர் மற்றும் விரும்பத்தகாத எதிர்வினையை ஏற்படுத்தும்.

வீக்கம்: இரத்த நாளங்களை சுருக்கி, வலி ​​மற்றும் வீக்கம் உட்பட காயமடைந்த பகுதிக்கு இரத்த ஓட்டம் குறைவதன் மூலம் வீக்கத்தைக் குறைக்க ஐஸ் உதவுகிறது. குளிர் சிகிச்சையானது காயமடைந்த பகுதிக்கு இரத்த ஓட்டத்தை குறைக்கிறது, இது வீக்கத்தின் வீதத்தை குறைக்கிறது மற்றும் வீக்கம் மற்றும் திசு சேதத்தின் அபாயத்தை குறைக்கிறது.

வலி மற்றும் உணர்வின்மை: குளிர் சிகிச்சையானது புண் திசுக்களை மரத்துப்போகச் செய்து, உள்ளூர் மயக்க மருந்தாகச் செயல்படுகிறது, மேலும் மூளைக்கு அனுப்பப்படும் வலி செய்திகளை மெதுவாக்குகிறது. இது உங்கள் தோலின் வெப்பநிலையை குறைக்க உதவுகிறது மற்றும் நரம்பு செயல்பாட்டையும் குறைக்கிறது.

அழற்சி நிலைமைகள்: வீக்கம் ஒரு முதன்மை அறிகுறியாக இருக்கும்போது தசைநாண் அழற்சி அல்லது புர்சிடிஸ் போன்ற நிலைமைகளுக்கு ஐஸ் நன்மை பயக்கும். ஒரு குறிப்பிட்ட பகுதியில் இரத்த ஓட்டத்தை குறைப்பதன் மூலம் வீக்கத்தை கணிசமாகக் குறைக்கலாம்.

வெப்ப சிகிச்சை 🌞

வரையறை.

வெப்ப சிகிச்சை , தெர்மோதெரபி என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, உடல் அல்லது உடலின் குறிப்பிட்ட பகுதிகளுக்கு வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துவதை உள்ளடக்கியது.

பலன்கள்…


வலி நிவாரணம், தசை தளர்வு, மேம்படுத்தப்பட்ட இரத்த ஓட்டம், குறைக்கப்பட்ட மூட்டு விறைப்பு, உடற்பயிற்சிக்கு முன் வார்ம்-அப்கள், மாதவிடாய் வலி நிவாரணம், தலைவலி மற்றும் மன அழுத்தத்தைக் குறைத்தல், நாள்பட்ட நிலைகளில் இருந்து நிவாரணம் போன்றவை.




சூடான / வெப்ப சிகிச்சையை எப்போது பயன்படுத்த வேண்டும்

நாள்பட்ட வலி: நாள்பட்ட தசை வலி அல்லது கீல்வாதம் போன்ற செயலில் அழற்சி இல்லாத நாட்பட்ட நிலைகளுக்கு வெப்பம் மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

தசை விறைப்பு : வெப்பமானது திசுக்களை தளர்த்தி தளர்த்த உதவுகிறது, இது தசை விறைப்பு அல்லது பதற்றத்திற்கு பயனுள்ளதாக இருக்கும். தசைப்பிடிப்பு: வெப்பம் தசை பிடிப்பைத் தணித்து அதனுடன் தொடர்புடைய வலியைக் குறைக்கும்.

பீரியட் பிடிப்புகள்: பீரியட் பிடிப்புகள் மற்றும் மாதவிடாய் வலிக்கு மிதமான சிகிச்சையாக ஹாட் பேட்களை ஆராய்ச்சி பரிந்துரைக்கிறது . மிதமான வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துவது இரத்த ஓட்டத்திற்கு உதவுகிறது மற்றும் கருப்பைச் சுருக்கங்களைத் தளர்த்துகிறது, இதன் விளைவாக வலியைக் குறைக்கிறது.

உடற்பயிற்சிக்கு முன்: உடற்பயிற்சி அல்லது உடல் சிகிச்சைக்கு முன் வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துவது தசைகளை சூடேற்றவும் மற்றும் நெகிழ்வுத்தன்மையை மேம்படுத்தவும் உதவும்.

