உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Shooting down common myths you have heard of Diabetes

நீரிழிவு நோய் பற்றி நீங்கள் கேள்விப்பட்ட பொதுவான கட்டுக்கதைகளை சுட்டுத்தள்ளுங்கள்

நீரிழிவு நோய் என்பது பொது சுகாதாரத்தின் முக்கிய கவலைகளில் ஒன்றாகும், மேலும் இது உலகளவில் பெரும் மக்களை பாதிக்கிறது. முற்போக்கான வாழ்க்கைத் தரத்துடன், நாம் ஆரோக்கியமற்ற உணவு முறைகளுக்கு மாறிவிட்டோம், எனவே இதுபோன்ற கடுமையான சுகாதார நிலைமைகளுக்கு நாம் அதிக வாய்ப்புள்ளது. அதன் போக்கைப் பின்பற்றி, இளையவர்கள் மற்றும் மெலிந்தவர்களைக் காட்டிலும், வயதானவர்கள் மற்றும் பருமனானவர்களிடம் நீரிழிவு நோய் முன்னதாகவே அதிகமாக இருந்தது. இருப்பினும், தற்போதைய சூழ்நிலையில், அடுத்து யார் பாதிக்கப்படுவார்கள் என்பதை எங்களால் கணிக்க முடியவில்லை. இது பல சந்தர்ப்பங்களில் தவிர்க்க முடியாதது. ஆனால் அதிர்ஷ்டவசமாக நாம் நீரிழிவு நோயைக் கண்காணித்து நிர்வகிக்கக்கூடிய ஸ்மார்ட் தொழில்நுட்பங்களின் சகாப்தத்தில் இருக்கிறோம். டாக்டர் டிரஸ்ட் பரந்த அளவிலான குளுக்கோமீட்டர்கள் மூலம் உங்கள் இரத்த குளுக்கோஸ் அளவை வீட்டிலேயே கண்காணிக்கவும் .
3 வகையான நீரிழிவு நோய் உள்ளது: வகை 1 நீரிழிவு; வகை 2 நீரிழிவு நோய்; கர்ப்பகால நீரிழிவு நோய். வகை 1 நீரிழிவு நோய் அல்லது இன்சுலின் சார்ந்த நீரிழிவு நோய் என்பது உடலின் நோயெதிர்ப்பு அமைப்பு கணையத்தில் உள்ள β செல்களைத் தாக்கும் போது ஏற்படும் ஒரு தன்னுடல் தாக்கக் கோளாறு ஆகும், இது இன்சுலின் ஹார்மோனைச் சுரக்க காரணமாகிறது, இது இரத்த குளுக்கோஸை உடைப்பதற்கு மேலும் பொறுப்பாகும், எனவே இரத்த சர்க்கரை அளவை சாதாரண வரம்பில் நிர்வகிக்கிறது. வகை 2 அல்லது நீரிழிவு நோய் என்பது ஒரு வளர்சிதை மாற்றக் கோளாறு ஆகும், அங்கு β செல்கள் இன்சுலின் ஹார்மோனை சுரக்கும் திறன் கொண்டவை, ஆனால் உடலால் இரத்த குளுக்கோஸை ஒருங்கிணைக்க முடியாது. இதன் விளைவாக இரத்தத்தில் இன்சுலின் (ஹைபெரின்சுலினீமியா) மற்றும் குளுக்கோஸ் (ஹைப்பர் கிளைசீமியா) அதிகமாகக் குவிகிறது. கர்ப்பகால நீரிழிவு விதிவிலக்கான சந்தர்ப்பங்களில் கர்ப்ப காலத்தில் மட்டுமே உருவாகிறது மற்றும் பிரசவத்திற்குப் பிறகு மறைந்துவிடும்.
