உள்ளடக்கத்திற்கு செல்க
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts !
🎁 Add to Cart to unlock FREE Gifts!
Epsom Salt Bath Soak Maximize Post-Workout Muscle Recovery

எப்சம் சால்ட் பாத் ஊறவைத்தல் உடற்பயிற்சிக்குப் பிந்தைய தசை மீட்பு

உடற்பயிற்சிக்குப் பிறகு தசை வலி மிகவும் பொதுவானது. நீங்கள் கடுமையான வலியை அனுபவித்தால், கடுமையான வொர்க்அவுட்டிற்குப் பிறகு உங்கள் அறிகுறிகளைக் கட்டுப்படுத்த எப்சம் உப்புக் குளியலில் ஊறவைக்க பரிந்துரைக்கப்படுகிறது.

 

 

கடுமையான வொர்க்அவுட்டிற்குப் பிறகு தசை வலியை அனுபவிப்பது இயல்பானது மற்றும் பொதுவாக உங்கள் உடல் தகவமைத்து வலுவடைகிறது என்பதற்கான அறிகுறியாகும். தீவிர உடற்பயிற்சிகள் அடிக்கடி தசை வலி மற்றும் உடல் வலிக்கு வழிவகுக்கும். இது பொதுவாக தாமதமான தசை வலி (DOMS) என்று அழைக்கப்படுகிறது. கடுமையான உடற்பயிற்சி தசை நார்களுக்கு நுண்ணிய சேதத்தை ஏற்படுத்தும் என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம். இந்த சேதம் ஒரு அழற்சி எதிர்வினையைத் தூண்டுகிறது, இது வலி மற்றும் அசௌகரியத்திற்கு வழிவகுக்கிறது. உடல் சேதமடைந்த தசை நார்களை சரிசெய்து மீண்டும் உருவாக்குகிறது, இது இறுதியில் தசைகளை பலப்படுத்துகிறது. இது நுண்ணுயிரிகளை ஏற்படுத்தும், இது வீக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது மற்றும் உடற்பயிற்சியின் பின் வலிக்கு பங்களிக்கிறது. உங்கள் உடல் ஆற்றல் உற்பத்தியின் துணை தயாரிப்பாக லாக்டிக் அமிலத்தையும் உற்பத்தி செய்கிறது. லாக்டிக் அமிலத்தின் குவிப்பு தசை சோர்வு மற்றும் வலிக்கு பங்களிக்கும். சூடான எப்சம் சால்ட் குளியல் உடற்பயிற்சிக்கு பிந்தைய உடல் வலியிலிருந்து நிவாரணம் அளிக்கும் என்பதை கவனத்தில் கொள்ள வேண்டியது அவசியம்.

 

 

பிந்தைய உடற்பயிற்சி மீட்பு

 

 

எப்சம் சால்ட் உடற்பயிற்சியின் பின் மீட்பை மேம்படுத்துகிறது

எப்சம் உப்பை ஊறவைப்பது உடற்பயிற்சியின் பின் மீட்புக்கு உதவியாக இருக்கும் என்பது குறிப்பிடத்தக்கது. இது பின்வரும் வழிகளில் உடற்பயிற்சிக்குப் பிந்தைய மீட்புக்கு உதவும்:

1. தசை தளர்வு

எப்சம் உப்பு குளியலில் ஊறவைப்பது தசை தளர்வை ஊக்குவிக்கும் மற்றும் தசை பதற்றத்தை தணிக்கும். இது உடற்பயிற்சியின் பின்னர் அனுபவிக்கும் தசை வலி மற்றும் விறைப்பைக் குறைக்க உதவுகிறது, விரைவாக மீட்க அனுமதிக்கிறது.

2. வீக்கம் குறைக்கப்பட்டது

எப்சம் உப்பு தசைகள் மற்றும் மூட்டுகளில் வீக்கத்தைக் குறைக்க உதவும் அழற்சி எதிர்ப்பு பண்புகளைக் கொண்டுள்ளது. தீவிர உடற்பயிற்சி தசை நார்களில் நுண்ணிய கண்ணீரை ஏற்படுத்தும், இது வீக்கத்திற்கு வழிவகுக்கும். எப்சம் உப்பை ஊறவைப்பது இந்த வீக்கத்தைக் குறைக்கவும், வேகமாக குணமடையவும் உதவும்.

3. மேம்படுத்தப்பட்ட சுழற்சி

எப்சம் உப்பில் உள்ள மக்னீசியம் இரத்த ஓட்டத்தை மேம்படுத்தும். சிறந்த சுழற்சி என்பது தசைகளுக்கு ஆக்ஸிஜன் மற்றும் ஊட்டச்சத்துக்கள் மிகவும் திறமையாக வழங்கப்படலாம், அவை அவற்றின் பழுது மற்றும் மீட்புக்கு உதவுகின்றன. மேம்பட்ட சுழற்சியானது தசைகளில் இருந்து லாக்டிக் அமிலம் போன்ற வளர்சிதை மாற்றக் கழிவுப் பொருட்களை அகற்ற உதவுகிறது, இது உடற்பயிற்சியின் பின் ஏற்படும் வலியைக் குறைக்கும்.

