உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
Busted: 14 Common Myths About Hot And Cold Therapy

முறியடிக்கப்பட்டது: சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை பற்றிய 14 பொதுவான கட்டுக்கதைகள்

பல ஆண்டுகளாக உருவாக்கப்பட்ட பல சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை குறிப்புகள் மற்றும் எச்சரிக்கைகள் உள்ளன. ஆனால், அவற்றில் பல கட்டுக்கதைகள் மற்றும் புறக்கணிக்கப்பட வேண்டியவை என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா?

 

 

பல்வேறு காயங்கள் மற்றும் நிலைமைகளுக்கான சிகிச்சையின் பொதுவான வடிவங்கள் சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சை. இருப்பினும், சூடான மற்றும் குளிர் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவதில் பல தவறான கருத்துக்கள் உள்ளன. சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சையைப் பற்றிய 14 பொதுவான தவறான கருத்துக்கள் இங்கே:

 

கட்டுக்கதை: காயம் ஏற்பட்ட உடனேயே வெப்பத்தைப் பயன்படுத்த வேண்டும்.

உண்மை: காயம் ஏற்பட்ட உடனேயே வெப்பத்தைப் பயன்படுத்துவது வீக்கத்தை அதிகரித்து காயத்தை மோசமாக்கும். வீக்கத்தைக் குறைக்க காயத்திற்குப் பிறகு முதல் 48 முதல் 72 மணிநேரங்களுக்கு குளிர் சிகிச்சை பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.

 

கட்டுக்கதை: கடுமையான காயங்களுக்கு மட்டுமே குளிர் சிகிச்சை பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

உண்மை: மூட்டுவலி மற்றும் தசைநாண் அழற்சி போன்ற நாட்பட்ட நிலைகளுக்கும் குளிர் சிகிச்சை பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

 

கட்டுக்கதை: வெப்ப சிகிச்சை குணப்படுத்தும் செயல்முறையை விரைவுபடுத்தும்.

உண்மை: வெப்ப சிகிச்சை இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தலாம் மற்றும் தசை பதற்றத்தை குறைக்கலாம், ஆனால் அது குணப்படுத்தும் செயல்முறையை விரைவுபடுத்த வேண்டிய அவசியமில்லை.

கட்டுக்கதை: வெப்ப சிகிச்சையை விட குளிர் சிகிச்சையை நீண்ட காலத்திற்கு பயன்படுத்த வேண்டும்.

உண்மை: வெப்பம் மற்றும் குளிர் சிகிச்சை இரண்டும் ஒரு நேரத்தில் 20-30 நிமிடங்கள் மட்டுமே பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.

 

கட்டுக்கதை: ஐஸ் தோலில் நேரடியாகப் பயன்படுத்தப்பட வேண்டும்.

உண்மை: தோலைப் பாதுகாக்க ஐஸ் எப்போதும் ஒரு துண்டு அல்லது துணியில் மூடப்பட்டிருக்க வேண்டும்.

 

கட்டுக்கதை: தசைப்பிடிப்புகளுக்கு வெப்ப சிகிச்சை பயனுள்ளதாக இல்லை.

உண்மை: ஹீட் தெரபி தசைகளை தளர்த்தவும், பிடிப்புகளை குறைக்கவும் உதவும்.

 

கட்டுக்கதை: வீக்கத்திற்கு வெப்ப சிகிச்சை பரிந்துரைக்கப்படவில்லை.

உண்மை: வெப்ப சிகிச்சை இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிக்கும் மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும்.

 

கட்டுக்கதை: உடற்பயிற்சிக்கு முன் குளிர் சிகிச்சை பயன்படுத்தப்படக்கூடாது.

உண்மை: குளிர் சிகிச்சையானது உடற்பயிற்சிக்கு முன் வலி மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும்.

கட்டுக்கதை: கடுமையான காயங்களுக்கு வெப்ப சிகிச்சை பரிந்துரைக்கப்படவில்லை.

உண்மை: கடுமையான காயங்களுக்கு வெப்ப சிகிச்சை பயன்படுத்தப்படலாம், ஆனால் குளிர் சிகிச்சையின் முதல் 48 முதல் 72 மணிநேரத்திற்குப் பிறகு மட்டுமே.

கட்டுக்கதை: கீல்வாதத்திற்கு குளிர் சிகிச்சை பயன்படுத்தப்படக்கூடாது.

உண்மை: மூட்டுவலி மூட்டுகளில் வீக்கம் மற்றும் வலியைக் குறைப்பதில் குளிர் சிகிச்சை பயனுள்ளதாக இருக்கும்.

கட்டுக்கதை: நரம்பு வலிக்கு வெப்ப சிகிச்சை பரிந்துரைக்கப்படவில்லை.

உண்மை: வெப்ப சிகிச்சையானது இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தி தசைகளை தளர்த்துவதன் மூலம் நரம்பு வலியைக் குறைக்க உதவும்.

கட்டுக்கதை: தசை வலிக்கு குளிர் சிகிச்சை பயனுள்ளதாக இல்லை.

உண்மை: குளிர் சிகிச்சையானது தசை வலி மற்றும் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும்.

கட்டுக்கதை: தலைவலிக்கு வெப்ப சிகிச்சை பலனளிக்காது.

உண்மை: டென்ஷன் தலைவலி மற்றும் ஒற்றைத் தலைவலியைக் குறைக்க வெப்ப சிகிச்சை உதவும்.

கட்டுக்கதை: குறைந்த முதுகுவலிக்கு குளிர் சிகிச்சை பயன்படுத்தப்படக்கூடாது.

உண்மை: குளிர் சிகிச்சையானது கீழ் முதுகில் வீக்கம் மற்றும் வலியைக் குறைப்பதில் பயனுள்ளதாக இருக்கும். 

நிச்சயமாக, சூடான மற்றும் குளிர்ந்த பேக்குகளைப் பயன்படுத்துவது வலி, வீக்கம் மற்றும் வீக்கம் போன்ற பல்வேறு நோக்கங்களுக்காக பயனுள்ளதாக இருக்கும். இருப்பினும், காயம் அல்லது அசௌகரியத்தைத் தவிர்க்க சரியான சூடான மற்றும் குளிர்ந்த சிகிச்சைப் பொதியைத் தேர்ந்தெடுப்பது இன்றியமையாதது.

முந்தைய கட்டுரை Hot and Cold Therapy Gel Padக்கு அடிமையா? நானும். நாம் நிறுத்த முடியாத 6 காரணங்கள்
அடுத்த கட்டுரை உங்கள் சூடான மற்றும் குளிர்ச்சியான சிகிச்சையை முழுவதுமாக அசைப்பதற்கான 6 எளிய ரகசியங்கள்