நீரிழிவு தொடர்பான பிரபலமான கட்டுக்கதைகள்:
  1. கட்டுக்கதை ✘ : உங்கள் உணவுப் பழக்கத்தால் நீரிழிவு நோய் உருவாகிறது
உண்மை ✔ : நீங்கள் எதை விதைக்கிறீர்களோ அதையே அறுவடை செய்வீர்கள், ஆரோக்கியமான உடலே ஆரோக்கியமான உணவின் இறுதி விளைவு. இருப்பினும், நீரிழிவு நோயுடன் இது ஒன்றல்ல. நீரிழிவு நோய் எப்போதும் நீங்கள் உட்கொள்ளும் உணவைப் பொறுத்தது அல்ல. மாறாக, நீரிழிவு நோயின் குடும்ப வரலாறு, இன்சுலின் உற்பத்தி செய்யும் உயிரணுக்களுக்கு உங்கள் உடலின் நோய் எதிர்ப்பு சக்தி மற்றும் சுற்றுச்சூழல் சூழ்நிலைகள் காரணமாக நீங்கள் அதன் ஆபத்தில் உள்ளீர்கள். எனவே சர்க்கரைப் பொருட்கள் உட்பட உங்கள் உணவைத் தேர்ந்தெடுப்பதில் நீங்கள் தாராளமாக இருக்கிறீர்கள், ஆனால் எல்லாவற்றையும் மிதமான அளவில் வைத்திருக்க வேண்டும் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள். இரத்தச் சர்க்கரை அளவைப் பராமரிக்க, நீரிழிவு நோயை உருவாக்கும் அபாயத்தைத் தவிர்க்க, உணவுத் தேர்வுகளை மேம்படுத்துவதும், அவற்றை சீரான அளவுகளில் வைத்திருப்பதும் எப்போதும் நல்லது.
  1. கட்டுக்கதை ✘: பருமனானவர்களுக்கு மட்டுமே நீரிழிவு நோய் வரும்
உண்மை ✔ : அதிக எடை கொண்டவர்கள் மட்டுமே நீரிழிவு நோயால் பாதிக்கப்படுவார்கள் என்பது மிகவும் பொதுவான கட்டுக்கதை. எனினும், அது எப்போதும் உண்மை இல்லை. ஒல்லியானவர்கள் கூட நீரிழிவு நோயால் தாக்கப்படுகிறார்கள். எதிர்காலத்தில் நீங்கள் நீரிழிவு நோயை உருவாக்குவீர்களா இல்லையா என்பதை உங்கள் குடும்பத்தின் மரபணு வரலாறு உறுதிப்படுத்துகிறது. இது உங்களுக்கு ஆச்சரியமாக இருக்கலாம் ஆனால் சாதாரண உடல் நிறை குறியீட்டெண் (பிஎம்ஐ) கொண்ட அமெரிக்காவில் உள்ள பெரும்பாலான மக்கள் நீரிழிவு நோயால் பாதிக்கப்பட்டுள்ளனர். எனவே அதிக எடை கொண்டவர்கள் நீரிழிவு நோய்க்கு ஆளாக வேண்டிய அவசியமில்லை. கூடுதலாக, நீரிழிவு நோயை உருவாக்கும் அபாயத்தைத் தவிர்க்க ஆரோக்கியமான எடையைப் பராமரிப்பது எப்போதும் நல்லது.
  1. கட்டுக்கதை ✘: நீரிழிவு நோயாளிகள் சர்க்கரை இல்லாத உணவை நம்பியிருக்க வேண்டும்
உண்மை ✔ : கடுமையான நீரிழிவு நோயாளிகள் அல்லது இரத்த குளுக்கோஸ் அளவு 150 mg/dL உள்ளவர்கள் தங்கள் இரத்த குளுக்கோஸ் அளவைக் குறைக்க சர்க்கரை இல்லாத உணவைக் கடைப்பிடிக்க வேண்டும் என்று கவலைப்படுகிறார்கள். ஆனால் நீங்கள் நீரிழிவு நோயால் பாதிக்கப்பட்டிருந்தாலும், நீங்கள் விரும்பும் உணவை எப்போதும் அனுபவிக்க முடியும். நீங்கள் செய்ய வேண்டியது உங்கள் இரத்த குளுக்கோஸ் அளவைக் கண்காணித்து, உங்கள் குளுக்கோஸ் அளவைத் திறம்பட பாதிக்கும் உணவுப் பொருட்களின் சிறிய பகுதிகளை வைத்திருப்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். மாவுச்சத்துள்ள உணவுகளை மாவுச்சத்து இல்லாத உணவுகளுடன் ஈடுசெய்து, சர்க்கரை நிறைந்த உணவுகளை அவற்றின் குறைவான சர்க்கரையுடன் மாற்றுவதன் மூலம் உங்கள் உணவை நிர்வகிப்பது நல்லது. கூடுதலாக, பதப்படுத்தப்பட்ட உணவுகளை விட இயற்கை உணவுகளை விரும்புங்கள். ஆரோக்கியமான உணவு முறைகளுக்கு மாறுவது நீரிழிவு நோயை உருவாக்கும் ஒட்டுமொத்த ஆபத்தையும் நிச்சயமாகக் குறைக்கும்.