மன அழுத்த நிவாரணம்: சூடான குளியல் அல்லது வெப்பமூட்டும் திண்டு போன்ற வெப்ப சிகிச்சை, மன அழுத்தத்தைக் குறைக்கவும், தளர்வை ஊக்குவிக்கவும் உதவும்.

டாக்டர் டிரஸ்டின் சூடான மற்றும் குளிர்ந்த ஜெல் பேட்களைப் பயன்படுத்தவும்

 

சரியான பொருத்தமான மற்றும் மீண்டும் பயன்படுத்தக்கூடிய வெப்பம் மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சைப் பட்டைகளைத் தேர்ந்தெடுப்பதற்கு நீங்கள் சில விருப்பங்களைப் பெறலாம் . கிட்டத்தட்ட எல்லா வயதினருக்கும் கிடைக்கக்கூடிய உபகரணங்களை சூடேற்றுவது அல்லது குளிர்விப்பது எளிது.

ஹாட் அண்ட் கோல்ட் பேட் PNG டாக்டர் டிரஸ்ட் வாங்கவும்



டாக்டர் அறக்கட்டளையின் சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சை உபகரணங்களுடன் , நீங்கள் சரிசெய்யக்கூடிய வெப்பம் மற்றும் குளிர் சிகிச்சை பேட்களை கிட்டத்தட்ட அனைவருக்கும் பொருத்தமாகப் பெற முடியும். சரியான அறிவுறுத்தல்களுடன் உங்களின் எந்த வசதியான இடத்திலும் இதைப் பயன்படுத்தலாம்.

 

சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்தும் போது ⚠️முக்கிய குறிப்புகள்

 

✅பயன்படுத்தும் நேரத்தை வரம்பிடவும் : வெப்பம் அல்லது பனிக்கட்டியைப் பயன்படுத்தினாலும், தோல் சேதம் அல்லது அதிக குளிர்ச்சி/அதிக வெப்பமடைவதைத் தவிர்க்க, பயன்பாட்டு நேரத்தை 15-20 நிமிடங்களுக்கு மட்டுப்படுத்தவும்.

 

✅தடுப்பைப் பயன்படுத்தவும்: தீக்காயங்கள் அல்லது உறைபனியைத் தடுக்க பனி அல்லது வெப்ப மூலத்திற்கும் உங்கள் தோலுக்கும் இடையில் எப்போதும் துணி அல்லது துண்டைப் பயன்படுத்தவும்.

 

✅சாதாரண தோல் உணர்விற்காக காத்திருங்கள் : வெப்பம் அல்லது பனிக்கட்டியை மீண்டும் பயன்படுத்துவதற்கு முன், தோல் அதன் இயல்பான வெப்பநிலை மற்றும் உணர்வுக்கு திரும்புவதை உறுதிசெய்யவும்.

 

✅ஒரு சுகாதார நிபுணரை அணுகவும் : வெப்பம் அல்லது பனிக்கட்டியைப் பயன்படுத்தலாமா அல்லது உங்கள் வலி தொடர்ந்தாலோ அல்லது மோசமாகினாலோ, தனிப்பட்ட ஆலோசனைக்கு சுகாதார வழங்குநரை அணுகவும்.

 

✅வீக்கத்திற்கான வெப்பத்தைத் தவிர்க்கவும் : புதிய காயம் அல்லது செயலில் வீக்கம் இருக்கும் போது வெப்பத்தைப் பயன்படுத்த வேண்டாம், ஏனெனில் இது வீக்கம் மற்றும் வலியை மோசமாக்கும்.

 

✅காம்பினேஷன் தெரபி : கான்ட்ராஸ்ட் தெரபி எனப்படும் வெப்பம் மற்றும் பனிக்கட்டியை மாறி மாறிச் செய்வதன் மூலம் சிலர் நிவாரணம் பெறுகிறார்கள். இது இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தவும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும்.

முந்தைய கட்டுரை குளிர்ந்த காலநிலையில் சூடான பட்டைகள் பயன்படுத்தவும்: குளிர்காலத்தில் வெப்பமூட்டும் பட்டைகள் / பெல்ட்கள் உங்களுக்கு எவ்வாறு உதவுகின்றன என்பது இங்கே உள்ளது
அடுத்த கட்டுரை நாள்பட்ட வலி நிவாரணம்: சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சை வலியை திறம்பட குறைக்கிறது