4. மெக்னீசியம் உறிஞ்சுதல்

எப்சம் உப்பு குளியல் தோல் வழியாக மெக்னீசியத்தை உறிஞ்சுவதற்கு அனுமதிக்கிறது. மக்னீசியம் தசை செயல்பாடு, ஆற்றல் உற்பத்தி மற்றும் புரத தொகுப்பு தொடர்பான பல்வேறு செயல்முறைகளில் ஈடுபட்டுள்ளது. மெக்னீசியம் அளவை நிரப்புவதன் மூலம், எப்சம் உப்பை ஊறவைப்பது உடற்பயிற்சியிலிருந்து சிறந்த மீட்சியை ஆதரிக்கும்.

 

Dr Trust Epsomax: உங்கள் குளியலறையில் எப்சம் உப்பு சேர்க்க எளிதான வழி

 

 

Dr Trust Epsomax Body Wash என்பது எப்சம் உப்பை உங்கள் குளியல் வழக்கத்தில் இணைப்பதற்கு வசதியான மற்றும் எளிமையான வழியாகும். உப்பை தண்ணீரில் கரைத்து பாரம்பரிய எப்சம் உப்பு குளியல் தயாரிப்பதற்குப் பதிலாக, பாடி வாஷ் உங்கள் வழக்கமான மழையின் போது உங்கள் சருமத்தில் எப்சம் உப்பு கலந்த கலவையை நேரடியாகப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கிறது.

 

 

எப்சம் உப்பு பயன்பாடு

 

 

அசௌகரியத்தைத் தணிக்க உதவும் பிற உத்திகள்

 

சரியான ஊட்டச்சத்து, நீரேற்றம், நீட்சி மற்றும் போதுமான ஓய்வு போன்ற பிற மீட்பு உத்திகளும் உகந்த மீட்புக்கு இணைக்கப்பட வேண்டும்.

 

 

ஓய்வு மற்றும் மீட்பு

 

தீவிர உடற்பயிற்சிகளுக்கு இடையில் உங்கள் உடல் ஓய்வெடுக்கவும் மீட்கவும் போதுமான நேரத்தை அனுமதிக்கவும். இது தசை பழுது மற்றும் தழுவலுக்கு அனுமதிக்கிறது, பிந்தைய உடற்பயிற்சி வலியின் தீவிரத்தையும் காலத்தையும் குறைக்கிறது.

 

மென்மையான உடற்பயிற்சி அல்லது செயலில் மீட்பு

 

நடைபயிற்சி அல்லது லேசான நீட்சி போன்ற குறைந்த தாக்கம் கொண்ட செயல்களில் ஈடுபடுவது, தசைகளுக்கு இரத்த ஓட்டத்தை அதிகரிக்கவும், மீட்சியை ஊக்குவிக்கவும் மற்றும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும்.

 

வார்ம்-அப் மற்றும் கூல்-டவுன்

 

தீவிர உடற்பயிற்சிக்கு முன், செயல்பாட்டிற்கு உங்கள் தசைகளை தயார் செய்ய ஒரு முழுமையான சூடு-அப் செய்யுங்கள். பின்னர், மெதுவான அசைவுகள் மற்றும் நீட்சிகள் மூலம் குளிர்விக்கவும், வளர்சிதை மாற்றக் கழிவுப் பொருட்களை வெளியேற்றவும், உடற்பயிற்சிக்குப் பின் ஏற்படும் வலியைக் குறைக்கவும் உதவும்.

 

சரியான ஊட்டச்சத்து மற்றும் நீரேற்றம்

 

தசைகளை மீட்டெடுப்பதற்கும் பழுதுபார்ப்பதற்கும் போதுமான புரதத்துடன் கூடிய சீரான உணவை நீங்கள் உட்கொள்கிறீர்கள் என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள். தசை செயல்பாட்டை மேம்படுத்தவும், தசைப்பிடிப்பைக் குறைக்கவும் நீரேற்றமாக இருங்கள்.

 

 

வெதுவெதுப்பான எப்சம் சால்ட் குளியல் மனதிலும் உடலிலும் நிதானமான விளைவை ஏற்படுத்தும். இது அமைதி உணர்வை ஊக்குவிக்கிறது, மன அழுத்தத்தை குறைக்கிறது மற்றும் ஒட்டுமொத்த நல்வாழ்வை மேம்படுத்துகிறது. இந்த உளவியல் தளர்வு மறைமுகமாக வலி நிவாரணத்திற்கு பங்களிக்கும் மற்றும் வொர்க்அவுட்டிற்கு பிந்தைய மீட்சியை மேம்படுத்துகிறது. நீங்கள் கடுமையான அல்லது நீடித்த வலியை அனுபவித்தால் அல்லது வலியுடன் தொடர்புடைய பிற அறிகுறிகளுடன் இருந்தால், மதிப்பீடு மற்றும் பொருத்தமான வழிகாட்டுதலுக்காக ஒரு சுகாதார நிபுணரை அணுகுவது நல்லது என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்.

 

 

 

முந்தைய கட்டுரை வயதானவர்களுக்கு எப்சம் உப்புக் குளியலின் 6 நன்மைகள்
அடுத்த கட்டுரை எப்சம் உப்பு & வழக்கமான உப்பு: பண்புகள் மற்றும் பயன்பாடுகளைப் புரிந்துகொள்வது