  1. கட்டுக்கதை ✘ : நீரிழிவு நோயாளிகள் உடற்பயிற்சி செய்வது பாதுகாப்பானது அல்ல
உண்மை ✔ : உங்கள் மருத்துவரால் முழுமையான படுக்கை ஓய்வு பரிந்துரைக்கப்படும் வரை உங்கள் உடலை எந்த வடிவத்திலும் எந்த நிலையிலும் நகர்த்துவது எப்போதும் உதவியாக இருக்கும். எனவே உங்களுக்கு நீரிழிவு நோய் இருந்தாலும் உடற்பயிற்சி செய்வது முற்றிலும் பாதுகாப்பானது. உடற்பயிற்சி செய்வது உங்கள் உடலின் வளர்சிதை மாற்றத்தை சுறுசுறுப்பாக வைத்திருக்கவும், இரத்த சர்க்கரை அளவை பராமரிக்கவும், உடல் எடையை பராமரிக்கவும் உதவும். உங்கள் உணவுக்கு ஏற்ப உடற்பயிற்சி நேரத்தை புத்திசாலித்தனமாக திட்டமிட வேண்டும் மற்றும் உடற்பயிற்சி அமர்வுகளுக்கு முன்பும் பின்பும் குளுக்கோஸ் அளவைக் கண்காணிக்க வேண்டும். நீங்கள் சுறுசுறுப்பான நடைப்பயிற்சி அல்லது சைக்கிள் ஓட்டுதல், நீச்சல் அல்லது உங்களுக்குப் பிடித்த விளையாட்டு உள்ளிட்ட வெளிப்புற நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடலாம், மேலும் உங்கள் உடல் நன்றாக பதிலளித்தால் தொடரலாம். உடல் செயல்பாடுகளில் ஈடுபடுபவர்களுக்கு நீரிழிவு நோய் வருவதற்கான வாய்ப்புகள் குறைவு என்று தற்போதைய ஆராய்ச்சி காட்டுகிறது. 1
  1. கட்டுக்கதை ✘: நீரிழிவு நோயாளிகள் இன்சுலின் ஊசி மூலம் உயிர்வாழ வேண்டும்
உண்மை ✔ : நீங்கள் நீரிழிவு நோயாளியாக இருந்தால், உணவுக்கு முன் இன்சுலின் ஊசி போட வேண்டும் என்பது ஒரு திகிலூட்டும் கட்டுக்கதை. இது முற்றிலும் தவறானது. சமீபத்திய ஆராய்ச்சியின் படி, உங்கள் கார்போஹைட்ரேட் உட்கொள்ளல் உங்கள் கட்டுப்பாட்டில் இருந்தால், நீங்கள் இன்சுலின் ஊசிகளை நம்ப வேண்டிய அவசியமில்லை அல்லது அதன் பயன்பாட்டை நீங்கள் நிறுத்தலாம். 2 மேலும், இன்சுலின் ஊசி போடுவதற்கு முன் உங்கள் மருத்துவரிடம் ஆலோசனை பெறுவது நல்லது, ஏனெனில் வெவ்வேறு உடல்கள் ஒரே டோஸுக்கு வித்தியாசமாக செயல்படலாம்.
  1. கட்டுக்கதை ✘ : கருத்தரிப்பதில் சிரமம்
உண்மை ✔ : சர்க்கரை நோயாளியாக இருந்தால் கருத்தரிக்க முடியாது என்பது மீண்டும் ஒரு கட்டுக்கதை. மருத்துவ விஞ்ஞானம் இந்த கட்டுக்கதையை முற்றிலும் மறுக்கிறது. இரத்த சர்க்கரை மற்றும் இரத்த அழுத்த அளவைப் பராமரிப்பதில் உங்களுக்கு லேசான சிக்கல்கள் இருக்கலாம், அவை சரியான வழிகாட்டுதலுடன் தீர்க்கப்படலாம். மேலும், ஒரு நீரிழிவு கர்ப்பிணிப் பெண், புதிதாகப் பிறந்த குழந்தைக்கு நீரிழிவு நோயை அனுப்ப வேண்டிய அவசியமில்லை. புதிதாகப் பிறந்த குழந்தைக்கு அது மரபணு ரீதியாக இருக்கும் வரை ஆபத்தில் இருக்காது. எனவே, ஆரோக்கியமான எடையைப் பராமரித்தல் மற்றும் பிரசவத்திற்கு முன்பும், பிரசவத்தின் போதும், பின்பும் இரத்த சர்க்கரை மற்றும் இரத்த அழுத்த அளவைக் கண்காணிப்பது ஆரோக்கியமான கர்ப்பத்தை அளிக்கும்.
  1. கட்டுக்கதை ✘: நீரிழிவு நோயாளிகள் மதுவை கண்டிப்பாக கைவிட வேண்டும்
உண்மை ✔ : அதிகமாக மது அருந்துவது எந்த நாளும் ஆரோக்கியத்திற்கு கேடு. நீரிழிவு நோயில் ஆல்கஹாலின் பங்கைப் பொறுத்த வரையில், எப்போதாவது ஒரு கிளாஸ் அல்லது இரண்டைக் குடிப்பது முற்றிலும் சரி. இருப்பினும், அதிகப்படியான நுகர்வு, இரத்த சர்க்கரை அளவு குறையும் அபாயம் உள்ளது, இது சுயநினைவை ஏற்படுத்தக்கூடும். உங்கள் இரத்த சர்க்கரை அளவுகளின் தீவிரத்தை மனதில் வைத்து, பீர், சிவப்பு மற்றும் வெள்ளை ஒயின்கள் மற்றும் பிற குறைந்த கார்போஹைட்ரேட் ஆல்கஹால்கள் உட்பட குறைந்த சர்க்கரை உள்ளடக்கம் கொண்ட ஆல்கஹால் விருப்பங்களை நீங்கள் புத்திசாலித்தனமாக தேர்வு செய்யலாம்.
குறிப்புகள்
  1. Talukder, A., Hossain, MZ (2020).பங்களாதேஷில் நீரிழிவு நோய் மற்றும் அதனுடன் தொடர்புடைய காரணிகளின் பரவல்: இரண்டு-நிலை லாஜிஸ்டிக் பின்னடைவு மாதிரியின் பயன்பாடு. அறிவியல் பிரதிநிதி 10, 10237.
  2. வால்வர், எஸ்., ஃபேடல், கே., ஃபீகர், ஈ., அபூரிஷ், இசட்., ஓ'ரூர்க், பி., சாண்ட்லர், டிஎம், ஷிமோட்டானி, டி., கிளிங்கம்பீல், என்., ஜெயின், எஸ்., ஜெயின், ஏ. , & பூரி, பி. (2021). இன்சுலின் டோஸ், ஹீமோகுளோபின் A1c மற்றும் எடையைக் குறைப்பதில் விளைந்த நிஜ-உலக குறைந்த கார்போஹைட்ரேட் உணவின் மருத்துவப் பயன்பாடு. ஊட்டச்சத்தில் எல்லைகள், 8, 690855.
முந்தைய கட்டுரை 7 Healthy Morning Empty Stomach Drinks To Boost Your Weight Loss

கருத்து தெரிவிக்கவும்

கருத்துகள் தோன்றுவதற்கு முன் அங்கீகரிக்கப்பட வேண்டும்

* தேவையான பகுதிகள்